ประชาชนเฮ! กปภ. จับมือกรุงไทย จ่ายค่าน้ำบนแอพ 17 ต.ค. นี้เป็นต้นไป

30 ต.ค. 2561 | 03:07 น.
การประปาส่วนภูมิภาคร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย สร้างมิติใหม่ของการชำระค่าน้ำประปาผ่านแอพพลิเคชัน Krungthai NEXTโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. 2561 เป็นต้นไป

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า กปภ. ต้องเร่งพัฒนาการบริการโดยคำนึงถึงการสื่อสารรูปแบบออนไลน์ที่ถูกเชื่อมต่อกันในชีวิตประจำวันและสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าได้ ล่าสุด กปภ. ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย เปิดบริการให้ลูกค้าของ กปภ. สามารถจ่ายค่าน้ำประปาผ่านแอพพลิเคชัน "Krungthai NEXT" เพียงสแกนบาร์โค้ดบนใบแจ้งค่าน้ำประปา และยืนยันการชำระเงิน โดยจะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม ทั้งนี้ ต้องเป็นบิลค่าน้ำประปาที่อยู่ภายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น และมียอดชำระค่าน้ำต่อบิลไม่เกิน 49,000 บาท เริ่มสัมผัสประสบการณ์ความสะดวกสบายและประหยัดเวลาได้พร้อมกันแล้วตั้งแต่ 17 ต.ค. 2561 เป็นต้นไป

 

[caption id="attachment_339598" align="aligncenter" width="340"] นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย[/caption]

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกชำระค่าน้ำประปาด้วยบัตรเครดิต Visa หรือ Mastercard ผ่านเว็บไซต์ www.pwa.co.th หรือ ผ่านแอพพลิเคชันอื่น ๆ ได้แก่ แอพพลิเคชันทรูมันนี่ วอลเล็ท, เอ็มเพย์, แอร์เพย์, อีซี่บิล, เคาน์เตอร์เซอร์วิสเพย์, KPLUS ของธนาคารกสิกรไทย และ SCB EASY ของธนาคารไทยพาณิชย์ ร้านค้าที่มีเครื่องหมายเคาน์เตอร์เซอร์วิส, 7-Eleven, ตู้เติมสบายพลัส, ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ CenPay เช่น แฟมิลี่มาร์ท, ท็อปส์มาร์เก็ต, โซนโรบินสันในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, Pay@Post ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ, Just Pay ที่สำนักงานทีโอที, mPAYSTATION ที่ศูนย์บริการเอไอเอสและร้านเทเลวิซ, เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ทรูมันนี่เอ็กซ์เพรส, ทรูมันนี่พาร์ทเนอร์, ตู้บริการอัตโนมัติทรูมันนี่คีออส ที่ร้านทรูชอปและทรูมูฟชอป รวมทั้งผ่านเครื่อง ADM และ ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์, เครื่อง ATM ธนาคารกสิกรไทย, เคาน์เตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารทหารไทย, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ตลอดจนสามารถหักผ่านบัญชีเงินฝากธนาคาร 14 แห่งทุกสาขาทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662


KrungthaiNext-01

595959859