บุกบ้านเกิด‘ไทรอัมพ์’เปิดผ้าคลุมรถใหม่ครั้งแรกของโลก

03 พ.ย. 2561 | 03:36 น.
 

1540632367395
เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์)ฯ ได้ร่อนจดหมายเชิญสื่อ มวลชนทั่วโลกรวมไปถึงหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจเพื่อร่วมเปิดตัวรถรุ่นใหม่“สแครมเบลอร์1200” รถในกลุ่มแอดเวนเจอร์ที่มีให้เลือก 2 รุ่นได้แก่ “สแครมเบลอร์1200 เอ็กซ์ซี” (Scrambler 1200 XC)และ “สแครมเบลอร์1200 เอ็กซ์อี’’ (Scrambler 1200 XE)

โดยการเปิดตัวในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของโลก ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก พื้นที่ฮอลล์จัดแสดงของ Excel London ประเทศอังกฤษแน่นขนัดไปด้วยสื่อมวลชน ตัวแทนจำหน่ายจากประเทศต่างๆทั่วโลก รวมไปถึงเซเลบริตีชื่อดังจากประเทศอังกฤษ อาทิ ทอม ฮาร์ดี้ นักแสดงชาวอังกฤษ ,โพรเฟสเซอร์ กรีน แร็ปเปอร์ ,คาร์ล ฟรอช นักมวยชื่อดัง,วิคตอเรีย เพนเดินตัน นักปั่นสาวสวยทีมชาติอังกฤษ, บิลลี แมคคอนเนลล์ นักแข่ง 2 ล้อ

bst

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ขณะที่บรรยากาศหน้างานมีการโชว์รถไทรอัมพ์หลากหลายรุ่น และมากกว่า 10 คันจอดเรียงรายซึ่งแต่ละคันก็แต่งแบบจัดเต็ม ดึงดูดทุกสายตาของผู้เข้าร่วมชมงาน และเมื่อเดินเข้ามายังบริเวณภายในงานก็จะมีโซนขายสินค้าเสื้อผ้า หมวกกันน็อก อุปกรณ์ตกแต่ง  มีโซนอาหารที่มากันแบบฟูดทรัก ส่วนบริเวณด้านในสุดมีการจำลองสนามแข่งให้เหล่าไบค์เกอร์จาก 8 ประเทศได้ขี่สแครมเบลอร์ชิงชัยกัน ซึ่งผลปรากฏว่าทีมจากบราซิลเป็นผู้ชนะ

...เรียกได้ว่าสนุกสนานและเร้าใจได้ไม่น้อย

ส่วนที่เป็นไฮไลต์เด็ดของงานก็คือบนเวที  ที่มีนักแข่งในตำนานมาเป็นพิธีกร “สตีฟ พาร์ริช (Steve Parrish) และ มาเรีย คอสเตลโล (Maria Costello) นักแข่งหญิงชื่อดัง นอกจากนั้นแล้วผู้ที่มาให้ข้อมูลรถรุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่นบนเวทีคือ พอล สเตราด์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ลิมิเต็ดฯ ซึ่งไฮไลต์บนเวทีนั้นก็มีการควบเจ้ารถรุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่นขึ้นมา พร้อมทั้งส่งเสียงคำรามของเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์ เรียกเสียงปรบมือจากผู้เข้าร่วมงานไม่น้อย

สำหรับพระเอกของงานในครั้งนี้ “สแครมเบลอร์1200” มาพร้อมจุดเด่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกณฑ์มาตรฐานใหม่ทั้งหมด มีการนำเสนอความสามารถแบบ Dual Purpose และสไตล์การตก แต่งแบบโมเดิร์น  โดยสแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์ซี(Scrambler 1200 XC) เหมาะสำหรับการขับขี่บนทุกสภาพถนนและการขับขี่แบบออฟโรด (Off- Road) ส่วนสแครมเบลอร์1200 เอ็กซ์อี (Scrambler 1200 XE)สามารถขับขี่บนถนนได้เป็นอย่างดีแต่เพิ่มความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดที่มากกว่าเดิม

ขณะที่ขุมพลังเครื่องยนต์บอนเนวิลล์ 2 สูบเรียงแรงบิดสูง 1200 ซีซี ให้พละกำลังสูงสุดที่ 90แรงม้าที่ 7,400 รอบต่อนาที , แรงบิดสูง 110นิวตัน/เมตรที่ 3,950 รอบต่อนาที, ท่อไอเสียคุณภาพสูงมาพร้อมกับเสียงในแบบสแครมเบลอร์เครื่องยนต์คู่ที่เป็นเอกลักษณ์

