'อนันดาฯ' คว้าคะแนนด้านกำกับดูแลกิจการ "ดีเลิศ" 2 ปีซ้อน

29 ต.ค. 2561 | 07:51 น.
บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN โชว์ศักยภาพเป็นบริษัทที่ได้รับความไว้วางใจ โดยได้คะแนนดีเลิศระดับ 5 ดาว จากโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR) ประจำปี 2561 ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน สะท้อนความมุ่งมั่นพัฒนาการกำกับดูแลกิจการที่ดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน สร้างความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจที่ดี โปร่งใส และเป็นธรรม

ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยว่า จากผลสำรวจคะแนนกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย ประจำปี 2561 (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies 2018) ซึ่งจัดโดยสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) พบว่า บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้รับคะแนน "ดีเลิศ" หรือ Excellent CG Scoring อยู่ในกลุ่มบริษัทที่ได้รับคะแนน 90 คะแนนขึ้นไป เป็น 1 ใน 657 บริษัท จากการประเมินภายใต้กรอบบทบาทกำกับดูแลกิจการที่ดี 5 หมวด ภายใต้หลักเกณฑ์ ASEAN Corporate


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก

"คะแนนระดับดีเลิศที่อนันดาฯ ได้รับในครั้งนี้ ถือว่าต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว นับเป็นความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง สะท้อนให้เห็นถึงผลแห่งความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยการกำกับกิจการที่ดี โปร่งใส และเป็นธรรม เสริมสร้างคุณค่าให้แก่กิจการเติบโตอย่างยั่งยืน ไปพร้อม ๆ กับการดูแลรับผิดชอบผู้มีส่วนได้เสีย ตลอดจนผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ และสังคมโดยรวมอย่างต่อเนื่องตามหลักบรรษัทภิบาลและจรรยาบรรณของบริษัท ที่คณะกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานได้ยึดมั่นเป็นอุดมการณ์ และยึดถือเป็นแนวปฏิบัติร่วมกันตลอดมา" ดร.ชัยยุทธ กล่าว

โครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR) เพื่อสนับสนุนให้บริษัทจดทะเบียนไทย ไทยมีการปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี หรือ CG มากขึ้น สอดคล้องกับความคาดหวังของนักลงทุน ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการบริษัทที่แสดงบทบาทนำในเรื่องที่สำคัญ เช่น กลยุทธ์ การสรรหากรรมการ และจริยธรรมธุรกิจ หรือ การให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน


e-book-1-503x62-7