APCO เจาะตลาดจีน! ปั้นกำไรโตก้าวกระโดด

26 ต.ค. 2561 | 09:31 น.
APCO บุกตลาดประเทศจีน ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มจากเดือนละ 9 ล้านบาท เป็น 45 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 6 เดือน คาดกำไรเติบโตก้าวกระโดด ผู้บริหารเดินสายบรรยายเผยแพร่แนวคิด "ภูมิคุ้มกันบำบัด" ให้แพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ VVIN และ ASL revitalizing Serum & Cream ขยายฐานลูกค้า

บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO คือ ผู้พัฒนานวัตกรรมจากธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงามด้วยการวิจัย อาทิ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสารสกัดจากพืช เพื่อดูแลสุขภาพด้วยการสร้าง "ภูมิคุ้มกัน" ที่สมดุล ถือเป็นมิติใหม่ในการดูแลสุขภาพ รวมถึงผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเสริมความงาม

"แนวทางในอนาคตของ APCO เราเน้นช่วยดูแลผู้ป่วยมะเร็ง ผู้ป่วย HIV/AIDS ตั้งใจจะขายไปทั่วโลก ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา เราช่วยผู้ป่วยมาจำนวนมาก ช่วยให้เขาฟื้นฟูสุขภาพให้แข็งแรงขึ้นมา" ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APCO กล่าว

 

[caption id="attachment_336979" align="aligncenter" width="428"] ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา[/caption]

ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพ โดยการสร้างภูมิคุ้มกันที่สมดุล (Operation BIM) จากสารสกัดจากพืชธรรมชาติ 80% และอีก 20% มาจาก Slimming Products ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสารสกัดจากธรรมชาติ อาทิ ผลิตภัณฑ์ลดไขมัน, Beauty Products เครื่องสำอางเสริมความงามจากสารสกัดจากธรรมชาติ

เมื่อเดือนที่ผ่านมา บริษัทเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ VVIN ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพป้องกันการติดเชื้อ และ ASL Revitalizing Serum & Cream ผลิตภัณฑ์ความงามเพื่อลดริ้วรอย คาดว่าจะส่งผลให้ผลประกอบการไตรมาส 4 มีรายได้ถึง 120 ล้านบาท


Pichet_APCO4

"คาดว่าในปีนี้จะมียอดขาย 400 ล้านบาท แต่กำไรจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เราเริ่มส่งออกไปประเทศจีนภายใต้แบรนด์ Gold Figor เป็นผลิตภัณฑ์เสริมความงาม เดือนแรกมียอดขาย 9 ล้านบาท Slimming Products ก็จะเป็นตัวต่อไปที่จะขายในจีน ประเมินว่าใน 6 เดือนแรก ปริมาณการส่งออกไปจีนจะเพิ่มเป็น 5 ตันต่อเดือน คิดเป็นยอดขายประมาณ 45 ล้านบาท ในปีหน้าจะเห็นการเติบโตจากจีนชัดเจนขึ้น"

ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับประเทศสหรัฐฯ ปัจจุบันมีตัวแทนขายในลักษณะ Dropship มียอดขายประมาณเดือนละ 1 ล้านบาท ปัจจุบัน บริษัทขายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางขายตรงเป็นสัดส่วนถึง 70% ส่วนอีก 30% เป็นยอดขายจาก BIM Health Center จำนวน 5 แห่ง, ขายผ่านคอลเซ็นเตอร์ โฆษณาทางโทรทัศน์ และโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ ยังมีแผนการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ผ่านรายการใส่ใจไกลโรค ทางช่อง Nation ช่องทางออนไลน์ผ่าน Facebook ภูมิสมดุล BIM พร้อมจัดโปรโมชันกระตุ้นการขายต่อเนื่อง


Pichet_APCO3

ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าวว่า นอกจากทำการตลาดผ่านช่องทางต่าง ๆ แล้ว ตนยังเดินสายบรรยายให้ความรู้การดูแลสุขภาพด้วยการสร้างภูมิคุ้มกันที่สมดุล เพื่อให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยในวันที่ 29 ต.ค. นี้ จะบรรยายในงานประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ที่ไบเทค เพื่อบรรยายความสำเร็จของการใช้นวัตกรรมของบริษัทเป็นภูมิคุ้มกันบำบัดในกลุ่มผู้ป่วยมะเร็ว และผู้ป่วย HIV/AIDS และจะไปปาฐกถาพิเศษเรื่องเดียวกันนี้ในงาน EuroSciCon Conference on Immunology ณ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในวันที่ 11-13 มี.ค. 2562


หน้า 17-18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับ 3,412 วันที่ 25-27 ตุลาคม 2561

595959859