เงินดอลลาร์เปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 32.83 บาท ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงสิ้นวันทำการก่อน

05 พ.ย. 2561 | 01:34 น.
ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ในสัปดาห์นี้ต้องจับตาการเลือกตั้งมิดเทอมของสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นในวันอังคารและจะรู้ผลทั้งหมดในช่วงวันพฤหัสบดี เชื่อว่าผลที่ออกมาสามารถขยับตลาดการเงินไปได้ทุกทาง เนื่องจากจะมีการเปลี่ยนแปลง ส.ส. ทั้งหมด 435 ตำแหน่ง และ ส.ว. 35 ใน 100 ตำแหน่ง ขณะที่ ผลโพลล่าสุดประเมินว่า Democrats จะกลับมาชนะในสภาล่าง (House of Representatives) ได้ในครั้งนี้

นอกจากนี้ ก็จะมีการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ ในวันศุกร์ คาดว่า เฟดจะ "คง" ดอกเบี้ยนโยบาย ที่ระดับ 2.25% ในครั้งนี้ หลังจากที่ตลาดการเงินล่าสุดผันผวนสูง และการเลือกตั้งก็พึ่งผ่านไปได้ไม่นาน

เห็นได้ชัดว่า ความเสี่ยงทั้งหมดในสัปดาห์นี้ จะมาจากฝั่งสหรัฐฯ และค่าเงินดอลลาร์เป็นหลัก ถ้าการเลือกตั้งผ่านไปได้ด้วยดี มีผลตามคาด และ "โดนัล ทรัมป์" กลับเข้าสู่โต๊ะเจรจาการค้ากับจีน ตลาดก็จะกลับมาเปิดรับความเสี่ยง (Risk On) แน่นอน ขณะที่ กรณีที่ดอลลาร์จะแข็งค่าขึ้นได้ในระยะสั้นจะเกิดขึ้นได้ ถ้า Republican ชนะเลือกตั้งทั้ง 2 สภา และเร่งผลักดันนโยบายลดภาษีและกีดกันผู้อภยพ คาดว่าผลที่ตามมาจะทำให้ตลาดกลับมากังวลเรื่องเงินเฟ้อ ดอกเบี้ยและปิดรับความเสี่ยง (Risk off)

ในส่วนของค่าเงินบาท เชื่อว่า มีโอกาสแข็งค่ากลับขึ้นมาได้ในสัปดาห์นี้ ถ้าตลาดกลับมาเปิดรับความเสี่ยง จุดที่ยังต้องระวัง คือ แนวโน้มในตลาดทุนไทยที่เจอแรงขายจากนักลงทุนต่างชาติไม่หยุด และค่าเงินดอลลาร์ที่ผันผวน เชื่อว่าทั้ง 2 ปัจจัย จะทำให้ค่าเงินบาทมีโอกาสแกว่งตัวกว้าง เช่นเดียวกับในเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา

กรอบเงินบาทระหว่างวัน 32.75-32.95 บาท

กรอบเงินบาทในสัปดาห์ 32.50-33.15 บาท

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก