"ธุรกิจบิวตี้" แห่รุกออนไลน์! เปิด "เว็บ-แอพ" ชูแพ็กเกจโปรโมชันดูดลูกค้า

02 พ.ย. 2561 | 07:43 น.
"ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง" ดันตลาดความงามโตไม่หยุด "Slim concept" ปรับเกมชูบริการผ่านแอพพลิเคชัน ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ พร้อมทุ่ม 200-300 ล้านบาท ส่งแบรนด์ Vagheggi ขยายช่องทางจำหน่าย ด้าน "โอลีฟ แมนเนจเม้นท์" ส่งอาร์คาเดีย บิวตี้ ผนึกคลินิกความงาม 100 แห่งทั่วประเทศ เจาะตลาดออนไลน์

นางสาวปุณณภา เตชะโรจน์กุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สลิมคอนเซ็ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด เจ้าของสถาบันความงาม "Slim Concept" เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"
ว่า เพื่อเป็นการรองรับแนวโน้มการเติบโตในตลาดความงาม โดยเฉพาะในช่องทางออนไลน์ที่มีการเติบโตเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บริษัทได้ใช้งบประมาณหลายสิบล้านบาทในการพัฒนารูปแบบการให้บริการ DIGITAL Service โดยการใช้ Slim Concept I-Card เข้ามาใช้เป็นครั้งแรกในกลุ่มธุรกิจสถาบันความงามในไทย เพื่อให้สามารถใช้บริการเลือกซื้อ สอบถาม เช็กโปรโมชัน สะสมคะแนน แลกของรางวัล และเช็กคอร์สคงเหลือ รวมถึงสแกนการใช้บริการผ่านแอพพลิเคชัน ที่มีชื่อว่า "Slim Concept Future" โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือน พ.ย. นี้ ก่อนจะพัฒนาให้สามารถใช้งานได้ 100% ในปีหน้า

 

[caption id="attachment_339991" align="aligncenter" width="335"] ปุณณภา เตชะโรจน์กุล ปุณณภา เตชะโรจน์กุล[/caption]

พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนล่าสุด "เจมส์ มาร์" ซึ่งถือเป็นตัวแทนของผู้ชายยุค DIGITAL ใน Look Business Man รุ่นใหม่ ที่ใส่ใจดูแลตัวเองทั้งจากภายในและภายนอก พร้อมกับเปิดโอกาสขยายธุรกิจให้กับกลุ่มผู้ประกอบการและนักลงทุนที่สนใจร่วมเป็นแฟรนไชซีกับบริษัทได้ร่วมลงทุนอีกด้วย ขณะที่ แผนงานในปีหน้าบริษัทเตรียมใช้งบประมาณราว 200-300 ล้านบาท ในการจับมือกับพันธมิตรชาวจีน ในการพัฒนาแบรนด์ Sikelia Body Treatment by Vagheggi ในการขยายเข้าไปยังช่องทางใหม่ ๆ ควบคู่กับการเปิดอะคาเดมีของแบรนด์ เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มในปีหน้าอีก 9 สาขา แบ่งเป็น ในประเทศ 6 สาขา และต่างประเทศอีก 3 สาขา ได้แก่ กัมพูชา เมียนมา ลาว ใน Concept DIGITAL Beauty by Slim Concept จากปัจจุบันที่เปิดให้บริการแล้ว 8 สาขา

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเทรนด์การดูแลสุขภาพ รูปร่าง ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลให้ภาพรวมตลาดมีการเติบโตเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 15-20% และส่งผลให้ตลาดความงามในเมืองไทยมีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีผู้ประกอบการหน้าใหม่เข้ามาเปิดให้บริการจำนวนมาก ทำให้ภาพรวมตลาดมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการขยายเข้าไปในการให้บริการแบบดิจิตอลของบริษัทถือว่าเป็นการรองรับการเติบโตอีกช่องทางหนึ่ง โดยประเมินว่า ปีหน้าหลังบริษัทเปิดให้บริการในช่องทางดิจิตอลได้เต็ม 100% มั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตให้แก่บริษัทได้มากกว่า 100% ต่อเนื่องจากช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีการเติบโตที่มากกว่า 100%


090861-1927-9-335x503-8-335x503

ด้าน นายวีระกิต เนาวรัตน์ ผู้ก่อตั้ง Arcadia Beauty บริษัท โอลีฟ แมนเนจเม้นท์ โซลูชั่น จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์ "บิวตี้ อี-คอมเมิร์ซ" กล่าวว่า การตลาดออนไลน์ในปัจจุบันมีอัตราเติบโตรวดเร็วและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเทรนด์ของตลาดสุขภาพและความงาม จากการสำรวจผู้บริโภคยุค 4.0 โดย Arcadia Beauty พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับคุณภาพและความน่าเชื่อถือของสถานประกอบการคลินิกเป็นอันดับต้น ๆ

 

[caption id="attachment_341385" align="aligncenter" width="503"] S__6062167 วีระกิต เนาวรัตน์[/caption]

ดังนั้น บริษัทจึงเดินหน้าพัฒนาเว็บไซต์และแพลตฟอร์มออนไลน์ในรูปแบบของ "บิวตี้ อี-คอมเมิร์ซ" ขึ้น ภายใต้ชื่อ Arcadia Beauty ด้วยคอนเซ็ปต์ "สวยออนไลน์ มั่นใจไปกับเรา" โดยให้ความสำคัญในการคัดเลือกคลินิกที่เข้าร่วม จะต้องผ่านมาตรฐานทั้ง 4 ข้อ คือ มีเอกสารและเลขทะเบียนครบถ้วน, มีบุคลากรทางการแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามเฉพาะทางที่น่าเชื่อถือ, สถานประกอบการ เครื่องมือ และอุปกรณ์ที่ใช้ต้องมีมาตรฐาน, ผ่านการรับรอง อย่างถูกต้องจาก อย. ซึ่งปัจจุบันมีคลินิกความงามกว่า 50 คลินิกชื่อดังจากทั่วประเทศ เข้าร่วมเป็น "คลินิกคุณภาพ" แล้ว โดยเว็บไซต์ Arcadia Beauty เริ่มเปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ปัจจุบัน Arcadia Beauty มียอดการเข้าชมและสั่งซื้อสินค้ามากกว่า 1.2 ล้านครั้ง เฉลี่ยยอดวิว 5 แสนครั้งต่อเดือน มีแพ็กเกจความงามให้ลูกค้าเลือกไม่ตํ่ากว่า 200 แพ็กเกจ ซึ่งที่ผ่านมา มีจำนวนลูกค้าที่สนใจซื้อแพ็กเกจต่าง ๆ ผ่านทางออนไลน์ไม่ตํ่ากว่า 80 แพ็กเกจต่อเดือนแล้ว


S__6062159

ทั้งนี้ บริษัทยังตั้งเป้าว่าจะมีคลินิกความงามเข้าร่วมอีกไม่ตํ่ากว่า 100 คลินิก ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมกับขยายให้ครอบคลุมทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการความงามจากแบรนด์สินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศมากขึ้น รวมถึงมีแผนจะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ความงามที่เอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะ Arcadia Beauty เท่านั้น เพื่อนตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคในยุคดิจิตอลได้อย่างแท้จริง เนื่องจากลูกค้าสามารถคลิกเพื่อดูข้อมูลข่าวสาร แคมเปญ ส่วนลด หรือ โปรโมชันใหม่ ๆ ได้แบบเรียลไทม์ผ่านทางเว็บไซต์ หรือ โทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายและรวดเร็วให้กับลูกค้าในการหาข้อมูลและช็อปปิ้งออนไลน์อีกด้วย

หน้า 34 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,414 ระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2561

e-book-1-503x62-7