TIGERเทรดวันแรกฉลุย! ทะยานกว่า 5.21% สวนภาวะตลาด

24 ต.ค. 2561 | 13:04 น.
หุ้นน้องใหม่ป้ายแดง บริษัท ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)(TIGER) เข้าซื้อขายตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันนี้ (24 ตุลาคม 2561) เปิดตลาดที่ 3.84 บาท เพิ่มขึ้น 0.19 บาท หรือ 5.21% เทียบราคาไอพีโอที่ 3.65 บาท สวนภาวะตลาดที่ปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงกว่า 35 จุด หรือลดลง 2.12% จากความกังวลปัญหาสงครามการค้า ราคาน้ำมัน และความขัดแย้งระหว่างสหรัฐ-ซาอุดิอาระเบีย

นายจตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)(TIGER) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย อิงเกอร์ จำกัด (TEC ) เผยว่า หุ้น TIGER เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกในวันที่ 24 ตุลาคม 2561 ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างท่วมท้น เปิดสูงกว่าราคาจองอย่างน่าประทับใจ เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานธุรกิจมีความแข็งแกร่ง และอนาคตบริษัทฯ เตรียมนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นไอพีโอ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน พร้อมยื่นประมูลงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และมั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2562 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากโอกาสในการรับงานใหม่ที่มีมูลค่าโครงการที่สูงขึ้น เมื่อเทียบกับในอดีตที่มีข้อจำกัด ในเรื่องของเงินลงทุน

tiger2

"สาเหตุที่ทำให้นักลงทุนให้การต้อนรับหุ้นน้องใหม่ TIGER อย่างอบอุ่นขนาดนี้ อาจเพราะมองเห็นถึงความโดดเด่นของบริษัทฯ ที่น่าสนใจอยู่หลายประเด็นด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นศักยภาพในการทำกำไรซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับที่สูงมาก 16-18% เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ประกอบการในธุรกิจเดียวกัน และที่สำคัญคือตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มีรายได้เติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 30% อีกด้วย นอกจากนี้เรายังมีไม้เด็ดที่ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การทำงานที่สำคัญคือการเอาเทคโนโลยี ERP มาใช้บริหารเรื่องต้นทุนการทำงานให้มีประสิทธิภาพและการรับงานจนกระทั่งส่งมอบส่วนใหญ่จะมีอายุงานราว 12-18 เดือน ทำให้รับรู้รายได้ ได้เร็วและสามารถหมุนรอบทำงานได้มากขึ้นด้วย"

อีกประเด็นที่สำคัญคือเมื่อได้รับเงินจากการระดมทุนในครั้งนี้แล้ว จะทำให้ฐานะทางการเงินของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น มีฐานทุนใหญ่ขึ้นควบคู่กับศักยภาพในการรับงานที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และที่สำคัญคือทำให้ชื่อเสียงของ "บมจ.ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง" เป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้างขึ้น

tiger

ส่วนด้านแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทย่อยของ TIGER พร้อมเข้าร่วมประมูลงานก่อสร้างและออกแบบของภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มปริมาณในมือรองรับ การรับรู้รายได้ (Backlog) จากปัจจุบันอยู่ที่กว่า 600 ล้านบาท และมีโอกาสรับงานใหม่เข้ามาอีกในเร็วๆนี้ ทำให้งานในมือเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้ เติบโตต่อเนื่อง และมั่นใจว่าในปี 2562 แนวโน้มผลการดำเนินงานจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากการเข้าร่วมประมูลงานใหม่ ที่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นทั้งภาครัฐและเอกชน

ด้านนายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (TIGER) กล่าวว่า ราคาหุ้นที่ปรับตัวสูงเมื่อเทียบกับราคาจองท่ามกลางสภาวะตลาดที่ปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ TIGER ที่อนาคตในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า ผลการดำเนินงานคาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ทำให้มีศักยภาพในการเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐ เอกชนที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น

595959859