'อิมแพ็ค' อุ้มสตาร์ตอัพ! หนุน Loops บริการจองรถตู้เดินทางผ่านเว็บ

04 พ.ย. 2561 | 09:59 น.
'อิมแพ็ค' คึกคัก! ยอดจองพื้นที่จัดคอนเสิร์ต กิจกรรมความบันเทิง ปี 2561 กว่า 60 งาน โตจาก 3 กลุ่มศิลปินหลัก ได้แก่ ไทย, เกาหลี และอินเตอร์ ชี้! อารีน่ายังติดอันดับยอดนิยม ทั้งเตรียมรับประกวดสาวงามระดับโลก หรือ มิสยูนิเวิร์ส มั่นใจ! รับรู้รายได้กว่า 130 ล้านบาท พร้อมเปิดโอกาสสตาร์ตอัพในนาม "Loops" ผู้นำนวัตกรรมอำนวยความสะดวกการเดินทางสำหรับผู้ชมคอนเสิร์ต หวังเสริมบริการขนส่งเพียงพอและดีที่สุดแก่ลูกค้า



Khun Paul (logo)

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม "อิมแพ็ค เมืองทองธานี" เปิดเผยถึงยอดจองพื้นที่จัดคอนเสิร์ตและการแสดงเพื่อความบันเทิง ปี 2561 มีความใกล้เคียงปี 2560 อยู่ที่ 55-60 งานทั้งปี เช่นเดียวกับรายได้รวมกลุ่มนี้คาดว่าอยู่ที่ประมาณ 130 ล้านบาท ซึ่งจากข้อมูลปี 2560 ยอดจัดคอนเสิร์ตรวมอยู่ที่ 58 งาน และมีกิจกรรมเพื่อความบันเทิง กีฬา จำนวน 4 งาน ส่วนสถานที่ได้รับเลือกจัดคอนเสิร์ตและการแสดงเพื่อความบันเทิงยอดนิยมสูงสุดยังคงเป็นอาคาร "อิมแพ็ค อารีน่า" จำนวน 29 งาน รองลงมา คือ อาคารธันเดอร์ โดม 22 งาน ตามด้วยอาคารชาเลนเจอร์ 6 งาน อาคารแสดงสินค้า 3 งาน อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม 1 งาน และกลางแจ้ง ริมทะเลสาบเมืองทองธานี 1 งาน

ปี 2561 ตั้งแต่เดือน ม.ค. จนถึงปัจจุบัน มีการจัดคอนเสิร์ต รวมถึงการจองพื้นที่ และยืนยันจัดงานช่วงปลายปี รวมแล้วราว 55 งาน แบ่งเป็น คอนเสิร์ตของศิลปินไทย จำนวน 20 งาน คอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลี 18 งาน และคอนเสิร์ตศิลปินนานาชาติจากกลุ่มประเทศตะวันตกและอเมริกา 14 งาน อีก 3 คอนเสิร์ตของศิลปินจากจีน, ไต้หวัน, ญี่ปุ่น ยังไม่นับรวมการแสดงเพื่อความบันเทิงที่เข้ามาจัดงานประจำและงานใหม่ ซึ่งแต่ละงานมีรอบการแสดงมากกว่า 10 รอบ เช่น ดิสนีย์ ออน ไอซ์, โชว์ 4D อวตาร, การแสดงกายกรรมกวางเจา เป็นต้น และอีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษเป็นที่จับตามองจากทั่วโลก นั่นคือ การจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส กลางเดือน ธ.ค. นี้


IMPACT Arena (12) (1)

คอนเสิร์ตไทยและต่างประเทศหมุนเวียนมาจัดงานที่อิมแพ็คอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลีที่เพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งมีแฟนคลับจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษา เวลามาชมงานทางผู้ปกครองรับ-ส่ง แต่ที่เลือกเดินทางกันเองเฉพาะกลุ่มเพื่อนก็มีมากเช่นกัน บางส่วนมาจากต่างจังหวัดด้วย ความนิยมของศิลปินเกาหลี จึงมีการเพิ่มวันหรือรอบการแสดง ทำให้แฟนคลับเดินทางมามากขึ้นตามด้วย ในความห่วงใยความปลอดภัยและมุ่งหวังอำนวยความสะดวกผู้มาชมคอนเสิร์ต ทางอิมแพ็คจึงสนับสนุนกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพ ในชื่อ "Loops" ซึ่งเป็นผู้นำนวัตกรรมระบบการจองรถตู้เดินทางชมคอนเสิร์ต ที่ "อิมแพ็ค เมืองทองธานี" ได้เข้ามาบริการลูกค้า พร้อมร่วมประชาสัมพันธ์บริการดังกล่าว รวมถึงจัดพื้นที่จอดรถเพื่อความสะดวกสำหรับลูกค้าผู้ใช้บริการ


Khun Ittikorn

นายอิทธิกร อัฑฒพงษ์ ผู้บริหาร Loops บริการจองรถตู้เดินทางผ่านเว็บไซต์ กล่าวถึงที่มาของการอำนวยความสะดวกกับลูกค้าผู้มาชมคอนเสิร์ต ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ว่า Loops เป็นบริการที่พัฒนาต่อยอดจากโครงการ Chula Startup League Batch 1 เมื่อปี 2560 จากความร่วมมือของ CU Innovation Hub จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ หรือ NIA โดยมุ่งเน้นนำเสนอธุรกิจที่ใช้นวัตกรรมพัฒนาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของสังคมไทยให้ดีขึ้น (Start Up) ซึ่งทีมมีความสนใจเกี่ยวกับการพัฒนาระบบที่ช่วยในการเดินทาง โดยยึด 3 สิ่งหลัก คือ ไม่ต้องรอคิว ไม่มีค่าใช้จ่ายแฝง และได้สังคมแฟนคลับ โดยการพัฒนาเว็บไซต์ Loops ให้บริการตั้งแต่ 1 มี.ค. 2561 เริ่มงานแรกเปิดจองรถตู้เดินทางรับ-ส่งแฟนคลับที่มาชมมินิคอนเสิร์ต 'เจสสิก้า จอง' อดีตสมาชิกวง GIRLS' GENERATION แสดงที่ธันเดอร์ โดม เมืองทองธานี จากนั้นได้ให้บริการมาต่อเนื่อง โดยกว่า 95% เป็นคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลี สำหรับขั้นตอนการรับบริการลูกค้า เพียงกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มบนเว็บไซต์ ระบุ เลือกคอนเสิร์ต วัน เวลา เส้นทาง จุดรับ-ส่งล่วงหน้า อย่างน้อย 2 วันก่อนแสดง พร้อมชำระค่าบริการ รอยืนยันข้อมูลเท่านั้น


IMG_5762

แม้อัตราค่าบริการจะสูงกว่ารถตู้สาธารณะที่ให้บริการเส้นทางเดียวกัน ด้วยอัตราค่าบริการเริ่มต้น 100 บาท แต่ด้วยความสะดวก รวดเร็ว ความมั่นใจว่า มีรถรับส่งเดินทางกลับหลังจบคอนเสิร์ต ไม่ต้องเสี่ยงโดนโก่งราคามิเตอร์ของแท็กซี่ ไม่ต้องเบียดเสียดแย่งกันขึ้นรถเมล์ และยังได้เดินทางพร้อมแฟนคลับ แลกเปลี่ยนพูดคุย ความประทับใจที่ได้จากการชมคอนเสิร์ตร่วมกัน ทำให้ Loops ได้รับผลตอบรับการให้บริการจากลูกค้าเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ปัจจุบัน มีผู้ใช้บริการรวมแล้วประมาณ 2,300 เที่ยว และเพิ่มบริการตามความต้องการของลูกค้ามากถึง 9 เส้นทาง+1 ได้แก่ 1) สายงามวงศ์วาน, 2) สายบางหว้า, 3) สายแบริ่ง, 4) สายพระราม 2, 5) สายมีนบุรี, 6) สายรังสิต, 7) สายลาดพร้าว, 8) สายหมอชิต, 9) สายอนุสาวรีย์ชัยฯ โดยสายที่ลูกค้าใช้บริการเยอะที่สุด คือ สายอนุสาวรีย์ชัยฯ เนื่องจากเป็นจุดที่สามารถต่อรถได้สะดวก รองลงมาเป็น หมอชิต, รังสิต (ตามลำดับ) และสายสุวรรณภูมิเป็นอีกเส้นทางเปิดให้บริการเฉพาะ วันที่ศิลปินเดินทางกลับในวันเดียวกันกับที่มีการแสดงเท่านั้น เพื่อให้แฟนคลับสามารถเดินทางตามไปส่งศิลปินที่สนามบินได้นั่นเอง


web loops

2_most บาร์ไลน์ฐาน