CPN จับมือ มธ. ลุยปั้น SMEs ปี 2!!

02 พ.ย. 2561 | 07:22 น.
"เซ็นทรัลพัฒนา" ชูโมเดล Theory-Training-Transform ปั้นนักธุรกิจรุ่นใหม่ หนุน Micro SMEs พร้อมเปิดช่องขยายสาขาผ่านศูนย์การค้าทั่วประเทศ บนพื้นที่กว่า 8,000 ตร.ม.

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น เปิดเผยว่า เพื่อสร้างความเข้มแข็งและเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับผู้ประกอบการ SMEs และ Startup บริษัทจึงจัดทำโครงการใน 2 รูปแบบ คือ การแบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญอย่างเจาะลึก ติดอาวุธ SMEs ในโครงการ "CPNlead" เพื่อให้ SMEs สามารถต่อยอดและขยายธุรกิจได้ด้วยตนเองต่อไปในวงการค้าปลีกไทย ผ่านหลักสูตรที่บริษัทร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พัฒนาเป็นหลักสูตร CPNlead ขึ้น ภายใต้แนวคิด "Growth and Success with Great Partnership"




1-คุณปกรณ์ คุณปรีชา อ.ปิติพีร์

อีกรูปแบบเป็นการสร้างโอกาสในการขายผ่านกิจกรรม SMEs Market Place เพื่อเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นนำเอาทั้งสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและสินค้าประจำจังหวัด ไม่ตํ่ากว่าปีละ 5,000 ราย มาจำหน่ายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ โดยปีนี้ซีพีเอ็นตั้งเป้ายกระดับไปอีกขั้นด้วยการสร้างสรรค์ Destination Concept แบบถาวร เพื่อเป็นพื้นที่และช่องทางจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการท้องถิ่นในรูปแบบโมเดิร์นเทรดบนโซนนิ่งที่ชัดเจน โดยจะนำร่องที่เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น คัดเลือกทั้งสินค้าของดีประจำท้องถิ่น และเรายังได้ร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ช่วยคัดเลือกผู้ประกอบการจากทั่วประเทศให้มาเข้าร่วมด้วย โดยพร้อมเปิดโซน SMEs ในเดือน ธ.ค. 2561 และตั้งเป้าขยายไปทั่วประเทศ ภายในปี 2562 คาดว่าจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 1,000 ราย


090861-1927-9-335x503-8-335x503

โดยหลักสูตร CPNlead สามารถปั้นนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่มีพัฒนาการในหลาย ๆ ด้าน เช่น New Business Model ด้วยการนำเสนอธุรกิจที่มีไอเดียและ Innovation, Brand Concept ด้วยการทำ Story Telling ให้มีจุดเด่นและน่าดึงดูดสำหรับผู้บริโภค และ Marketing Strategy โดยเฉพาะในยุค Hyper Connected Consumers แบรนด์ยุคนี้ต้องใช้ Digital Communication เป็นต้น โดยรวมหลักสูตรทั้ง 2 รุ่นกว่า 50% สามารถเติบโตและขยายสาขากับซีพีเอ็น รวมเป็นพื้นที่รีเทลกว่า 8,000 ตารางเมตร

หน้า 34 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,414 ระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2561

e-book-1-503x62-7