เซ็นทรัลทุ่ม 1,000 ล้าน! เปิดตัวค้าปลีกโมเดลใหม่ "ปอร์โต เดอ ภูเก็ต"

29 ต.ค. 2561 | 11:55 น.
"กลุ่มเซ็นทรัล" กางแผนธุรกิจโค้งท้าย ทุ่ม 1,000 ล้านบาท เดินหน้าเปิดศูนย์การค้ารูปแบบใหม่ "ปอร์โต เดอ ภูเก็ต" ชูจุดเด่นไม่เหมือนใคร ผสมผสานทุกไลฟ์สไตล์ของคนทุกเพศทุกวัย ตอบรับแนวทางพัฒนาเมือง ภูเก็ต สมาร์ท ซิตี้ พร้อมดันให้ภูเก็ต เป็นเมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางของโลก วางเป้าเงินสะพัดภายในศูนย์ 4,500 ล้านบาทต่อปี

 

[caption id="attachment_339466" align="aligncenter" width="503"] MR.Lertvit Pumipitak, Senior Executive Vice President - Corporate Business Development of Central Group of Companies เลิศวิทย์ ภูมิพิทักษ์[/caption]

นายเลิศวิทย์ ภูมิพิทักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของ เซ็นทรัล ภูเก็ต ที่เพิ่งเปิดเมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา กลุ่มเซ็นทรัลเล็งเห็นถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูเก็ต ด้วยตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในจังหวัดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2017 มีนักท่องเที่ยวมากกว่า 16.9 ล้านคน สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจกว่า 3.77 แสนล้านบาท และคาดการณ์ว่า ในอีก 2-3 ปี จะมีนักท่องเที่ยวมากถึง 20-25 ล้านคน ยอดเงินสะพัดในจังหวัดกว่า 5.55 แสนล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจและนักท่องเที่ยวในภูเก็ตที่จะเพิ่มสูงขึ้น ด้วยเหตุนี้ กลุ่มเซ็นทรัลจึงเดินหน้าเปิดศูนย์การค้ารูปแบบใหม่ "ปอร์โต เดอ ภูเก็ต" ภายใต้แนวคิด "ที่สุดแห่งประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เหนือกว่า" (The Finest Living Experience) ซึ่งเป็นโครงการแห่งแรกและแห่งเดียวที่ผสมผสานระหว่างดีไซน์ ไลฟ์สไตล์ และพื้นที่ที่เป็นธรรมชาติได้อย่างลงตัว เพื่อตอบรับกับเทรนด์การเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติของคนรุ่นใหม่ ซึ่งมีมูลค่าโครงการรวมกว่า 1,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 40,000 ตร.ม. โดยคาดว่าจะมียอดเงินสะพัดกว่า 4,500 ล้านบาทต่อปี


pic 11

สำหรับ 7 ไฮไลท์สำคัญภายในศูนย์ ประกอบด้วย 1.ภูเก็ตเที่ยน เมอร์คาโด้ (Phuketian Mercado) ฟู้ดเดสติเนชั่น ที่รวบรวมร้านอาหารชั้นนำ คาเฟ่ บาร์ และร้านเครื่องดื่มหลากหลายรูปแบบจากทั่วทุกมุมโลก 2.เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ครอบคลุมอาหารทั้ง 8 ประเภท ได้แก่ เนื้อสัตว์และซีฟู๊ดคุณภาพเยี่ยม, เบเกอรี่, ชีส, ไวน์เลิศรส, สินค้าอุปโภค-บริโภคจากทั้งในและต่างประเทศ และผลิตภัณฑ์ความงาม 3.เรสเตอรองส์ แอนด์ คาเฟ่ โซน แหล่งรวบรวมร้านอาหารชื่อดังใน จ.ภูเก็ต และกรุงเทพฯ เช่น ร้านตู้กับข้าว สุดยอดร้านอาหารพื้นเมืองของภูเก็ต, สไปซ์ เฮ้าส์ อาหารรัสเซียสูตรต้นตำรับ เป็นต้น


