ข่าวห้ามเขียน : สายเจ้าสืบข่าว

05 พ.ย. 2561 | 07:07 น.
เดินเข้าวังบางขุนพรหมไปเหงื่อยังไม่ทันแห้ง แทนที่จะยิงคำถามแรกใส่แหล่งข่าวสายเจ้าเลียบลำนํ้าเจ้าพระยาให้หนำใจ ที่ไหนได้ กลับโดนสายข่าวในรั้วในวังที่ดูแลเงินทองของประเทศซักถามเรื่องธนาคารกรุงไทยเสียหนักหน่วง ยังกะว่า ข้าฯ เป็นบอร์ดธนาคาร...555

กรณีความผิดการปล่อยกู้ให้บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธฯ จนเสียหายเป็น 1.2 หมื่นล้านบาท และต้องฟ้องร้องเอาผิดอดีตผู้บริหาร พนักงาน ยัน “กิ๊ก” ของผู้บริหารบางคน นี่ก็ซักหนัก

[caption id="attachment_342567" align="aligncenter" width="503"] เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร[/caption]

ท่าทีของ ผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ท่าทีของเฮียลี้-ไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย ประธานกรรมการบริหาร และท่าทีของ “เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ” ประธานกรรมการ นี่ก็คุ้ยข่าวกันนานแสนนาน

แต่ที่นานแสนนานเห็นจะเป็นความห่วงใยใน ดร.รุ่ง มัลลิกะมาส รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Global Business Development and Strategy ที่ธนาคารกรุงไทย ดึงตัวไปจากธนาคารแห่งประเทศไทย ไปทำงานที่ธนาคารกรุงไทย ว่าทำไม ไปปีกว่า แต่ปัจจุบันบทบาท ดร.รุ่ง จึงเงียบกริ๊บ...ไม่รุ่ง เหมือนชื่อ 555

[caption id="attachment_342570" align="aligncenter" width="335"] รุ่ง มัลลิกะมาส รุ่ง มัลลิกะมาส[/caption]

อันนี้อิฉันก็จนใจ...เพราะคนที่จะตอบคำถามนี่ได้ “คุณหยง” กะ “เฮียลี้” ว่าทำมั้ย ทำไม ท่าไม้ตายและกลยุทธ์ของ ดร.รุ่ง จึงไม่มีการรำออกมา ในภาวะ Disruption Banking กำลังรุกหนักกินตับไปเรื่อยๆ

| คอลัมน์ : ข่าวห้ามเขียน
| หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3415 หน้า 24 ระหว่างวันที่ 4-7 พ.ย.2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว