“อาคม” หารือญี่ปุ่น เร่งไฮสปีดฯกรุงเทพฯ-เชียงใหม่

21 ต.ค. 2561 | 07:45 น.
“อาคม” นำคณะร่วมหารือด้านคมนาคมไทย-ญี่ปุ่น เดินหน้าความร่วมมือระบบราง ไฮสปีดเทรน กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ เชื่อมพื้นที่ EEC โครงการรถไฟสายใหม่ในเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจแนวตะวันออก-ตะวันตก และการพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานีบางซื่อ

akm

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร ผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทย และผู้แทนกองการต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม เข้าร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรีด้านคมนาคมระหว่างไทย-ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม 2561 ณ ประเทศญี่ปุ่น
akm1 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ ได้พบหารือและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับ H.E.Mr. Keiichi Ishii รัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่ดินโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งและการท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่น (Ministry of Land, Infrastructure Transport and Tourism: MLIT) เกี่ยวกับความร่วมมือด้านระบบราง ได้แก่ โครงการรถไฟความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ โครงการรถไฟความเร็วสูงในพื้นที่ EEC โครงการรถไฟฟ้าในเมือง โครงการรถไฟสายใหม่ในเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจแนวตะวันออก-ตะวันตก (East-West Economic Corridor :EWEC) รวมถึงการขนส่งสินค้าทางราง โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังระยะที่ 3 และการพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานีบางซื่อ การร่วมลงทุนในการดำเนินงานและบำรุงรักษา (Operation and Maintenance) และโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน-นครราชสีมา โดยเฉพาะโครงการพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานีบางซื่อนั้นการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) ได้เปิดรับฟังความเห็นนักลงทุนครั้งที่ 2 เรียบร้อยแล้วคาดว่าจะประกาศประกวดราคาได้ช่วงเดือนมกราคม 2562 นี้

akm3

akm4

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว