"เอนี่มายด์ กรุ๊ป" รับเงินระดมทุน "ไลน์-มิไร ครีเอชั่นฯ" เพิ่ม 13.4 ล้านเหรียญ

29 ต.ค. 2561 | 08:48 น.
"เอนี่มายด์ กรุ๊ป" ประกาศได้รับการระดมเงินทุนระดับซีรีส์ บี (Series B) อีก 13.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากไลน์คอร์ปอเรชั่น และมิไร ครีเอชั่น ฟันด์ เพื่อมุ่งเน้นไปที่การเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจเชิงกลยุทธ์ เพื่อการเจริญเติบโตต่อไป



285194C24BB1EB2F5274D6B1776F3AE6

นายโคสุเกะ โซโกะ ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง เอนี่มายด์ กรุ๊ป กล่าวว่า เอนี่มายด์ กรุ๊ป ได้รับการระดมเงินทุนอีก 13.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จาก ไลน์ คอร์ปอเรชั่น และ มิไร ครีเอชั่น ฟันด์ ( Mirai Creation Fund) ซึ่งเป็น บริษัทร่วมทุนที่ได้รับการสนับสนุนจากโตโยต้า มอเตอร์, ซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น (SMBC) และดำเนินการโดย SPARX Group ผู้ถือหุ้นเดิม ได้แก่ JAFCO Asia และ Dream Incubator กลับมาร่วมลงทุนในรอบนี้ด้วย

โดยเงินทุนจะถูกนำมาใช้เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มที่มีอยู่ เพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในอุตสาหกรรมการโฆษณา การตลาด และทรัพยากรบุคคล และเพื่อนำไปดำเนินการโครงการเหล่านี้ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเป้าหมายหลักของการระดมทุนครั้งนี้ คือ การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเชิงกลยุทธ์กับ ไลน์ คอร์ปอเรชั่น และ มิไร ครีเอชั่น ฟันด์

"เรามีประสบการณ์การเติบโตที่ดีในช่วง 2.5 ปีที่ผ่านมา และกำลังมุ่งมั่นในความก้าวหน้าต่อไปของเรา – การขยายส่วนแบ่งการตลาดในภูมิภาคต่าง ๆ และอุตสาหกรรมที่เราเข้ามา ในขณะที่ เราทำกำไรได้ตั้งแต่เดือน ม.ค. ปี 2017 เป้าหมายสำหรับรอบนี้ คือ การเลือกนักลงทุนที่จะพาเราไปสู่ความเจริญเติบโตในระดับต่อไป"

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ไลน์ คอร์ปอเรชั่น จะร่วมมือกับบริษัทลูกของ เอนี่ มายด์ กรุ๊ป , แอดเอเชีย โฮลดิ้งส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการโฆษณาดิจิตอลที่ แอดเอเชีย โฮลดิ้งส์ มอบข้อเสนอต่าง ๆ ในด้านเทคโนโลยีการโฆษณา ซึ่งรวมถึงโซลูชันต่าง ๆ เช่น AdAsia Digital Platform for Publishers ซึ่งเอื้ออำนวยพร้อมจัดหาโซลูชันที่รวบรวมแหล่งความต้องการของผู้ลงโฆษณาจำนวนมากให้เจ้าของสื่อออนไลน์ ด้วยเพิ่มประสิทธิภาพผ่านการขับเคลื่อนปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของผู้โฆษณาและการกำหนดราคาขั้นต่ำแบบไดนามิก (สามารถปรับเปลี่ยนอัตโนมัติตามความเหมาะสม) สำหรับพื้นที่โฆษณา ปัจจุบัน แอดเอเชีย โฮลดิ้งส์ มีการแสดงผลมากกว่า 12 พันล้านครั้งต่อเดือน ผ่านผู้เผยแพร่โฆษณากว่า 800 รายในเอเชีย ผ่านทางการโฆษณาแบบดิสเพลย์ แบบเนทีฟและวิดีโอโฆษณา


e-book-1-503x62