pic 2

pic 3

และ 4.มัลติดีไซน์ เฮ้าส์ รวบรวมของดีไซน์จากหลากหลายดีไซเนอร์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากกลุ่มธุรกิจหลักของเซ็นทรัล ทั้งซูเปอร์สปอร์ต, เพาเวอร์ บาย, บีทูเอส และแฟมิลี่มาร์ท เป็นต้น 5.Healthy Heaven บริการจากบิวตี้ สปา ซาลอนเสริมความงาม ฟิตเนส และมัทสึคิโยะ ร้านสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งจากญี่ปุ่น เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรักสุขภาพ 6.Kid Learning Space พื้นที่สนามเด็กเล่นเอ้าท์ดอร์กว่า 300 ตร.ม. พร้อมลานกิจกรรมสำหรับเด็ก ๆ และ 7.Pet Friendly Zone รวบรวมร้านบริการสำหรับสัตว์เลี้ยงและสนามหญ้าขนาดย่อมที่สามารถนำสัตว์เลี้ยงมาวิ่งเล่นได้


pic 4

"เราคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวใช้บริการที่ศูนย์ฯ อย่างน้อย 3 ล้านคนต่อปี คิดเป็นคนในพื้นที่ที่มีกำลังซื้อสูง (Local), ชาวต่างชาติที่ได้รับอนุญาตทำงานในภูเก็ตที่พักอาศัยบริเวณนี้ (Expat) รวม 40% และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 60% แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ 1.นักท่องเที่ยวสไตล์ FIT (Free and Independent Traveler) เช่น ชาวจีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น และสิงค์โปร์ ที่จะมีกำลังซื้อสูง เน้นการท่องเที่ยวแบบพรีเมี่ยม และพร้อมจะจ่ายเพื่อแลกกับประสบการณ์ใหม่ ๆ โดยจะมีระยะเวลาในการมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเฉลี่ยอยู่ที่ 5-7 วัน 2.นักท่องเที่ยวตะวันตกที่มีกำลังซื้อสูง (Western High Spenders) เช่น ชาวรัสเซีย เยอรมัน อังกฤษ และอเมริกา ซึ่งเน้นการพักผ่อนในระยะยาว (Long Stay)"


pic 6

pic 8

ด้าน นายนิค ไรท์ไมเออร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฟู้ด ฮอลล์ และสายจัดซื้อสินค้าต่างประเทศ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า เพื่อผลักดันให้ ปอร์โต เดอ ภูเก็ต เป็นที่สุดของฟู้ดเดสติเนชั่นแห่งใหม่ของภูเก็ต บริษัทจึงคัดสรรสินค้าอุปโภค บริโภค อย่างพิถีพิถัน จากทั้งในและต่างประเทศ โดยยกโมเดล เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ (Central Food Hall) สุดยอดฟู้ดสโตร์ที่ดีที่สุดในเอเชีย พร้อมโซนพิเศษ ได้แก่ เคาน์เตอร์ชีส ที่ให้บริการชีสชั้นเลิศจากทั่วโลกกว่า 400 รายการ และโซนปิ้งย่างอาหารทะเลสดและเนื้อสัตว์ พร้อมไวน์รสเลิศให้เลือกสรรกว่า 400 รายการ


pic 9

pic 10

สำหรับศูนย์การค้าปอร์โต เดอ ภูเก็ต อยู่ใน ต.เชิงทะเล ใกล้กับ "ลากูน่า ภูเก็ต" ซึ่งเป็นเดสติเนชั่น รีสอร์ตที่ดีที่สุดในเอเชีย ศูนย์กลางของคอนโดมีเนียม อพาร์ทเมนต์ และวิลล่าระดับไฮเอนท์ โดยมีโรงแรมมากกว่า 12,000 ห้อง คอนโดมีเนียมมากกว่า 5,000 ยูนิต และมีวิลล่ามากกว่า 2,000 ยูนิต และมีอัตราการซื้อขายสูงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ด้วยทำเลที่ใกล้ชิดกับแหล่งที่พักอาศัยและชุมชน "ปอร์โต เดอ ภูเก็ต" จึงเป็นจุดนัดพบแห่งใหม่ที่ส่งเสริมการพักผ่อนสังสรรค์ ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่น และเป็นมิตรกับคนทุกเพศทุกวัย


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก