"อลงกรณ์" ซัด 7/11 กินรวบถึงร้านอาหารตามสั่ง!!

05 พ.ย. 2561 | 06:03 น.
นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองประธานสภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ (สปท.) และผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึง นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ และมหาเศรษฐีอันดับที่ 1 ของประเทศไทยจากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บ แสดงจุดยืนคัดค้านการเปิดขายอาหารตามสั่ง 24 ชั่วโมง ของร้านสะดวกซื้อ 7/11 ว่า จะกระทบถึงผู้ค้ารายย่อย มีรายละเอียดว่า

alongkorn
"...

ถึงคุณธนินท์ ซีพี

เพื่อนส่งข่าวร้าน 7/11 จะขายอาหารตามสั่ง 24 ชั่วโมง เลยต้องเขียนถึง คุณธนินท์ ซีพี คนเคยรู้จักเคยแลกเปลี่ยนความคิดอ่านกันกว่า 5 ชม.

เรื่องที่อยากบอกและขอเตือนล่วงหน้า คือ

การทำธุรกิจการค้าต้องคิดเอื้ออาทรและแบ่งปัน มิใช่คิดแต่กำไร คิดใหญ่คิดโต หวังกินรวบผูกขาด ตายไปบาทเดียวก็เอาไปไม่ได้ ความดีเท่านั้นที่จะอยู่ตลอดไป การขยายร้าน 7/11 เป็นหมื่นสาขา และเปิดขายอาหารตามสั่ง ขายกาแฟ จะทำให้กิจการโชห่วย ร้านชำ หาบเร่แผงลอย ร้านขายกับข้าว ร้านกาแฟ ฯลฯ ตามห้องแถวตามท้องถนนจะต้องเจ๊ง ต้องหมดอาชีพ อีกกี่หมื่นกี่แสนราย เงินในท้องถิ่นชุมชนที่เคยหมุนเวียนเลี้ยงดูรากหญ้า ก็ถูกดูดไปหมดจนฝืดเคืองโดยทั่วไป

ผมชื่นชมเหมือนคนไทยที่ภูมิใจในการที่ซีพีเป็นบริษัทของคนไทยที่เติบใหญ่ในตลาดโลก และยินดีสนับสนุนเหมือนตอนเป็นรัฐมนตรีให้กิจการไทยโกอินเตอร์

แต่การทำธุรกิจการค้าในประเทศเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องเห็นอกเห็นใจผู้ค้ารายเล็กรายน้อย วิสาหกิจชุมชน เอสเอ็มอี และสหกรณ์ ให้พวกเขาพออยู่พอกินเลี้ยงครอบครัวได้บ้าง

จะไม่ดีกว่าหรือที่จะ Sharing & Caring กันและกัน และดำเนินธุรกิจการค้าในรูปแบบที่เหมาะสม พอดีพอควร เพราะเราคือคนไทยด้วยกัน

แต่ถ้ายังไม่เปลี่ยนแปลง วันใดผมมีอำนาจ คุณจะไม่มีโอกาสแม้แต่จะพูดคำว่าเสียใจ

อลงกรณ์ พลบุตร
02/11/2561

..."

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว