เอสซี ปรับวัฒนธรรมองค์กรหวังขยับขึ้นผู้นำพัฒนาสินค้าและบริการ

02 พ.ย. 2561 | 11:46 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เอสซี แอสเสท เดินหน้าปรับการทำงานภายในองค์กร ดึงผู้บริหาร-พนักงานมีส่วนร่วม เน้นการสื่อสารและสร้างความพึงพอใจลูกค้าเป็นหลัก ทิ้งลายผู้พัฒนาอสังหาฯ สู่ผู้พัฒนาและสร้างสรรค์สินค้าบริการ หวังเพิ่มขีดแข่งขันตลาดอสังหาฯเดือด

sc

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า ต้องการขับเคลื่อนองค์กรสู่การเป็น Living Solutions Provider หรือ ผู้พัฒนาและสร้างสรรค์สินค้าบริการ จึงมีการปรับเปลี่ยนวิสัยทัศน์ใหม่ เพื่อใช้เป็นหลักในการกำหนดทิศทางวัฒนธรรมองค์กร ทั้งในด้านการทำงาน ความสุข และคุณภาพชีวิตที่ดี นอกจากตอบสนองความต้องการขององค์กรโดยตรงแล้ว ยังสามารถสื่อสารความตั้งใจนี้ไปยังลูกค้า โดยการยึดถือหัวใจหลัก “สร้างทุกเช้าที่ดีให้กับลูกค้าทุกคน” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “รู้ใจ” เพื่อตอบโจทย์ความพึงพอใจและการอยู่อาศัยของลูกค้าเป็นสำคัญ หากองค์กรมีทิศทางและเป้าหมายที่ชัดเจน จะสามารถช่วยให้บรรลุเป้าหมายและภารกิจไปพร้อมกับพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบันการทำธุรกิจต่างๆ ต้องก้าวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง ทั้งด้านเทคโนโลยีและการแข่งขันในโลกปัจจุบัน และเพื่อเป็นการตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงจุดในยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ จึงกำหนด 4 กลยุทธ์ คือ 1. Re-invention: ด้วยหลัก 3 D คือ Digitize ปรับเปลี่ยนการทำงานเข้าสู่ยุคดิจิทัล เพื่อเก็บ Data หาความต้องการลูกค้า วิเคราะห์และพัฒนา ,Design ใช้หลัก Human-Centric เข้าใจปัญหาของลูกค้า เพื่อออกแบบสินค้าและบริการ รวมถึงโซลูชัน ตอบโจทย์ลูกค้า และ Developer ประสานนวัตกรรมและพัฒนาที่อยู่อาศัยอย่างมีคุณภาพในทุกระดับราคา 2. Co-Creation: ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจหลากหลายใน ecosystem เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้ดียิ่งขึ้น 3. Quality First: สิ่งสำคัญที่สุดคือเรื่องคุณภาพสินค้าและบริการ และสุดท้าย 4. Top-Line Growth: บริหารรายได้และยอดขาย ขับเคลื่อนให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ

sc1

“ วัฒนธรรมองค์กรของ เอสซี แอสเสท เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา คือ “2C2A” ได้แก่ ช่างคิด ช่างสร้างสรรค์ผลงาน,ใส่ใจลูกค้า,ตอบสนองต่อความต้องการอย่างรวดเร็ว มีความกระตือรือร้น และ มีความเป็นมืออาชีพ แต่ปัจจุบันจะนำมารวมกันเป็นค่านิยมที่ถูกขมวด ทำต่อกันมาเรื่อย ๆ กลายเป็นวัฒนธรรม ด้วย 4 หลักการ ทั้งการกำหนดวิสัยทัศน์ และเป้าหมายให้ชัดเจน ,การกำหนดยุทธศาสตร์ ,การนำแบบแผนไปปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ และกำหนดตัวชี้วัดที่ชัดเจน นำสู่ความสำเร็จ “

นายณัฐพงศ์ กล่าวต่อว่า นอกจากความท้าทายใหม่ในการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กรแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่าง คือการพัฒนาคุณภาพชีวิตพนักงานทุกคน บริษัทจึงจัดทำแอพพลิเคชัน “SC In One” ซึ่งเป็นเครื่องมือที่จะใช้สื่อสารระหว่างพนักงาน และมอบสิทธิประโยชน์ในรูปแบบใหม่สำหรับพนักงานทุกคน พร้อมมีการคัดเลือกกลุ่มผู้นำการเปลี่ยนแปลง หรือ “SC Team Robin” เพื่อเป็นตัวแทนสร้างการเปลี่ยนแปลงสื่อสารกับเพื่อนพนักงานภายใต้ภารกิจนี้และบรรลุเป้าหมายร่วมกัน หลังจากมองว่า “คน” คือทรัพยากรบุคคลที่สำคัญของการขับเคลื่อนองค์กร ดังนั้นการรับมือกับการปรับวัฒนธรรมองค์กร พนักงานทุกระดับจึงต้องมีส่วนร่วม ทั้ง ระดับผู้บริหาร และพนักงาน เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด พร้อมทั้งสามารถก้าวทันความเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลได้ ทั้งยังพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการให้อยู่คู่กับองค์กรเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

595959859