สแครมเบลอร์ 1200 ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีต่างๆอาทิ แผงหน้าจอTFT เจเนอเรชัน2, โหมดการขับขี่6 แบบรวมโหมด Off-Road Pro ในรุ่น XE, ระบบ ABS ในการเข้าโค้งและระบบการควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction Control) เมื่อเข้าโค้งในรุ่นXE, ระบบตรวจวัดแรงเฉื่อยIMU และเทคโนโลยีแบบผสมผสานเต็มรูปแบบ, ระบบไฟ LED และไฟหน้า DRL ที่เป็นเอกลักษณ์ ,ปุ่มสวิตช์ไฟซ้าย-ขวาที่ใช้งานได้ง่ายและจอยสติ๊กควบคุม 5 ทิศทาง

คลัตช์ช่วยผ่อนแรง (Torque-assist clutch),ระบบสตาร์ตไร้กุญแจ (Keyless ignition), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control), ช่องชาร์จไฟผ่านพอร์ต USB, มือจับปรับอุณหภูมิเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น XE และเป็นชุดอุปกรณ์เสริมสำหรับรุ่น XC

อีกฟังก์ชันที่ไทรอัมพ์ภูมิใจนำเสนอก็คือเจ้ารถรุ่นใหม่คันนี้ เป็นรถมอเตอร์ไซค์คันแรกของโลกที่ติดตั้งระบบควบคุมกล้อง GoPro ช่วยในการใช้งานที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และสามารถเชื่อมต่อกับชุดอุปกรณ์บลูทูธที่เป็นอุปกรณ์เสริมได้อีกด้วย ซึ่งการเชื่อมต่อและการควบคุมจะโชว์บนแผงหน้าปัด และสามารถควบคุมผ่านสวิตช์เกียร์ได้

[caption id="attachment_340240" align="aligncenter" width="503"] OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA[/caption]

นอกจากนั้นยังมาพร้อมระบบนำทางแบบturn- by-turn (ระบบแจ้งเตือนแบบเลี้ยวต่อเลี้ยว) โดย Google ซึ่งถือเป็นการร่วมมือกับผู้ผลิตรถจักรยานยนต์เป็นครั้งแรกของกูเกิล สแครมเบลอร์ 1200 ยังสามารถใช้งานร่วมกับโทรศัพท์ผ่านบลูทูธและการควบคุมการเล่นเพลงต่างๆ ได้ เพียงแค่ควบคุมผ่านสวิตซ์เกียร์

นอกจากนั้นแล้วยังเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับพวกอุปกรณ์เสริมต่างๆโดยมีการจัดมากว่า 80 รายการ และชุดตกแต่งพิเศษ

สแครมเบลอร์ 1200 มาพร้อมกับสีพรีเมียม 2 สี ส่วนราคาค่าตัวของรถรุ่นใหม่นั้นยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใดคาดว่าต้องรองาน EICMA 2018 ที่จะจัดขึ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ที่ประเทศอิตาลี ขณะที่ประเทศไทยก็จะมีการเปิดตัวกับสื่อมวลชนในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ และถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในเอเชีย-แปซิฟิกและในประเทศไทย

[caption id="attachment_340239" align="aligncenter" width="503"] OLYMPUS DIGITAL CAMERA จักรพงษ์ ศานติรัตน์[/caption]

นายจักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า รถรุ่นใหม่จะตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการขับขี่ทั้งแบบออนโรด และ ออฟโรด เพราะสมรรถนะ และเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้นมา แต่ยังแฝงความคลาสสิกตามสไตล์ของไทรอัมพ์ และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ ท่อ ที่เป็นเอกลักษณ์ ทั้งหมดนี้ทำให้ไทรอัมพ์เชื่อว่าลูกค้าจะถูกใจอย่างแน่นอน

“เราเจาะเซ็กเมนต์ใหม่ เพราะแต่เดิมไทรอัมพ์ สแครมเบลอร์มีเพียงรุ่น 900 สนนราคา 4.79 แสนบาท ซึ่งรุ่นใหม่ที่มาพร้อมสมรรถนะที่สูงขึ้น จะต้องตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน ส่วนราคาขายในไทยนั้น เชื่อว่าจะเป็นบิ๊ก เซอร์ไพรส์ แก่ลูกค้าอย่างแน่นอน โดยเราจะเปิดเผยในเร็วๆนี้ ไม่เพียงเท่านั้นรถรุ่นใหม่ ยังผลิตจากโรงงานในไทย และจะป้อนให้ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก”

ถือเป็นอีกหนึ่งหัวหอกแห่งความหวังจากค่ายไทรอัมพ์ ที่เตรียมมาสร้างสีสันให้กับตลาดบิ๊กไบค์ในช่วงปลายปีนี้

หน้า 32-33 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,414 วันที่  1 - 3  พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

595959859