"กัปตันบินไทย" ลงจอดที่ฮ่องกง ช่วยผู้โดยสารป่วยกะทันหัน

01 พ.ย. 2561 | 13:25 น.
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นำเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานฮ่องกง ส่งผู้โดยสารป่วยกะทันหันและประสานภาคพื้นนำส่งโรงพยาบาล

เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่เที่ยวบินที่ ทีจี 656 เส้นทางกรุงเทพฯ-โซล ประเทศเกาหลีใต้ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200 ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2561 เวลา 23.43 น. บรรทุกผู้โดยสารจำนวน 250 คน นักบินและลูกเรือ จำนวน 17 คน โดยขณะทำการบินมุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ กัปตันได้รับรายงานว่า มีผู้โดยสาร 1 ท่าน มีอาการป่วย จากการประเมินอาการเบื้องต้นพบว่า จะต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน และได้ประสานงานกับหน่วยงานภาคพื้นดิน เพื่อขอนำเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง เมื่อเวลา 03.18 น. (เวลาท้องถิ่น) ซึ่งเป็นท่าอากาศยานที่ใกล้ที่สุดและประสานในการนำผู้โดยสารส่งโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษาพยาบาลเป็นกรณีเร่งด่วน ซึ่งการปฏิบัติดังกล่าวเป็นไปตามขั้นตอนด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดและให้ความสำคัญสูงสุดในด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล

หลังจากนั้น การบินไทยได้นำผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงเวลาประมาณ 04.47 น. (เวลาท้องถิ่น) และเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติอินชอนเรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 09.13 น. (เวลาท้องถิ่น) ของวันนี้ (1 พ.ย. 2561) ทำให้เที่ยวบินดังกล่าวล่าช้ากว่าตารางบินปกติ ซึ่งเดิมเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน เวลา 06.55 น. (เวลาท้องถิ่น)


บาร์ไลน์ฐาน