'สุเมธ' ลั่น! ทำแผนปรับโครงสร้างองค์กร "บินไทย" ครั้งใหญ่

22 ต.ค. 2561 | 13:35 น.
"ดีดีบินไทย" แจงปม "เที่ยวบินซูริค" ปัญหาไม่สื่อสารกัน เร่งแก้ไขด่วน เตรียมเยียวยาผู้โดยสาร ทั้งวางแผนปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังจากการหารือร่วมกับนายสถานีซูริคและฝ่ายนักบินประมาณ 10 คน ว่า จากกรณีเที่ยวบินทีจี 971 เส้นทางซูริค-กรุงเทพฯ ดีเลย์กว่า 2 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา พบว่า เป็นความผิดพลาดของระบบ ไม่มีการสื่อสารระหว่าง 2 ฝ่าย จึงเป็นเรื่องด่วนที่การบินไทยต้องปรับปรุง

"ส่วนจะมีกรณีของรายบุคคลเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวด้วยหรือไม่ คงต้องรอให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ"

รวมทั้งการบินไทยยังมีมาตรการเยียวยาผู้โดยสารทั้ง 2 คน รวมทั้งผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบเที่ยวบินล่าช้า เบื้องต้น การบินไทยจะใช้มาตรการเยียวยา อาทิ ให้ไมล์สะสม ดูแลในเที่ยวบินต่อไป หรือ ผู้โดยสารจะแลกเปลี่ยนเป็นสิ่งอื่นก็ได้ แต่จะต้องอยู่ภายใต้กรอบมาตรฐานกำหนดของระเบียบบริษัท

ส่วนข้อเสนอของสหภาพการบินไทยที่ต้องการให้ปรับโครงสร้างองค์กร ยุบ หรือ ควบรวมหน่วย เนื่องจากซ้ำซ้อนนั้น ส่วนตัวยอมรับว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำแผนปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่อยู่แล้ว


595959859