'เอกพิทยา' นําทางเทรดหุ้น!! 

01 พ.ย. 2561 | 09:02 น.
"เอกการลงทุน" ส่งโปรแกรมให้คำปรึกษา "AEK idol-Trade" ผ่านแอพพลิเคชันไลน์ หวังช่วยนักลงทุนรายย่อยเข้าถึงข้อมูลเทรดแบบเรียลไทม์ หลังภาวะตลาดหุ้นผันผวน เครื่องมือใหม่ ๆ ทั้งโรบอต-บล็อกเทรด กดดันทำรายย่อยเล่นหุ้นยาก

นายเอกพิทยา เอี่ยมคงเอก กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน เอกการลงทุน จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ให้คำปรึกษาการลงทุน "AEK idol-Trade" ผ่าน Group LINE Application เพื่อช่วยคัดสรรหุ้นเด่นรายตัวทุกรูปแบบจากการวิเคราะห์ทางเทคนิค ด้วยสูตรเฉพาะ Beyond-Selection ของเอกการลงทุน โดยเป็นความร่วมมือระหว่างนักวิเคราะห์การลงทุนและที่ปรึกษาการลงทุนอาวุโส ซึ่งจะทำให้นักลงทุนรายย่อยเข้าถึงข้อมูลสำหรับการเก็งกำไร จุดซื้อขายหุ้น ตั้งแต่ระดับรายวันไปจนถึงระดับนาทีได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว

 

[caption id="attachment_340121" align="aligncenter" width="301"] เอกพิทยา เอี่ยมคงเอก เอกพิทยา เอี่ยมคงเอก[/caption]

สำหรับ idol-Trade คือ การเปิดเผยข้อมูลการซื้อขายในช่วงเวลานั้น และแนะนำนักลงทุนว่า ควรจะซื้อหรือขายหุ้น เพื่อเป็นตัวอย่างให้นักลงทุนพิจารณา โดยจะแตกต่างจากบทวิเคราะห์ที่เป็นการคาดการณ์แบบรายวัน และไม่ได้เล่นในระยะเวลาสั้นมาก แต่ "AEK idol-Trade" จะสามารถวิเคราะห์หุ้นรายตัว ณ วินาทีนั้น แบบเวลาจริง และคัดหุ้นเด่นรายตัวทุกรูปแบบจากการวิเคราะห์ทางเทคนิคของเอกการลงทุนได้ทันที ทั้งนี้ เพื่อให้นักลงทุนสามารถต่อสู้กับการลงทุนในตลาดหุ้นปัจจุบันที่มีการขึ้นลงอย่างไม่คาดคิดได้

"ปัจจุบัน ภาวะตลาดหุ้นค่อนข้างผันผวน ทำให้นักลงทุนรายย่อยส่วนใหญ่ขาดทุนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการลงทุนขณะนี้จะใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาช่วยในการลงทุน เช่น บล็อกเทรด ที่ลงทุนเพียง 10 บาท แต่สามารถเล่นได้ถึง 100 บาท หรืออาจจะถึง 200 บาทได้ รวมถึงการใช้โรบอตในการส่งคำสั่งซื้ออย่างรวดเร็ว ภายใน 2 นาทีต่อ 100 ครั้ง ส่งผลให้นักลงทุนรายย่อยที่ไม่ได้เล่นเร็วมาก เกิดความสับสน เล่นยาก และเข้าซื้อขายไม่ทัน จึงขาดทุนกันอย่างหนัก"


m1834142

บริษัทได้เปิดให้นักลงทุนทดลองใช้บริการฟรี ผ่าน QR Code "AEK idol-Trade" โดยวิธีแรกให้สแกนภาพ QR Code จากโทรศัพท์ได้ทันที หรือ เลือกภาพ QR Code จากคลังภาพ แล้วทำการสแกนจากนั้นกรอกข้อมูลรายละเอียดเพื่อทดลองใช้ฟรี 5 วัน ทั้งนี้ หากนักลงทุนสนใจใช้บริการต่อ สามารถสมัครใช้บริการโดยคิดอัตราค่าใช้บริการระยะเวลา 1 เดือน ราคา 1,300 บาท,  3 เดือน ราคา 3,600 บาท หรือเฉลี่ยเดือนละ 1,200 บาท, 6 เดือน ราคา 6,600 บาท หรือเฉลี่ยเดือนละ 1,100 บาท, 12 เดือน ราคา 12,000 บาท หรือเฉลี่ยเดือนละ 1,000 บาท และ 24 เดือน ราคา 21,600 บาท หรือเฉลี่ยเดือนละ 900 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน เอกการลงทุน จำกัด อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งทำหน้าที่ในการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นไปตามเจตนารมณ์ของนายเอกพิทยา ที่หวังให้นักลงลงทุนได้รับข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนอย่างเท่าเทียมและตรงไปตรงมา

นอกจากนี้ ยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นบริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน ตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ เพื่อทำหน้าที่ในการให้คำแนะนำด้านการลงทุนและซื้อขายกองทุนรวม (Mutual Fund) ให้แก่ผู้ที่สนใจ


หน้า 17-18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับ 3,414 วันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2561

e-book-1-503x62-7