'นิสสัน' เปิดตัว "เทียน่า ไมเนอร์เชนจ์"

01 พ.ย. 2561 | 09:24 น.
'นิสสัน' สู้ไม่ถอย! จับ 'เทียน่า' มาไมเนอร์เชนจ์ เคาะราคาเริ่มต้น 1.339 ล้านบาท


Exterior_10

นายอันตวน บาร์เตส ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทได้ปรับดีไซน์ 'เทียน่า' ใหม่ ภายใต้แนวคิด "Energetic Flow" ซึ่งการปรับในครั้งนี้จะเสริมความสดใหม่ให้กับเทียน่า ด้วยดีไซน์และเส้นสายด้านหน้าใหม่ เริ่มจากบริเวณเสาที่เชื่อมระหว่างตัวถังส่วนหน้าและหลังคารถยนต์ หรือ เสา A (A-Pillars) แผงกันชนหน้า รวมถึงไฟหน้า นอกจากนี้ยังเพิ่มความโดดเด่นที่เน้นกระจังหน้าแบบ V-Motion และไฟหน้าทรงบูมเมอแรงอันเป็นแนวทางหลักของการออกแบบรถยนต์ของนิสสัน

ขณะเดียวกัน ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมท (Remote Engine Start) เป็นอีกนวัตกรรมที่รวมอยู่ในนิสสันเทียน่าใหม่ ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถสตาร์ทรถและเปิดเครื่องปรับอากาศก่อนเริ่มใช้งาน โดยประตูรถยังล็อคอยู่ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่เป็นกังวลในเรื่องอุณหภูมิของห้องโดยสาร นอกจากนี้ 'เทียน่า' ใหม่ ยังคงพื้นที่กว้างขวางของห้องโดยสาร


NEW NISSAN TEANA_01

ด้านเทคโนโลยีล้ำสมัยในเรื่องความปลอดภัยภายใต้รูปลักษณ์ใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจในการขับขี่จากเทคโนโลยีอัจฉริยะ หรือ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) ประกอบด้วย กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง Intelligent Around View Monitor (IAVM) พร้อมเทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน หรือ Moving Object Detection (MOD) เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Warning (BSW) และเทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง Lane Departure Warning (LDW)


NEW NISSAN TEANA_08

"นิสสันยังคงมุ่งเน้นไปที่ฟีเจอร์ความปลอดภัยและเทคโนโลยีอินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ อันถือเป็นแนวทางหลักของเราในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ"

ส่วนขุมพลังของ 'เทียน่า' ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ QR25DE ในรุ่น 2.5L และเครื่องยนต์ MR20DE ในรุ่น 2.0L โดยทั้งคู่มาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบ XTRONIC CVT ที่ให้อัตราเร่งและประหยัดน้ำมัน


NEW NISSAN TEANA_10

โดย "นิสสัน เทียน่า" ใหม่ รุ่น 2.0XE ราคา 1,339,000 บาท, รุ่น 2.0XL 1,426,000 บาท, รุ่น 2.0XL Navi 1,476,000 บาท, รุ่น 2.5XV Navi 1,674,000 บาท และมาพร้อมสีใหม่เรเดียนท์เรด (Radiant Red) และอีก 5 สีให้เลือก ได้แก่ สีเทาดีพไอริสเกรย์ (Deep Iris Gray), สีขาวสตอร์มไวท์ (Storm White), สีดำแบล็คสตาร์ (Black Star), สีเงินบริลเลียนท์ซิลเวอร์ (Brilliant Silver) และสีน้ำตาลเกรย์ยิชบรอนซ์ (Grayish Bronze)


NEW NISSAN TEANA_02

NEW NISSAN TEANA_03

NEW NISSAN TEANA_04

NEW NISSAN TEANA_05

NEW NISSAN TEANA_07 บาร์ไลน์ฐาน