Next 10 Ventures เปิดตัวศูนย์บ่มเพาะ มอบทุนผลิตคอนเทนต์เพื่อการศึกษา

21 ต.ค. 2561 | 05:30 น.
Next 10 Ventures เปิดตัวศูนย์บ่มเพาะ "EduCreator" แห่งแรกของโลก เพื่อการเติบโตแบบก้าวกระโดด พร้อมทุ่มงบลงทุน 2.5-7.5 หมื่นเหรียญ สนับสนุนและให้คำปรึกษาในกลุ่มผู้ผลิตคอนเทนต์เพื่อการศึกษาและการเรียนรู้

Next 10 Ventures EduCreator Incubator Oct 2018-Media. Journey


เบนจามิน กรับส์ ซีอีโอ ของ Next 10 Ventures กล่าวว่า Next 10 Ventures จะเป็นผู้สนับสนุนแหล่งเงินทุนสำหรับการเติบโตทางธุรกิจกลุ่มแรกที่มีความยั่งยืนและสามารถปรับขนาดได้ ซึ่งสร้างขึ้นด้วยการเน้นเนื้อหาที่มีความหมายและด้วยแนวคิดที่คำนึงถึงผู้ใช้เป็นหลัก เป้าหมายของ Next 10 Ventures คือ การขยายจำนวน EduCreators ที่ทำงานเต็มเวลา ด้วยการสนับสนุนชุมชนผู้สร้างที่สนับสนุนตนเองอย่างยั่งยืน Next 10 Ventures มุ่งเน้นไปที่โอกาสในการลงทุนลงทุนซ้ำในระยะยาว เพื่อนำส่วนแบ่งรายได้กลับเข้ามาในกองทุนสำหรับ EduCreator เพื่อบำรุงรักษาโปรแกรมนี้สำหรับในปีต่อ ๆ ไป


Next 10 Ventures EduCreator Incubator Oct 2018-Media - 4 Pillars

เนื่องจากวิธีการเรียนรู้ในโลกของเราได้เปลี่ยนไปอย่างมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยร้อยละ 59 ของคนในเจเนอร์เรชั่น Z ได้ใช้ยูทูบเป็นวิธีการเรียนรู้ที่ต้องการมากกว่าวิธีอื่น ๆ ในขณะเดียวกัน การใช้สตรีมมิงวิดีโอมีการเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัวในปีที่ผ่านมา และด้วยการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของตลาดการเรียนรู้ออนไลน์ ซึ่งคาดการว่าจะมีมูลค่ากว่า 243 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในปี 2022 การเข้าถึงเนื้อหาวิดีโอเพื่อการศึกษาที่มีคุณภาพสูงทางออนไลน์จึงเป็นสิ่งสำคัญต่อความก้าวหน้าของคนรุ่นปัจจุบันและต่ออนาคตของผู้เรียน

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ผู้สมัครจำนวน 25 ถึง 40 ราย จะได้ถูกคัดเลือกให้เข้าร่วมการศึกษาในกลุ่มศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ EduCreator ในปี 2019 โปรแกรม 12 เดือน ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนับสนุน EduCreator แบบองค์รวม ด้วยหลักการสำคัญ 4 ข้อ : การเขียนโปรแกรม, การให้คำปรึกษา, รวมไปถึงชุมชน และการสร้างความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งโปรแกรมนี้จะมอบคำแนะนำและการสนับสนุน รวมถึงการวางแผนธุรกิจจากผู้เชี่ยวชาญให้กับ EduCreator แต่ละคน ซึ่งจะช่วยพัฒนาการบริหารและทักษะด้านเทคนิคของเราให้มีความคมชัดยิ่งขึ้น รวมทั้งยังให้ความสำคัญของความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ผลิตคอนเทนต์


090861-1927-9-335x503-8-335x503

เบนจามิน กรับส์ ซีอีโอ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผู้ผลิตคอนเทนต์ในปัจจุบันนี้ มีอิทธิพลและความสามารถในการสร้างจินตนาการของเด็กในทางบวก เราได้เห็นว่า เหล่าผู้ผลิตสามารถผลิตผลงานได้ดีเพียงใด เพื่อช่วยส่งเสริมและเสริมสร้างการเรียนการสอนในห้องเรียน ด้วยการลงทุนการให้คำปรึกษาและการสนับสนุนด้านความกินดีอยู่ที่ดี เรากำลังช่วยผู้ผลิตเปลี่ยนความปรารถนาในการสร้างเนื้อหาการศึกษาที่สร้างแรงบันดาลใจและสนุกสนานให้กับงานอาชีพเต็มเวลาและสร้างแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ ทั่วโลก ค้นหาสาขาวิชาต่าง ๆ ทางวิทยาศาสตร์สังคม ศิลปะ มนุษยศาสตร์ STEM และอื่น ๆ"

ทั้งนี้ Next 10 Ventures ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ EduCreator คือ ขั้นตอนแรกในการขยายสนามเด็กเล่นสำหรับการเรียนรู้ระบบดิจิตอลทั่วโลก โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกำหนดคุณสมบัติของโปรแกรมได้ที่ www.next10ventures.com/educreator ระยะเวลาการรับสมัครตั้งแต่วันนี้ - 17 พ.ย. 2561 EduCreators ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโปรแกรมในปี 2562 จะประกาศในต้นเดือน ก.พ. 2561 ผู้สนใจสามารถสมัครที่นี่ได้ที่ www.next10ventures.com/educreator/apply


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว