"จีโนลกรุ๊ป" ลุยขยายธุรกิจในไทย! ส่งอุปกรณ์ไฟฟ้า รุกรับเหมาก่อสร้าง - ปั๊มยอดปีหน้า 700 ล้าน

01 พ.ย. 2561 | 12:08 น.
"จีโนล กรุ๊ป" ลุยขยายหลากธุรกิจ เล็งปั้นรายได้ปี 62 ที่ 700 ล้าน ลุ้นหลังเลือกตั้งเศรษฐกิจ-ธุรกิจกลับมาคึกคัก กำอีก 100 ล้าน ขยายไลน์ผลิตสายไฟฟ้า ช่วยเพิ่มรายได้ รุกประมูลรับเหมาก่อสร้างงานรัฐ-เอกชนพื้นที่อีอีซี

นายจ้าว จิ้น หยวี่ ประธานจีโนล กรุ๊ป เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"
ว่า จีโนล กรุ๊ป ณ ปัจจุบัน มีบริษัทในเครือ 4 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท จีโนล กรุ๊ป ซีที อิเล็คทริคฟิเคชั่น จำกัด (บจก.), บจก.สิงโตพลาสติก, บจก.จีโนลร์ คอนสตรัคชั่น และ บจก.ซีที อิเล็คทริค จุดเริ่มต้นการก่อตั้งบริษัทเริ่มจากในปี 2547 ได้ก่อตั้ง บจก.ซีที อิเล็คทริค (ไทยแลนด์) ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น บจก.จีโนล กรุ๊ป ซีที อิเล็คทริค ฟิเคชั่น ในปี 2553 โดย "จีโนล กรุ๊ป" เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ไฟฟ้าและแสงสว่าง ภายใต้แบรนด์ "CT. ELECTRIC" และแบรนด์ "GINOLR" โดยมีฐานการผลิตที่ จ.สมุทรสาคร

 

[caption id="attachment_341024" align="aligncenter" width="503"] จ้าว จิ้น หยวี่ จ้าว จิ้น หยวี่[/caption]

ในปี 2558 ได้ก่อตั้ง บจก.สิงโตพลาสติก ที่ จ.กาญจนบุรี เพื่อดำเนินธุรกิจพลาสติกขึ้นรูปสำหรับอุปกรณ์สวิตช์ไฟฟ้า ปลั๊ก หน้ากากสวิตช์ไฟฟ้า บล็อกลอย และในปี 2560 ได้ก่อตั้ง บจก.จีโนลร์ คอนสตรัคชั่น เพื่อประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมูลค่าการก่อสร้างตั้งแต่ 200 ล้านบาทขึ้นไป และในปี 2561 ได้ก่อตั้ง บจก.ซีที อิเล็คทริค ที่ จ.สมุทรสาคร ใช้เงินลงทุนประมาณ 150 ล้านบาท เพื่อตั้งโรงงานผลิตอุปกรณ์ตู้คอนซูเมอร์แบบครบวงจร จำหน่ายทั้งในไทยและอาเซียน


จีโนล

"ผลงานของ บริษัท จีโนลร์ คอนสตรัคชั่นฯ ที่เพิ่งส่งมอบแล้วเสร็จ คือ การก่อสร้างอาคารหอพักแพทย์และพยาบาล โรงพยาบาลราชวิถี สูง 18 ชั้น มูลค่า 444 ล้านบาท โดยอาคารดังกล่าวเป็นสมาร์ท บิลดิ้ง ที่ถูกออกแบบให้มีความทันสมัยและเป็นอาคารประหยัดพลังงาน ต้านแผ่นดินไหว ซึ่งในปลายปีนี้รวมถึงในปีหน้า ทางบริษัทอยู่ระหว่างประมูลงานรับเหมาก่อสร้างงานของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายโครงการ ทั้งในส่วนกลางและในพื้นที่อีอีซี ส่วนบริษัท ซีที อิเล็คทริคฯ คาดโรงงานจะแล้วเสร็จในปลายปีนี้ และจะผลิตและจำหน่ายได้ในปีหน้าเป็นต้นไป"

นายจ้าว กล่าวถึงผลประกอบการของ "จีโนล กรุ๊ป" ในปี 2560 ว่า มีรายได้ประมาณ 400 ล้านบาท ในจำนวนดังกล่าวมาจากธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าของ บจก.จีโนล กรุ๊ป เป็นหลัก รวมถึงจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกขึ้นรูปสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าของ บริษัท สิงโตพลาสติกฯ ขณะที่ ในปีนี้ (2561) คาดหมายทางกลุ่มจะมีผลประกอบการประมาณ 700 ล้านบาท โดยรายได้หลักยังมาจาก 2 บริษัทข้างต้น และจะมีรายได้อีกส่วนหนึ่งจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างของ "จีโนลร์ คอนสตรัคชั่น"


TP7-3414-B

ขณะที่ ปี 2562 ในเบื้องต้น ทางกลุ่มตั้งเป้ารายได้ใกล้เคียงกับปีนี้ ที่ 700 ล้านบาท โดยจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจาก บริษัท ซีที อิเล็คทริคฯ ที่จะเริ่มผลิตและจำหน่าย และคาดหวังหลังการเลือกตั้งในไทยที่จะมีขึ้นในเดือน ก.พ. จะทำให้เศรษฐกิจและธุรกิจกลับมาคึกคักดีขึ้น และจะทำให้ทางกรุ๊ปมียอดขายและได้รับงานก่อสร้างมากขึ้น ล่าสุด ทางกรุ๊ปมีแผนจะลงทุนเครื่องจักรอีกกว่า 100 ล้านบาท เพื่อขยายไลน์ผลิตสายไฟฟ้าในส่วนของ บริษัท จีโนล กรุ๊ป ซีที อิเล็คทริคฯ เพื่อจำหน่ายในร้านโมเดิร์นเทรดที่ขายวัสดุก่อสร้างทั่วประเทศ

"ในปีหน้าทิศทางธุรกิจเราจะเน้นทุกตัว ทั้งผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและแสงสว่าง ตู้คอนซูเมอร์ ผลิตภัณฑ์พลาสติกขึ้นรูปสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้า ซึ่งสินค้าเหล่านี้เป็นกลุ่มที่สร้างกำไร ขณะธุรกิจก่อสร้างช่วยสร้างยอด โดยเราจะปรับแผนธุรกิจตามสถานการณ์ ซึ่งในปีหน้าเราคาดหวังเศรษฐกิจไทยจะยังขยายตัวได้ดี ภาคธุรกิจกลับมาคึกคักหลังเลือกตั้ง จากปีนี้เราได้รับเสียงสะท้อนจากลูกค้าที่เป็นโมเดิร์นเทรดและร้านขายวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ไฟฟ้า ว่า ยอดขายลดลง เช่น บางรายเคยได้ยอด 100 ล้านบาท ปีนี้แค่ 40 ล้านบาท ก็ยังลำบาก แต่ยอดของ "จีโนล กรุ๊ป" ที่ไม่ตกและเพิ่มขึ้นในปีนี้ จากเราขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามา และมีรายได้เพิ่มจากรับเหมาก่อสร้าง"

หน้า 7 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับ 3,414 วันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2561

595959859