ตำรวจ-กู้ภัยเลสเตอร์ เร่งหาสาเหตุ ฮ.ผู้บริหารตก สโมสรเตรียมแถลงรายละเอียด

28 ต.ค. 2561 | 04:19 น.
สำนักข่าวบีบีซี ประเทศอังกฤษ รายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ของ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ตกลงในบริเวณลานจอดรถด้านนอกสโมสรคิงพาวเวอร์สเตเดี้ยม หลังจากที่การแข่งขันในแมตช์เลสเตอร์ซิตี้เสมอเวสต์แฮม ยูไนเต็ด จบลงเพียงไม่นาน แต่ยังไม่มีรายงานข่าวถึงสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ รวมถึงยังไม่มีการเผยรายชื่อของผู้ที่อยู่เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว แต่มีผู้ประสบเหตุเล่าว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังลั่นและเห็นลูกไฟใหญ่ตกลงมา


crash1

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า นายวิชัย ศรีวัฒนประภา อยู่ในเฮลิคอปเตอร์ ขณะที่ เกิดเหตุหรือไม่ การแข่งขันเริ่มขึ้นในเวลา 17.30 น. เวลาท้องถิ่น และจบลงก่อนที่เฮลิคอปเตอร์จะทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าประมาณ 1 ชั่วโมงหลังจากนั้น นายวิชัยอยู่ในสนามขณะมีการแข่งขันและเขายังได้พูดคุยกับ นายเอียน สนตริงเกอร์ พิธีกรภาคสนามของบีบีซี ขณะกำลังเดินไปที่ห้องชมการแข่งขันที่จัดไว้สำหรับผู้บริหารก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น

 

[caption id="attachment_338858" align="aligncenter" width="503"] วิชัย ศรีวัฒนประภา วิชัย ศรีวัฒนประภา[/caption]

ภายใต้การบริหารงานของนายวิชัย เลสเตอร์ซิตี้สามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกของอังกฤษในปี 2016 (พ.ศ. 2559)

แอนดริว โบรดี้ ผู้ช่วยหัวหน้าทีมดับเพลิงและกู้ภัยของมณฑลเลสเตอร์เชียร์ โพสต์ในทวิตเตอร์ช่วงเช้าตรู่วันอาทิตย์ (28 ต.ค.) หลังออกจากการประชุมหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า เฮลิคอปเตอร์ตกครั้งนี้เป็นเหตุการณ์รุนแรงที่น่าเศร้าใจ เขาขอให้ทุกฝ่ายอย่าคาดเดากันไปเกี่ยวกับสาเหตุและผู้เสียชีวิตว่าเป็นใครบ้าง ขอให้เห็นอกเห็นใจครอบครัว มิตรสหาย ของผู้สูญเสีย สโมสรเลสเตอร์ซิตี้ และแฟน ๆ ของสโมสร

ผู้เห็นเหตุการณ์ที่ไม่ประสงค์ออกนามรายหนึ่งเล่าว่า เขาเห็นแคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูของทีมเลสเตอร์ซิตี้ เป็นคนแรกที่วิ่งออกจากสนาม (ไปยังจุดที่ ฮ. ตก) ตามด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีกหลายคน  บางรายเล่าว่าเห็นเหตุการณ์ตอน ฮ. ขึ้น แล้วจู่ ๆ เสียงเครื่องก็ดับ ตัวเฮลิคอปเตอร์หมุนคว้างไร้การควบคุม จากนั้นก็มีเสียงระเบิดดังสนั่น เห็นเป็นลูกไฟใหญ่


ช็อก!ฮ.เสี่ยวิชัย คิงเพาเวอร์ตก

ตำรวจ หน่วยงานสาธารณภัยและหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกำลังทำงานร่วมกัน เพื่อหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้าน สโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ระบุว่า จะออกแถลงการณ์แจงรายละเอียดมากกว่านี้ในเวลาที่เหมาะสม

ในทวิตเตอร์มีผู้แสดงความเสียใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้จำนวนมาก รวมทั้งนายปีเตอร์ โซลสบี นายกเทศมนตรีเมืองเลสเตอร์ ที่ส่งกำลังใจร่วมกับทุกๆคนและภาวนาให้กับเจ้าของสโมสรที่มีคุณาปการอย่างยิ่งต่อสโมสรและเมืองเลสเตอร์  นายจอน แอชเวิร์ธ ผู้แทนราษฎรพรรคแรงงานจากเขตเลสเตอร์เซาธ์ ทวิตว่า เขาติดตามข่าวใกล้ชิดจากหน่วยงานกู้ภัยในเหตุการณ์ครั้งนี้ และขอขอบคุณทุกหน่วยที่ทำงานอย่างรวดเร็วฉับไว เจมี่ วาร์ดี้ นักเตะของทีมเลสเตอร์ซิตี้ ทวิตเป็นรูปสัญลักษณ์มือประสานภาวนาขอให้ทุกคนปลอดภัย แม้แต่สโมสรเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เพิ่งแข่งขันกันไปก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ ยังโพสต์ในทวิตเตอร์ส่งกำลังใจจากทุกคนที่เวสต์แฮมยูไนเต็ดมายังสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ในช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้านี้
crash2

[caption id="attachment_338853" align="aligncenter" width="503"] Izvor: Reuters/Darren Staples/ arhiva Izvor: Reuters/Darren Staples/ arhiva[/caption]

……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"พรีเมียร์ลีกส์-สโมสรดัง" ร่วมโพสต์ให้กำลังใจ 'เลสเตอร์ซิตี้'
ด่วน! ฮ.เสี่ยวิชัย คิงเพาเวอร์ ตก


595959859