'บิ๊กตู่'ตั้ง'พุทธิพงษ์'นั่งโฆษกรัฐบาลแทน'ไก่อู'ปัดไม่เกี่ยวเลือกตั้ง

24 ต.ค. 2561 | 11:16 น.
บิ๊กตู่” ตั้ง “พุทธิพงษ์” นั่งโฆษกรัฐบาลแทน “ไก่อู” ปัดไม่เกี่ยวปรับกลยุทธ์ก่อนเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 14.35 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)(24 ต.ค.61) ว่า สัปดาห์หน้าเป็นต้นไปจะมอบหมายให้นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อชี้แจงในนามของสำนักนายกรัฐมนตรี ในเรื่องครม.พิจารณาเรื่องต่างๆ เพราะหลายคนอยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง

san24-10

“ผมก็อยากเปลี่ยนบรรยากาศของตนเองบ้างเหมือนกัน แต่มันเปลี่ยนไมได้ จะให้ใครไปชี้แจงแทนนายกฯโดยตรงก็ไม่ได้ ผมก็คือตัวผม จะเห็นได้ว่าระยะที่ผ่านมาอารมณ์เย็นเป็นที่สุด เปิดดูในโซเชียลมาแต่ก่อนโมโห เดี๋ยวนี้ก็ไม่โมโห เพราะไอ้คนว่าก็คนเดิมนั่นแหละ ผมก็ให้สัมภาษณ์แบบเดิม เพียงแต่ทำหน้าที่ชี้แจงแทน ซึ่ง พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ไปทำหน้าที่รักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ก็แบ่งงานกันไป ยังช่วยกันไปเหมือนเดิม เพียงแต่ว่าทำงานด้วยกัน รัฐบาลเดียวกัน ใครอยู่ตรงไหนก็เหมือนกัน เพียงแต่วิธีการนำเสนออาจจะได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ลุคใหม่หน่อย ไม่เบื่อหน้านายกฯ เบื่อหรือยัง จะได้หาคนมาชี้แจงแทนนายกฯ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ท.สรรเสริญ ยังจะรั้งตำแหน่งรักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์อยู่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “ก็จะแยกหน้าที่กันไปเลย แบ่งหน้าที่กันใหม่เป็นการภายในได้อยู่แล้ว ไม่ต้องไปออกคำสั่งอะไรใหม่หรอก คุยกันแล้วไม่มีปัญหาอะไร ทาง พล.ท.สรรเสริญ ก็สามารถจะชี้แจงได้เหมือนกัน ถ้าสงสัยตรงนี้ไปถามตรงโน้นก็ได้ ทำไมเดี๋ยวนักข่าวก็ไปบอกว่าถูกขึ้นหิ้ง”

put

เมื่อถามว่า เป็นการปรับกลยุทธ์การให้ข้อมูลข่าวสารของรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า นายพุทธิพงษ์พูดภาษาง่ายๆบางทีทหารพูดเป็นทางการ แต่พล.ท.สรรเสริญ ไม่ได้บกพร่องอะไร เพียงแต่เปลี่ยนบรรยากาศเท่านั้นเอง เมื่อถามอีกว่า เป็นเพราะใกล้เลือกตั้งหรือไม่ถึงได้ให้คนที่เชี่ยวชาญการเมืองอย่างนายพุทธิพงษ์เข้ามาทำหน้าที่โฆษกใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่เกี่ยวๆการเมืองก็คือการเมือง

595959859