"มูลนิธิโตโยต้า" จัดค่ายพัฒนาศักยภาพเยาวชน

30 ต.ค. 2561 | 11:24 น.
มูลนิธิโตโยต้า ประเทศไทย ตอบสนองนโยบายใหม่ประจำปี 2561 ลดปัญหาเด็กและเยาวชน ร่วมมือกับมูลนิธิหมอเสม พริ้งพวงแก้ว จัดค่ายพัฒนาศักยภาพเยาวชน เพื่อร่วมแก้ปัญหาสังคมและยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่สังคมไทย ระหว่างวันที่ 22–30 ต.ค. 2561 ที่ จ.เชียงราย

DSC04276

มูลนิธิโตโยต้า ประเทศไทย ได้ตระหนักถึงแนวโน้มของปัญหาเยาวชนที่ถูกละเลยจากพ่อแม่ด้วยความจำเป็นทางเศรษฐกิจ ในการย้ายไปทำงานในเมืองใหญ่ ทำให้ขาดการดูแลเอาใจใส่จากผู้ปกครองและแรงกดดันต่าง ๆ รอบตัวเยาวชน ซึ่งส่งผลกระทบต่อพัฒนาการและพฤติกรรมของเด็กในระยะยาว เช่น ปัญหายาเสพติด ปัญหาการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร หรือ ปัญหาติดเกมส์ จึงได้ร่วมมือกับมูลนิธิหมอเสม พริ้งพวงแก้ว จัดค่ายพัฒนาศักยภาพเยาวชน ให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เพื่อลดปัญหาความรุนแรงในสังคม เปิดโอกาสให้เยาวชนได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะผ่านกิจกรรมในด้านต่าง ๆ ได้แก่


DSC04285

1.ด้านกีฬาและจริยธรรม ส่งเสริมกีฬา โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล และการอบรมทางศาสนาศีลธรรมและสังคม กล่อมเกลาจิตใจให้เยาวชนเป็นคนดี เพื่อให้เยาวชนนำความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ได้รู้จักการทำงานร่วมกันเป็นทีม มีความซื่อสัตย์ อดทน มีความรับผิดชอบ และมีน้ำใจนักกีฬา


DSC04314

2.ด้านเกษตรกรรม ส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำเกษตรกรรมแบบผสมผสานและเกษตรอินทรีย์ เพื่อให้เด็กและผู้ปกครองได้บริโภคอาหารที่สะอาดและปลอดภัย ซึ่งสามารถพัฒนาไปเป็นอุตสาหกรรมในครัวเรือนได้อีกด้วย


DSC04452

3.ด้านการเรียนรู้เกี่ยวกับสาขาอาชีพ ส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ รวมทั้งชีวประวัติบุคคลสำคัญของโลก รวมไปถึงทักษะความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี ซึ่งอาจสร้างแรงบัลดาลใจให้กับเยาวชนในการเลือกอาชีพต่อไปในอนาคต อีกทั้งเยาวชนจะได้มีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับการปรับตัวให้เข้ากับการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย

โครงการพัฒนาศักยภาพเยาวชนนำร่องครั้งนี้จัดขึ้นที่ จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 22-30 ต.ค. 2561 และจะจัดขึ้นอีก 3 จังหวัด ในแต่ละภูมิภาคของประเทศไทย ได้แก่ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้


DSC_6061

มูลนิธิโตโยต้าฯ ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพเยาวชนที่จะเติบโตขึ้นมาเป็นบุคลากรที่สำคัญของประเทศ โดยมุ่งหวังว่า เยาวชนที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้จะนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้แก่สังคมไทย เพื่อร่วมพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป

e-book-1-503x62-7