"บิ๊กบัง-อนุชา" ซบ 'หนูนา'

26 ต.ค. 2561 | 08:46 น.
"บิ๊กบัง-อนุชา" ซบ "ชาติไทยพัฒนา" มติพรรคหนุน 'หนูนา' นั่งหัวหน้า 'ประภัตร' นั่งเลขาฯ



2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 26 ต.ค. 2561 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น มีการประชุมใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนาครั้งที่ 1/2561 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งมีแกนนำและสมาชิกเข้าร่วมจำนวนมาก รวมถึงนักการเมืองหลายรายที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีมาเข้าร่วมกับพรรคในครั้งนี้ด้วย ดังเช่น พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตหัวหน้าพรรคมาตุภูมิและอดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ซึ่งพาอดีตสมาชิกพรรคมาตุภูมิ มาร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรค 15 คน นอกจากนี้ ยังมีนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อดีต ส.ส.ขอนแก่น และภรรยานายอนุชา สะสมทรัพย์ อดีต ส.ส.นครปฐม และนายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร เป็นต้น


1

ต่อมา นายธีระ วงศ์สมุทร รักษาการหัวหน้าพรรค ได้ขึ้นทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อให้ที่ประชุมรับรองรายงานการประชุมและแก้ไขข้อบังคับนโยบายของพรรค และเลือกตำแหน่งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค จากนั้นนายภราดร ปริศนานันทกุล อดีต ส.ส.อ่างทอง ได้เสนอชื่อนายธีระเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนนายอนุรักษ์ จุรีมาศ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด เสนอชื่อ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา เป็นหัวหน้าพรรค แต่นายธีระแจ้งต่อที่ประชุมว่า ขอถอนตัวจากการเป็นผู้สมัครตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพราะสถานการณ์เช่นนี้คนเหมาะสมที่สุด คือ น.ส.กัญจนา


5

โดยที่ประชุมได้มีมติเลือก น.ส.กัญจนา เป็นหัวหน้าพรรค และนายประภัตร โพธสุธน เป็นเลขาธิการพรรค ส่วนกรรมการบริหารพรรคในตำแหน่งอื่น ประกอบด้วย รองหัวหน้าพรรค 5 คน ได้แก่ 1.นายอนุรักษ์ จุรีมาศ 2.นายอนุชา สะสมทรัพย์ 3.นายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ 4.นายสัมพันธ์ แป้นพัฒน์ และ 5.นายยุทธพล อังกินันท์

รองเลขาธิการพรรค 3 คน ได้แก่ 1.นายนิติวัฒน์ จันทร์สว่าง 2.นายพันธุ์เทพ สุลีสถิร และ 3.น.ส.ทัศน์ลักษณ์ ปัตตพงศ์ภัช

ส่วนนางพวงรัตน์ ชัยบุตร เป็นเหรัญญิกพรรค และนายพิสิษฐ์ พิทยฐากุลเจริญ เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค ขณะที่ กรรมการบริหารอื่นของพรรค 6 คน ได้แก่ 1.นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ 2.นายนพดล มาตรศรี 3.นายสุรชัย ทิณเกิด 4.นายอภิวัชร บัวพันธ์ 5.นายณรงค์ นุ่นทอง และ 6.นายเสน่ห์ ขาวโต

จากนั้น น.ส.กัญจนา ได้ขึ้นกล่าวเปิดใจกับสมาชิกพรรคเป็นครั้งแรกช่วงหนึ่งว่า ขอบคุณสมาชิกพรรคที่เลือกให้เป็นหัวหน้าพรรค เข้าใจว่าสมาชิกพรรคที่เลือกให้เป็นหัวหน้าพรรค เพราะคงเห็นว่าสถานการณ์เช่นนี้พรรคต้องการให้คนรุ่นใหม่กับรุ่นอาวุโสทำงานด้วยกัน ส่วนใหญ่อาจเห็นว่า ตนเองเป็นคนที่อยู่ระหว่าง 2 รุ่นนี้ การเข้ามารับตำแหน่งครั้งนี้ ยืนยันว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จะไม่ให้เสียชื่อหัวหน้าพรรคแน่นอน


6

"การเลือกตั้งปี 2538 ท่านบรรหารทาบทามให้ดิฉันลงสมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี จากเดิมวางตัวให้คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ลงสมัคร เนื่องจากเวลานั้น สุพรรณบุรีมี ส.ส. ได้เพิ่มอีก 1 คน ย้อนกลับไปตอนนั้นมีเวลาตัดสินใจไม่นาน แค่วันเดียว การรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคครั้งนี้ก็มีเวลาตัดสินใจไม่นาน แต่วันนี้กับอดีตมีความแตกต่างกัน คือ วันนี้ไม่มีท่านบรรหารอีกแล้ว แต่สิ่งที่เหมือนเดิม คือ ยังคงตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนเหมือนเดิมต่อไป วันนี้นายบรรหารได้จากไปแล้ว แต่ยังทิ้งเลือดความเป็นนายบรรหารไว้ในตัวของตนเองและน้องชาย ทั้งเรื่องการถือสัจจะและการสร้างมิตรมากกว่าศัตรู" น.ส.กัญจนา ระบุและว่า มีคนมักกล่าวว่า พ่อบรรหารเป็นมังกรการเมือง แต่ดิฉันไม่บังอาจเทียบเคียงกับท่านได้ แต่ถึงอย่างไรจะไม่ทำให้เสียทีที่เกิดเป็นลูกมังกร

ขณะนี้ พรรคได้มีผู้ใหญ่ทางการเมืองมาร่วมงานหลายคน เช่น พล.อ.สนธิ และนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ที่วันนี้ได้ส่งตัวแทน คือ นายอนุชามาร่วมงานในวันนี้ แสดงให้เห็นว่า ในอนาคตพรรคจะมีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ได้เป็นพรรคการเมืองเฉพาะพื้นที่เท่านั้น

จากนั้นจึงได้มีมติเลือกคณะกรรมการผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค 11 คน แบ่งเป็น สัดส่วนกรรมการบริหารพรรค 4 คน ได้แก่ 1.นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค 2.นายสุรชัย ทิณเกิด 3.นายพิสิษฐ์ พิทยฐากุลเจริญ และ 4.นายเสน่ห์ ขาวโต และสัดส่วนสมาชิกพรรค 7 คน ได้แก่ 1.นายสรชัด สุจิตต์ 2.นายดำรงค์ นิทัศกาญจนานนท์ 3.นายประสงค์ ยนตร์ตัน 4.นายสมยศ หนูหนอง 5.นายนิกร จำนง 6.นางสาวสุพาณี เวชศาสตร์ และ 7.นายจักรี ทิณเกิด



e-book-1-503x62