"คสช." จ่อถกพรรคการเมือง พ.ย. นี้!!

30 ต.ค. 2561 | 09:39 น.
"วิษณุ" ระบุ คสช. ถกพรรคการเมือง พ.ย. นี้ เตือนนักการเมืองที่จะย้ายพรรคไปมา ต้องทำก่อน 26 พ.ย. นี้ หากพ้นกำหนดหมดสิทธิ สมัคร ส.ส. ไม่ได้



วิษณุ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการประชุมร่วมระหว่างคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กับพรรคการเมือง ว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน เพราะเดือน พ.ย. นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เดินทางไปต่างประเทศ 3-4 ครั้ง อย่างไรก็ตาม การประชุมน่าจะเกิดขึ้นในเดือน พ.ย. แต่ต้องเป็นช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในประเทศไทย

นายวิษณุ ยังกล่าวถึงกรณีนักการเมืองย้ายพรรคกันไปมาจำนวนมากในช่วงนี้ ว่า ไม่เป็นอะไร บางครั้งก็ไม่เรียกว่าย้ายพรรค เพราะยังไม่รู้ว่าแต่เดิมบุคคลนั้น ๆ ยังเป็นสมาชิกอยู่หรือไม่ อาจจะเคยเป็น แต่ขาดสมาชิกภาพไปแล้ว จึงให้มีการอัพเดตข้อมูลสมาชิกให้เป็นปัจจุบัน แล้วใช้ทะเบียนสมาชิกใหม่เป็นหลัก

"ผมไม่มองว่า สิ่งที่เกิดขึ้นขณะนี้เป็นการย้ายพรรค แต่คนที่จะลงรับสมัคร ส.ส. จะต้องมีสภาพสมาชิกพรรค 90 วันก่อนวันเลือกตั้ง ถ้าวันเลือกตั้ง คือ 24 ก.พ. 2562 จะต้องเป็นสมาชิกภายในวันที่ 26 พ.ย. นี้ แต่หลังวันดังกล่าว ก็ยังย้ายพรรคได้อยู่ แต่จะลงสมัคร ส.ส. ไม่ได้แล้ว ถ้าพอใจเป็นแค่สมาชิกพรรค ก็ไม่เป็นไร ซึ่งก็มีบางคนที่ไม่ได้จะลงสมัครเป็น ส.ส." นายวิษณุ กล่าว

e-book-1-503x62-7