ทางหลวงชนบทเร่ง15โครงการคมนาคมภาคเหนือตอนบน2

29 ต.ค. 2561 | 09:06 น.
กรมทางหลวงชนบทร่วมประชุมการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมขนส่ง ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 เผยโครงการสำคัญและโครงการเร่งด่วน 15 โครงการ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เผยว่าตนเองพร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ประชุม One Transport เกี่ยวกับการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมขนส่ง ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย น่าน พะเยา แพร่) เพื่อติดตามโครงการที่สำคัญ ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้กำชับการพิจารณาโครงการให้มีความเหมาะสมและเกิดประโยชน์แก่ประชาชนสูงสุด เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2561 ณ ห้องประชุมแขวงทางหลวงพะเยา

komn1

โดยในส่วนของกรมทางหลวงชนบทมีนายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท นายผดุงศักดิ์ สรุจิกำจรวัฒนะ ผู้อำนวยการกองแผนงาน นายเอนก ณัฐโฆษิต ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 17 นายกนกกร จตุจินดา ผู้อำนวยการกลุ่มงานทางในเขตเมือง สำนักก่อสร้างทาง และผู้อำนวยการผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทในพื้นที่เข้าร่วมประชุม

สำหรับโครงการในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ประกอบด้วย
โครงการที่สำคัญ จำนวน 5 โครงการ เป็นโครงการถนนผังเมือง จำนวน 3 โครงการ อยู่ระหว่างการก่อสร้าง จำนวน 1 โครงการ คือ ถนนสาย จ1 และ จ2 ผังเมืองรวมเมืองพะเยา และ ค ผังเมืองรวมชุมชนมหาวิทยาลัยพะเยา และถนนส่วนต่อเชื่อมทางเลี่ยงเมือง จ.พะเยา และมีแผนงานในอนาคต จำนวน 2 โครงการ และโครงการสนับสนุนเขตเศรษฐกิจชายแดน (SEZ) จ.เชียงราย จำนวน 2 โครงการ อยู่ระหว่างการก่อสร้าง จำนวน 1 โครงการ คือ ถนนเลี่ยงเมืองด้านตะวันออก เมืองเชียงราย สายแยก ทล.1098 - ทล.1 อ.เมือง จ.เชียงราย และมีแผนงานในอนาคต จำนวน 1 โครงการ

komn2

นอกจากนี้มีข้อเสนอการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่มีความจำเป็นเร่งด่วน มอบหมายให้กรมทางหลวงชนบทดำเนินการ จำนวน 2 โครงการ ดังนี้
1. โครงการก่อสร้างปรับปรุงเส้นทางเข้าสู่ถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย
2.โครงการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามแม่น้ำน่าน สายบ้านใต้ร่มโพธิ์ หมู่ที่ 10 - บ้านห้วยสะแตง หมู่ที่ 2 ต.งอบ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน

595959859