"พูม่าแบตเตอรี่" กางแผนรุกตลาด ตั้งเป้ากวาดยอดขาย 400 ล้าน

30 ต.ค. 2561 | 03:30 น.
เอ็ม เอฟ ออโต้ (ประเทศไทย) ผู้นำเข้าแบตเตอรีพูม่า เปิดตัว PUMA Start Stop Series หวังเจาะกลุ่มลูกค้าเจ้าของรถตั้งแต่ปี 2554 มั่นใจสินค้าใหม่ช่วยดันยอดขาย 400 ล้านบาท ในภายใน 2 ปี



puma

นายบุญชัย เมธีดุลสถิต กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัท เอ็ม เอฟ ออโต้ (ประเทศไทย ) จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ PUMA Black, PUMA Gold, MF Power, OPTIMA Battery, Index, MF Charger และ Midtronics Tester เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ในไทยมีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะการทำงานของเครื่องยนต์และระบบไฟฟ้าภายในรถยนต์ ส่งผลให้แบตเตอรี่ต้องมีการพัฒนา เพื่อตอบสนองการทำงานของเครื่องยนต์

ดังนั้น บริษัทจึงได้แนะนำผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ PUMA Start Stop Series ที่ออกแบบให้มีแผ่นธาตุแบบพิเศษให้สารเคลือบแผ่นธาตุมีความหนาแน่นสูง โดยมีการเพิ่มสารคาร์บอนและไฟเบอร์ลงไปในสารเคลือบแผ่นธาตุ ทำให้มีคุณสมบัติในการรับกระแสชาร์จกลับได้เร็วและมีการคายประจุไฟฟ้าได้นานขึ้น จึงทำให้มีอายุการใช้งานยาวนาน โดยได้ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน SBA S0101 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่รองรับการทำงานของระบบ Start Stop ที่แบตเตอรี่รุ่นใหม่ต้องผ่านการทดสอบให้ได้มากกว่า 30,000Cycles และ ทำให้เครื่องยนต์ลดการทำงานลงได้ประมาณ 3-5% มีผลให้ประหยัดน้ำมัน และ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (CO2) ได้


20181027_141720

PUMA Start Stop จะมี 2 ประเภท คือ PUMA EFB ใช้สำหรับรถยนต์ ที่วางแบตเตอรี่ไว้ในห้องเครื่องที่มีความร้อนสูง โดยมากใช้กับรถยนต์ญี่ปุ่นและปิคอัพ PUMA AGM ใช้สำหรับรถยุโรป ที่ติดตั้งแบตเตอรี่ไว้ภายในห้องโดยสาร หรือ ช่องสำภาระ และรถที่มีการติดตั้งระบบ Start Stop แบบ Advance ซึ่งจะทำให้แบตเตอรี่ ต้องรับภาระหนักกว่าแบบปรกติ ซึ่ง AGM แบตเตอรี่จะสามารถคายประจุไฟฟ้าได้ยาวนานกว่า EFB และมีอายุใช้งานยาวนานกว่า  EFB

แบตเตอรี่ PUMA Start Stop ผ่านมาตรฐาน SBA S0101 ได้มากกว่า 30,000 Cycles และช่วยให้รถยนต์ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ (CO2) 3–10% และยังช่วยให้รถยนต์ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ 3–10%

นายบุญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลิตภัณฑ์ PUMA Start Stop Series มีเป้าหมายเจาะกลุ่มผู้ใช้รถรุ่นใหม่ที่ผลิตในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งเป็นรถยนต์ที่เริ่มมีการติดตั้งไดชาร์จอัจฉริยะและระบบ Start Stop โดย PUMA Start Stop ได้รับประกันคุณภาพแบตเตอรี่ 18 เดือน หรือ 60,000 กม. โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ 400 ล้านบาทต่อปี ภายในระยะเวลา 2 ปีนับจากนี้

สำหรับแบตเตอรี่ PUMA นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย "บริษัท เอ็ม เอฟ ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ในประเทศไทย ผลิตโดย บริษัท จอนสันคอนโทรล เดลคอลล์ แบตเตอรี่ ประเทศเกาหลี เป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่ ที่มีกำลังผลิดมากที่สุดในโลก เป็นผู้ผลิตรายแรกที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตแผ่นธาตุในระบบการรีดอัด (Expansion Grid Technology) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีอันทันสมัยมากที่สุดในการผลิดแผ่นธาตุ สำหรับแบตเตอรี่รถยนต์ที่ผลิตได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งในแบตเตอรี่ที่ติดตั้งมาจากโรงงานประกอบรถยนต์ (OEM part)"


090861-1927-9-335x503-8-335x503