'เบ็นคิว' ยกทัพผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะธุรกิจ-การศึกษา

02 พ.ย. 2561 | 10:19 น.
'เบ็นคิว' เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดแบบครบวงจร "โปรเจคเตอร์ กลุ่มเลเซอร์–กลุ่ม 4K, จอ Interactive Flat Panel เพื่อการศึกษา, จอแต่งภาพสำหรับช่างภาพมืออาชีพ" ที่จะมาขยายตลาดสู่กลุ่มเป้าหมายกว้างขึ้น พร้อมชูนวัตกรรมและคุณสมบัติเฉพาะตัว



BenQ Empowering 1[23598]

มร.ดูมัส เฉิน ผู้อำนวยการสายธุรกิจ บริษัท เบ็นคิวคอร์ปอเรชั่น ประจำภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก เปิดเผยว่า "ปัจจุบัน 'เบนคิว' มีศักยภาพการทำธุรกิจหลากหลายรูปแบบที่ครอบคลุมธุรกิจทุกขนาด ไม่ว่ารูปแบบขององค์กร หรือ ภาคการศึกษา โดยได้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยมารองรับโซลูชั่นของการใช้งานแบบครบวงจร ทั้งผลิตภัณฑ์กลุ่มเลเซอร์ โปรเจ็กเตอร์, จอแบบโต้ตอบได้ Interactive Flat Panel (IFP), อุปกรณ์พรีเซ็นต์แบบไร้สาย (Wireless Presentation Plug & Play), จอแบบสมาร์ทดิสเพลย์ และจอแอลซีดี มอนิเตอร์"

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ดีแอลพี โปรเจกเตอร์ DLP Projector ของเบนคิว ยังเป็นอันดับ 1 จากทั่วโลก โดยได้รับรางวัลการันตีจาก Future Source Research ติดต่อกันถึง 11 ปี ในฐานะผู้นำตลาดโปรเจคเตอร์ชนิด DLP เพื่อการศึกษา ด้วยส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกถึง 25% และการันตีคุณภาพการเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์กลุ่มโปรเจคเตอร์ 4K ด้วยยอดจำหน่ายสินค้าโปรเจคเตอร์ความละเอียด 4K ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 38% ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ในปี 2018 ด้วยประสิทธิภาพด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพและสีที่ได้สมจริงของโปรเจคเตอร์กลุ่ม 4K Home Cinema ให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินและสร้างความรู้สึกเฉกเช่นเดียวกับการรับชมในโรงภาพยนตร์ และในปี 2019 ได้เพิ่มช่องทางการขยายการตลาดโดยมุ่งเน้นในส่วนของการทำตลาดออนไลน์ ที่เพิ่มฟีตเจอร์ทั้ง B2B Website, Social Media, Media Pitch, SEO/SEM, Email Marketing ส่วนแผนการตลาดออฟไลน์จะเป็นการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ให้มากขึ้น โดยโซลูชั่นที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ ได้ส่งต่อให้กับตลาดในประเทศไทยด้วย


BenQ Empowering 8[23607]

นางสาวธัญรัก นาสมยนต์ ผู้จัดการใหญ่ เบ็นคิว ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้เบนคิวประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยแผนการตลาดของเบนคิว ที่เน้นเจาะตลาดกลุ่มภาคธุรกิจและภาคการศึกษา อีกทั้งการนำเสนอผลิตภัณฑ์เบนคิวในรูปแบบโซลูชั่นที่สามารถเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจให้กับลูกค้า ตลอดจนยกระดับการสื่อสารขององค์ของผู้ใช้ให้มีความทันสมัยสอดคล้องกับยุคดิจิตอลในปัจจุบัน นอกจากนี้ เบนคิวยังมีอุปกรณ์เสริมที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็น จอสมาร์ทดิสเพลย์และจอภาพ Interactive Flat Panel เพื่อตอบสนองต่อตลาด และรองรับระบบห้องประชุมอัจฉริยะ Smart Meeting Room ซึ่งถือได้ว่าเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารได้สะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น"

ส่วนการตลาดแบบ B2C หรือ ลูกค้าบุคคล ได้เจาะตลาดกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยและมีมุมผ่อนคลายด้วยการชมภาพยนตร์ในบ้าน เบนติวจึงตอบทุกโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน ด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับ Home Cinema, Pro Cinema ซึ่งจะให้ภาพที่คมชัดสมจริงระดับ 4K นอกจากนี้ BenQ ยังตอบสนองตลาด E-sport ที่กำลังได้รับความนิยมด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับเกมเมอร์อย่าง Zowie และ Gaming gear ซึ่งส่งผลให้เบ็นคิว ประเทศไทยมียอดจำหน่ายสูงเป็นอันดับต้นของประเทศไทย


BenQ Empowering 9[23601]

"การเติบโตแบบก้าวกระโดด ทั้งด้านยอดขายและส่วนแบ่งตลาดที่ผ่านมา "เบ็นคิว ประเทศไทย" มีวิสัยทัศน์ กลยุทธ์ทางการตลาด การสร้างความแข็งแกร่งด้านช่องทางการจำหน่าย และนโยบายในการพัฒนาส่วนต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดเป้าหมายได้อย่างตรงจุด รวมไปถึงการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่กลุ่มลูกค้าในทุกภาคส่วน ส่งผลให้ยอดขายมวลรวมประมาณการของปี 2561 จะอยู่ที่ 280 ล้านบาท ซึ่งโตขึ้นกว่า 21.69% เมื่อเทียบกับในยอดขายมวลรวมของปี 2560 และคาดว่าจะขยายเป็น 30% ในปี 2562 จากทุกสายผลิตภัณฑ์"

สำหรับแผนการตลาดสำหรับปี 2562 บริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนาทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาบูรณาการ เบนคิวจะมุ่งเน้นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์พร้อมโซลูชั่นที่เหมาะสมกับลูกค้าในแต่ละกลุ่ม รวมไปถึงการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ ด้านการสื่อสารเพื่อเข้าถึงของกลุ่มเป้าหมายนั้น ทางเบนคิวยังคงเน้นการสื่อสารผ่านทางโซเซียลมีเดียต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ ยูทูบ บล๊อคเกอร์ ทั้งนี้ เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ด้านการพัฒนาช่องทางการจำหน่ายนั้น โดยให้ความสำคัญกับผู้ร่วมค้าของเบนคิว การอัพเดทข่าวสารต่าง ๆ ตลอดจนการจัดกิจกรรมอบรมสัมมนาให้กับผู้ร่วมค้าได้เข้าใจถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์อย่างลึกซึ้ง ทั้งนี้ เบนคิวยังคงให้ความสำคัญกับการรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้แนวคิด "BenQ สร้างห้องเรียน 4.0" เพื่อช่วยเสริมพัฒนาการและกระบวนการคิดให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาสต่อไป

595959859