'เดลต้า' ติดรายชื่อบริษัทคะแนนดีเลิศ!!

29 ต.ค. 2561 | 08:35 น.
บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ยังคงอยู่ในระดับ "ดีมาก" ในรายงานผลการประเมินด้านการกำกับดูแลกิจการในระดับสากล จากสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ภายใต้การสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ผลรายงานผลการประเมินด้านการกำกับดูแลกิจการ (CGR)

สถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ก่อตั้งขึ้นในปี 2542 ต้องการแสดงให้เห็นคุณภาพของบริษัทจดทะเบียนที่โดดเด่น คะแนนเฉลี่ยการประเมินทางด้าน CG ของ บจ. ปีนี้ อยู่ในระดับดีมาก จากการสำรวจ บจ. ทั้งหมด 657 บริษัท พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 81% สูงที่สุดตั้งแต่เริ่มทำการประเมินคะแนน CGR ในปี 2544 รายงานการประกาศรายชื่อบริษัทที่มีคะแนนดี-ดีเลิศ ตามช่วงคะแนนที่กำหนดขึ้น โดยใช้จำนวนตราสัญลักษณ์ของคณะกรรมการบรรษัทภิบาลแห่งชาติแสดงระดับคะแนนในแต่ละกลุ่มเดลต้า เป็นหนึ่งใน 142 บริษัท คิดเป็นร้อยละ 22 ของบริษัทจดทะเบียนทั้งหมด โดยบริษัทได้รับคะแนนดีเลิศ 90% (5 ดาว)

ในฐานะที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และดำเนินงานอยู่ทั่วโลก เดลต้าได้ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี ควบคู่กับการคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียกลุ่มต่าง ๆ มากขึ้น ตามพันธกิจของเดลต้า Smarter. Greener. Together. คะแนน CG แสดงถึงเดลต้ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน สะท้อนถึงมาตฐานการทำงานที่สูงขึ้นและวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกลของคณะกรรมการของบริษัท

e-book-1-503x62-7