"บิ๊กตู่" ชื่นชม "เจ้าสัววิชัย" สร้างชื่อไทยในวงการกีฬาโลก

30 ต.ค. 2561 | 09:27 น.
นายกรัฐมนตรีแสดงความเสียใจ กรณีประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท "คิง เพาเวอร์" และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตจากเฮลิคอปเตอร์ตก ชื่นชมเป็นคนไทยที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย



20181030101903

วันที่ 30 ต.ค. 2561 เวลา 13.50 น. ณ บริเวณห้องโถงห้องประชุมแสนหวี หอประชุมนานาชาติ 40 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย จ.เชียงราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตจากเฮลิคอปเตอร์ตก ว่า เป็นเรื่องที่ทุกคนได้ร่วมกันแสดงความเสียใจอยู่แล้ว ในส่วนของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีได้ร่วมแสดงความเสียใจผ่านคนใกล้ชิดไปยังครอบครัว เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน ตอนนี้ครอบครัวของนายวิชัยเดินทางไปประเทศอังกฤษ ในเรื่องพิธีศพอะไรต่าง ๆ ที่จะดำเนินการนำกลับประเทศไทย เราก็แสดงความเสียใจไปแล้วในขั้นต้น

แต่สิ่งที่เราระลึกถึงนายวิชัยในเรื่องของการเป็นผู้สนับสนุน หรือ เป็นเจ้าของทีมสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่จากเดิมไม่ได้รับการจัดตำแหน่งเป็นแชมป์อะไรต่าง ๆ แล้วก็ได้เป็นแชมป์ภายในไม่กี่ปี จากการที่นายวิชัยเข้าไปเทคโอเวอร์เป็นเจ้าของทีม ถือเป็นคนไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงในวงการกีฬาในต่างประเทศ ได้รับการยอมรับในเวทีต่างประเทศ ในฐานะที่สามารถบริหารทีมเลสเตอร์ ซิตี้ จนได้รับแชมป์ในช่วงที่ผ่านมา ในเรื่องของกีฬาก็ขอชื่นชมในความเอาจริงเอาจัง เอาใจใส่ ของนายวิชัย

595959859