'เอ็มจี' จัดงาน MG Expo 2018 ตอกย้ำเทคโนโลยี i-SMART

30 ต.ค. 2561 | 03:49 น.
'เอ็มจี' เดินหน้าจัดงาน MG Expo 2018 พร้อมโชว์เทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ ชี้! ลูกค้าอ้าแขนรับระบบ i-SMART และดันยอดขายรวมเติบโต



MG Expo 2018 (1)

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ได้จัดงาน MG Expo 2018 ระหว่างวันที่ 29 ต.ค. – 4 พ.ย. 2561 ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทได้จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ในการแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ของเอ็มจี คือ "ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ หรือ i-SMART" ภายใต้แนวคิด "Greeting Tomorrow" โดยผู้เข้าชมงานจะได้รับรู้ถึงความล้ำสมัยของระบบ i-SMART ผ่านการนำเสนอและกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ ที่บริษัทฯ ได้จัดเตรียมไว้ อีกทั้งยังสามารถทดลองใช้งานระบบดังกล่าวด้วยตนเอง


mg (Large)

"ผมมั่นใจว่า การจัดงานในครั้งนี้จะช่วยสร้างกระแสและสะท้อนให้เห็นถึงแนวทางการดำเนินงานของเอ็มจี ที่มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ใหม่ ๆ ที่ล้ำสมัย รวมถึงความเป็นผู้นำด้านยนตรกรรมอัจฉริยะ (Smart Car) ของเอ็มจีได้เป็นอย่างดี"

สำหรับระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART เป็นผลลัพธ์จากวิสัยทัศน์หลักของ เอสเอไอซี คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเอ็มจี ในด้านการพัฒนารถยนต์แห่งอนาคตให้มีความเป็นอัจฉริยะ (Intelligent) และการพัฒนาเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตและระบบการเชื่อมต่อภายในรถยนต์ (Internet Car) โดยเป็นระบบปฏิบัติการที่ให้ทั้งความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และการเชื่อมต่อที่อัจฉริยะ

ทั้งนี้ ภายหลังจากประสบความสำเร็จจากการแนะนำนวัตกรรมการสื่อสารระหว่างผู้ขับขี่กับรถยนต์เอ็มจีในแบบเรียลไทม์ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ภายใต้ชื่อ inkaNet ในปี 2558 ซึ่งปัจจุบันระบบดังกล่าวมีการติดตั้งในรถยนต์ MG 6 รถยนต์ MG5 และรถยนต์ MG GS นั้น เอ็มจีได้พัฒนาและแนะนำระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART สู่ตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือน ก.ย. 2560 ซึ่งถูกนำมาใช้งานครั้งแรกในรถยนต์รุ่น MG ZS ก่อนจะมีการติดตั้งใน MG3 รุ่นใหม่ ที่เปิดตัวไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

โดยระบบดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าคนไทย ในฐานะระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะระบบแรกและระบบเดียวในโลก ที่รองรับการสั่งการในรถด้วยเสียงภาษาไทย และยังสามารถเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่ และได้กลายเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำให้รถทั้ง 2 รุ่นดังกล่าว ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าคนไทย และทำให้ยอดขายโดยรวมของเอ็มจีเติบโตขึ้นเท่าตัว

"จากการสำรวจการใช้งานระบบ i-SMART พบว่า การใช้งานคำสั่งเสียงที่ลูกค้านิยมมากที่สุด คือ สั่งการระบบนำทาง ระบบปรับอากาศ และสั่งการโทรออก ในขณะที่ การใช้งานผ่านแอพพลิเคชันบนมือถือนั้น ส่วนใหญ่จะเน้นเพื่อตรวจสอบสถานะของรถ สั่งการเปิดระบบเครื่องปรับอากาศ และสั่งล็อกหรือปลดล็อกประตู"


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก