"การบินไทย" ผนึก 'วีซ่า' !! ชำระค่าตั๋วผ่าน QR Code

26 ต.ค. 2561 | 10:32 น.
นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า การบินไทยได้ร่วมกับ บริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด อัพเดทการพัฒนาการใช้งาน QR Code มาตรฐาน (Standardized QR) ของประเทศไทย เพื่อขยายช่องทางการชำระเงินค่าบัตรโดยสารให้การบินไทยผ่านระบบ QR Code ซึ่งนอกจากผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายประเทศไทย 4.0 สู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) เพื่อตอบสนองนโยบาย National E-Payment ของรัฐบาล ที่จะนำประเทศไทยไปสู่ประเทศไทย 4.0 อย่างแท้จริง

619282582

การบินไทยเป็นสายการบินแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่ได้ร่วมพัฒนาระบบและรองรับการชำระเงินค่าบัตรโดยสารด้วยระบบ QR code บนเว็บไซต์ thaiairways.com โดยผู้โดยสารสามารถชำระเงินค่าบัตรโดยสารผ่านแอพพลิเคชันของธนาคารที่ร่วมรายการ ด้วยวิธีสแกน QR code บนเว็บไซต์ thaiairways.com จากนั้นระบบจะตัดเงินผ่านบัตรเครดิตวีซ่าของธนาคารที่ร่วมรายการ เพื่อเพิ่มช่องทางและอำนวยความสะดวกในการชำระเงินให้กับผู้โดยสาร ซึ่งนับเป็นการตอบสนองการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล ที่จะทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

อนึ่ง การชำระเงินด้วยระบบ QR Code มีเพิ่มมากขึ้น ทั้งในธุรกิจสถาบันการเงินและธุรกิจที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน อาทิ เครือข่ายโทรคมนาคม เป็นต้น

e-book-1-503x62