บีทีเอสสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม

27 ต.ค. 2561 | 04:00 น.
 

(2)_editTSC6417

จากแนวทางการดำเนินงานที่รับผิดชอบต่อสังคมของกลุ่มบริษัท บีทีเอสฯ ได้ดำเนินตามหลักการ 8 ข้อ ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้แก่ 1. ประกอบกิจการด้วยความเป็นธรรม 2. ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน 3. เคารพสิทธิมนุษยชน 4. ปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม 5. รับผิดชอบต่อผู้บริโภค 6. ดูแลสิ่งแวดล้อม  7. ร่วมพัฒนาชุมชนและสังคม และ 8. มีนวัตกรรมและเผยแพร่นวัตกรรม ซึ่งได้จากการดำเนินงานที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ที่ผ่านมา บีทีเอส จึงเดินหน้าจัดกิจกรรมต่างๆ หลากรูปแบบ ทั้งกิจกรรม “หนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 11 อิ่มบุญ อิ่มใจ ใส่ใจสุขภาพ” ที่เพิ่งผ่านไป โดยความร่วมมือกับ กรุงเทพมหานคร, เอ็มบีเค เซ็นเตอร์, กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ฯ และวันสยาม และเครือสหพัฒน์ ระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม 2561 ที่บริเวณทางเดินเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬา

20181012_112052

“ศ.เจริญ วรรธนะสิน” กรรมการ บรรษัทภิบาล บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปีนี้งานกินเจของบีทีเอสจัดขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร และกระตุ้นให้คนไทยรักษาสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีอาหารเจ คาว หวาน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน มาให้ประชาชนทั่วไปรับประทานตลอดงาน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยภาชนะใส่อาหาร และช้อนส้อม สำหรับรับประทานอาหาร ทำมาจาก ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดระยะเวลาการจัดงาน

นอกจากการกิจกรรมกินเจ ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 แล้ว ยังมีกิจกรรมเพื่อสังคมอีกหนึ่งอย่างที่ทำต่อเนื่องคือ โครงการ “สถานี ส่งความสุขจากชาวบีทีเอส กรุ๊ปฯ” ซึ่งขณะนี้จัดให้ความช่วยเหลือกับโรงเรียนและนักเรียนผู้ด้อยโอกาสไปแล้ว 19 สถานี โดยความช่วยเหลือที่มอบให้กับโรงเรียนต่างๆ อาทิ การสร้างอาคารเรียน การสร้างห้องสมุด ห้องคอมพิวเตอร์ และให้ความช่วยเหลือด้านอุปกรณ์การเรียน เพื่อให้เกิดการพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน และยังให้ความช่วยเหลือต่อเนื่อง ทั้งกับโรงเรียนเก่า และโรงเรียนใหม่ โดยบีทีเอสจะมีทีมงานติดตามผลต่อเนื่อง ตลอดทุกๆ 5-6 เดือน

หน้า 26-27 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,412 วันที่ 25-27 ตุลาคม 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว