"บิ๊กโจ๊ก" จับกุมแก๊งลักทรัพย์กระเป๋าเดินทางหรูในสนามบิน!!

04 พ.ย. 2561 | 06:48 น.
"บิ๊กโจ๊ก" จับกุมแก๊งลักทรัพย์กระเป๋าเดินทางหรูในสนามบินสุวรรณภูมิ หลังได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวสัญชาติอเมริกัน ชี้! ผู้ต้องหาเจตนาเดินทางเข้ามาลักทรัพย์ของนักท่องเที่ยว โดยเน้นกระเป๋าเดินทางที่มีราคาแพง เช่น ยี่ห้อริโมว่า โดยถือโอกาสที่เดินทางมาทำการลักทรัพย์ที่สายพานลำเลียงสัมภาระ



S__45867074

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2561 ได้มี MS.ELSIE GRACE LIELANI MULLERS นักท่องเที่ยวสัญชาติอเมริกัน ได้มาร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า ขณะที่ตนเดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่นกับสายการบิน ALLNIPON AIRWAY และกระเป๋าเดินทางยี่ห้อริโมว่า (Rimowa) ของตนเองได้หายไปจากสายพานลำเลียงสัมภาระ

จากกรณีดังกล่าว พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พร้อมด้วยฝ่ายบริหาร ส่วนปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และชุดจับกุม จึงได้บูรณาการกำลังร่วมกันจนสืบทราบว่า MR.TZE YEUNG LI ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นคนร้ายที่ลักเอากระเป๋าเดินทางของผู้เสียหายไปจากสายพานลำเลียงสัมภาระ จึงออกสืบสวนติดตามและร่วมกันจับกุมตัวแก๊งลักทรัพย์กระเป๋าเดินทางยี่ห้อหรูภายในสนามบิน


S__45867071

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้พบตัว MR.TZE YEUNG LI (นายจื่อ หยาง หลี่) อายุ 35 ปี สัญชาติแคนาดา เชื้อสายจีน หนังสือเดินทางเลขที่ AC72822 ผู้ต้องหาที่ 1 และ MS.JIEYING LOU (น.ส.เจ๋ว อิ๊ง โหลว) อายุ 22 ปี สัญชาติจีน หนังสือเดินทางเลขที่ E91220898 ผู้ต้องหาที่ 2 อยู่ที่อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะกำลังจะเดินทางไปฮ่องกง จึงขอตรวจสอบ ปรากฏว่า พบกระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยวอเมริกันผู้เสียหายอยู่กับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย และยังพบกระเป๋าของผู้เสียหายรายอื่นอีก 1 ใบ สืบสวนขยายผลและติดต่อผู้เสียหาย ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนยืนยันว่า เป็นกระเป๋าที่เคยถูกลักเอาไปจริง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการตรวจค้นห้องพักของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ในโรงแรมแห่งหนึ่งในย่านราชเทวี พบกระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งถูกผู้ต้องหาทั้งสองลักเอาไปจากสายพานขณะเดินทางกลับจากประเทศเกาหลี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ประสานให้ผู้เสียหายที่เหลือมาร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้แล้ว


S__45867069

จากแผนประทุษกรรมของผู้ต้องหา เชื่อว่าเจตนาที่จะเดินทางเข้ามาลักทรัพย์ของนักท่องเที่ยว โดยเน้นกระเป๋าเดินทางที่มีราคาแพง เช่น ยี่ห้อริโมว่า (Rimowa) และถือโอกาสที่เดินทางมาทำการลักทรัพย์ที่สายพานลำเลียงสัมภาระ


S__45867070

ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการในความผิดฐาน "ร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยานในเวลากลางคืน" พร้อมด้วยของกลาง กระเป๋าเดินทาง ยี่ห้อริโมว่า (Rimowa) จำนวน 3 ใบ และทรัพย์สินส่วนตัวของผู้เสียหาย 3 ราย มูลค่ารวมประมาณ 250,000–300,000 บาท

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ปฏิบัติงานในท่าอากาศยานต่าง ๆ เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติ และขอประชาสัมพันธ์ไปยังนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ระมัดระวังและสอดส่องดูแลทรัพย์สินของตนในระหว่างการเดินทาง หากเกิดกรณีทรัพย์สินสูญหายให้แจ้งสายด่วน 1155 หรือ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิโดยเร็ว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว