"ชัช" มั่นใจได้ส.ส.20ที่นั่ง ย้ำยาเสพติดหมดไป แก้ราคายางพาราต้องดี คนจนต้องมีที่ทำกิน

03 พ.ย. 2561 | 10:04 น.
"ชัช" มั่นใจได้ส.ส.20ที่นั่ง ย้ำยาเสพติดหมดไป แก้ราคายางพาราต้องดี คนจนต้องมีที่ทำกิน
เมื่อวันที่ 3 พ.ย.61 ที่อาคารชาญชัย อะเคเดียม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไทได้มีการจัดประชุมใหญ่วิสามัญ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก S__1736707
มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาสมัครสมาชิกพรรค และยังมีสมาชิกพรรคและผู้สังเกตุการณ์เข้าร่วมประชุมจากทั่วทุกภูมิภาค จำนวนกว่า 500 คน โดยมีว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ ( ส.ส.) จำนวน 220 เขต ส่วนใหญ่เป็นอดีต ส.ส. ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ( อบจ.) นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และนายกเทศมนตรี เช่น นายแพทย์เปรมศักดิ์ เปรม เพียยุระ หรือหมอเปรม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และอดีต ส.ส. ขอนแก่น นายวิทยา ภูมิเหล่าแจ้ง ส.ส.กาฬสินธุ์ เข้าร่วม ซึ่งภายในงานมีการเปิดประวัติของหัวหน้าพรรค เปิดตัวคณะกรรมการบริหารพรรค 29 คน หลังจากนั้นมีการประชุมวิสามัญพรรคเพื่อปรับปรุงชี้แจงนโยบายพรรค S__1736719

นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยว่า การประชุมพรรคในวันนี้จะขอความร่วมมือสมาชิกพรรคในกลุ่มให้ทำงานเต็มที่เพื่อจะพาประเทศชาติเดินหน้าต่อไป ซึ่งสิ่งที่ตั้งใจจะทำให้กับประเทศชาติคือ ยาเสพติดจะต้องหมดไป เด็กจะต้องพูดได้หลายภาษา น้ำจะต้องมีทำนา ยางพาราต้องมีราคาดี โดยเรามีทีมงานที่มีความรู้ความสามารถช่วยกันคิดนโยบายใครถนัดด้านไหนก็ทำด้านนั้น S__1736729

นายชัชวาลล์ กล่าวว่า คนท้องถิ่นจะรู้ปัญหาของท้องถิ่นมากกว่าคนในกรุงเทพ ฯ พูดง่ายๆ คือ รัฐบาลรู้ไม่เท่าคนในพื้นที่ เมื่อมีปัญหาอะไรเขาแก้ไขไปแต่ไม่ตรงจุด ดังนั้นตนจะเอางบประมาณลงไปให้เต็มๆ เพื่อจะได้ทำงานในท้องถิ่นเขาได้ ซึ่งที่ผ่านมาตนได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาและความคิดเห็นของประชาชนอย่างต่อเนื่อง เช่น กรณีพื้นที่ทำกิน บางคนเขาทำกินมาก่อน ปี 2484 ก็โดนกรมป่าไม้ขีดเส้นทับ ซึ่งหากดูว่าอะไรไม่เป็นธรรมเราก็จะช่วยเหลือเขา รวมทั้งพื้นที่ทำกินที่ตกไปเป็นของคนรวย ซึ่งตอนนี้ทราบและมีรายชื่ออยู่ในมือหมดแล้ว คิดว่าจะเอาพื้นที่ตรงนี้ไปให้กับคนยากจนให้มีพื้นที่ทำกิน อย่างน้อย 20 ล้านไร่ เชื่อว่าคนละ5 ไร่ 4 ล้านครอบครัวมีที่ทำกินก็สามารถช่วยเขาได้ S__1736725

"ขณะที่เรื่องน้ำตอนนี้ได้นำโครงการธนาคารน้ำไปปรับใช้ในพื้นที่ปลูกข้าว อ.บางปะอิน พื้นที่120ไร่ เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับประชาชนทั่วไปให้สามารถทำนาได้ตลอดทั้งปี ปลูกพืชผักสมุนไพร โดยเรามีตลาดรองรับให้ เพื่อไม่ต้องเข้ากรุงเทพฯ มาหางานทำ" นายชัชวาลล์ กล่าว

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ทางพรรคได้ส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงครบทุกเขต เพราะเชื่อว่าคะแนนทุกคะแนนมีค่าหมด อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งครั้งนี้เชื่อมั่นว่าจะได้รับเลือก ส.ส. อย่างน้อย 20ที่นั่ง เพราะท้องถิ่น ทั้ง อบจ. เทศบาล อบต. สมาคมข้าราชการท้องถิ่น และกลุ่มชนเผ่า ร่วมกันหมดเชื่อว่า 20 ที่นั่งน่าจะได้

[caption id="attachment_341955" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]

นายชัชวาลล์ กล่าวต่อว่า แนวคิดที่จะหนุนใครมาเป็นนายกรัฐมนตรียังไม่คิด ซึ่งต้องให้มีคนเลือกตนเยอะๆ จะได้เป็นเอง โดยไม่คิดที่จะเป็นนายก
ส่วนรายชื่อที่เสนอเป็นนายกรัฐมนตรีมี3รายชื่อ เป็นคนในพรรคหมดเลยไม่มีคนนอก ซึ่งตอนนี้ต้องเสนอตนคนเดียวก่อน อีก2คน ค่อยเปิดตัว ซึ่งในการเลือกตั้งหากพรรคพลังประชารัฐ หรือ ควช.เป็นรัฐบาล หากมีนโยบายมีใกล้เคียงกันกับพรรคพลังท้องถิ่นไท ก็สามารถร่วมงานกันได้ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหน เพราะเราเป็นคนไทยไม่เลือกข้างอยู่แล้วคิดว่าทำอย่างไรให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้มากกว่า ทั้งนี้สถานการณ์การเมืองไม่วุ่นวาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของประเทศคุ้มครอง เชื่อว่ามีการเลือกตั้งวันที่ 24 ก.พ.62 แน่นอน

สำหรับการคัดเลือกผู้ลงสมัคร ส.ส.ที่ผ่านมาเน้นคนรุ่นใหม่มากขึ้น สำหรับการสรรหาสมาชิกพรรคที่ผ่านมาเป็นได้ดี คนในท้องถิ่นกรุงเทพช่วยกันคือทุกคนรู้ว่าทั้งชีวิตตนทำอะไรมาบ้าง ไม่เคยเอาเปรียบใคร หรือไปโกงใครมีแต่ให้ประเทศ ส่งให้เด็กเรียนหนังสือเป็นร้อย ช่วยคนจน ปลูกข้าวแจก S__1736727

ด้านนายชื่นชอบ คงอุดม กรรมการพรรค กล่าวว่า ทางพรรคได้ทำบล็อกเชนสำเร็จเป็นพรรคแรกของประเทศไทย โดยใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการเลือกกรรมการบริหารพรรคทั้ง29คน บันทึกลงไปในบล็อกเชนซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ มีความโปร่งใส ซึ่งตนมองว่าเป็นเทคโนโลยีที่จำเป็นจะต้องเอามาใช้ในการทำนโยบายของพรรคด้วย เป็นการตรวจสอบไปในตัว

"อย่างไรก็ตามในอนาคตด้านนโยบายเทคโนโลยีจะมีการเปิดโปรเจ็คใหม่ๆ เข้ามาเรือยๆ ซึ่งต้องมีการนำเสนอให้สื่อมวลชนและประชาขนได้รับทราบต่อไป
ทั้งนี้ในพรรคจะมีคนรุ่นใหม่เข้ามาเพิ่มเติมเรื่อยๆ เพราะทุกวันนี้น้องๆที่ร่วมคิดนโยบายแต่ละท่านเป็นระดับ ดร.แต่อายุน้อย ๆ จริงๆแล้วพรรคเราชื้อว่าพรรคท้องถิ่นไท แต่เราใส่ใจกับทุกภาคส่วนของสังคม จึงมีแนวร่วมของคนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ผสมกัน เพราะประเทศไทยมองว่าไม่ควรมีคนรุ่นใดรุ่นหนึ่งอย่างเดียวแต่จะต้องมีหลายรุ่นทำงานผสมผสานกันได้ไป" นายชื่นชอบ กล่าว 595959859