ตั้ง "นัดดา บุรณศิริ" นั่งแท่นซีอีโอกลุ่ม "แอร์เอเชีย เอ็กซ์" คนใหม่

04 พ.ย. 2561 | 09:31 น.
บริษัท แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เบอร์ฮัด (มาเลเซีย) สายการบินราคาประหยัดระยะไกลชั้นนำของเอเชีย ประกาศเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้บริหาร โดยประกาศแต่งตั้ง "นายนัดดา บุรณศิริ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ คนใหม่

o7cz16290TPiZACpL1x-o

ในขณะที่ นายคามารูดิน เมอร์รานัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ และนายโทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ จะดำรงตำแหน่งในฐานะกรรมการบริษัทและควบคุมดูแลทิศทางกลยุทธ์ของธุรกิจต่อไป

ในเดือน ม.ค. 2557 'นัดดา' เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ที่ให้บริการบินระยะไกลจากกรุงเทพฯ สู่ปลายทางต่าง ๆ และเป็นสายการบินราคาประหยัดระยะไกลสายการบินแรกในประเทศไทย โดยเริ่มตั้งแต่การก่อตั้งในทุกขั้นตอนของไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เน้นการสร้างทีมงานคุณภาพ และการบริการที่แตกต่างประทับใจสำหรับคนไทยทุกคน


fff

สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เติบโตอย่างรวดเร็วและสร้างกำไรได้ภายใน 3 ปีหลังจากเริ่มให้บริการ และในวันที่ 1 พ.ย. 2561 'นัตดา' ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ โดยคุมความดูแลการบริหารงานของสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (มาเลเซีย), ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ และแอร์เอเชีย เอ็กซ์ อินโดนีเซีย

ทั้งนี้ 'นัดดา' เคยร่วมงานในวงการธุรกิจที่หลากหลาย เริ่มต้นทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายให้กับปูนซีเมนต์ไทยช่วงหนึ่ง ก่อนขยับมาเป็นผู้จัดการผลิตภัณฑ์ในธุรกิจกระเบื้องและสุขภัณฑ์ และได้เปลี่ยนมาทำงานด้านการตลาดขายตรงกับบัตรอเมริกันเอ็กซ์เพรสจนถึง 2534


Nadda Buranasiri AirAsia X Group Chief Executive Officer

นอกจากนั้น 'นัตดา' ได้เปิดประสบการณ์ใหม่สู่การทำงานในแวดวงเอเยนซี่โฆษณากับบริษัทยักษ์ใหญ่ ที่อยู่ใน 5 อันดับต้นของโลก กับ เจ.วอลเตอร์ ทอมสัน ในตำแหน่ง Account Group Director โดย 'นัตดา' ร่วมงานกับ JWT จนถึง 2539

จากนั้นจึงได้เข้าสู่การบริหารงานในแวดวงธุรกิจดนตรี โดยในปี 2539-2549 ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ ในค่ายเพลง MCA ในยุคเริ่มก่อตั้ง จนบริษัทได้เติบโตควบรวมกลายเป็น บจ.ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) ซึ่ง 'นัดดา' ร่วมงานยาวนานถึง 10 ปี โดยมีผลงานที่โดดเด่นกับการเผยแพร่และนำศิลปินต่างประเทศบุกตลาดเมืองไทย และได้เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บจ.วอร์เนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) ในปี 2550-2556 ปรับโฉมแนวทางธุรกิจใหม่ วางกลยุทธ์ตลาดนำศิลปินดังอย่าง คาราบาว และปู พงศ์สิทธ์ ตระเวนออกคอนเสิร์ต สร้างโอกาสธุกิจใหม่ ๆ โดยใช้รูปแบบพันธมิตรธุรกิจที่ดีในการต่อยอด

อนึ่ง 'นัดดา' จบการศึกษาระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา ในปี 2525 และเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน American Field Service Scholarship (AFS) ที่ John Glenn High School ที่โอไฮโอ ก่อนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ในปี 2530


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว