กระทรวงการท่องเที่ยวฯร่วมมือเกมส์ ‘ROV’ จัดประกวดการออกแบบเครื่องแต่งกายตัวฮีโร่

20 ต.ค. 2561 | 09:25 น.
กระทรวงการท่องเที่ยวฯร่วมมือผู้ผลิตเกมส์ ‘ROV’ จัดประกวด การออกแบบเครื่องแต่งกายตัวฮีโร่ของเกมส์โดยใช้แรงบันดาลใจจากแหล่งท่องเที่ยว สินค้าทางการท่องเที่ยวของไทยมาประกวด ล่าสุดคนแห่ชมถ่ายทอดสดออนไลน์ร่วมแสนคน

485153

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯได้ร่วมมือกับบริษัทการีน่าผู้ผลิตเกมส์ROVจัดประกวด การออกแบบเครื่องแต่งกายตัวฮีโร่ของเกมส์โดยให้มีการใช้แรงบันดาลใจจากแหล่งท่องเที่ยว สินค้าทางการท่องเที่ยวของไทยมาประกวด แล้วนำเอาเข้าไปใส่ในเกมส์ พร้อมทั้งเปิดงาน ROV Pro League season 2 @gmm live house central world

485151

“ผู้เล่นหลายร้อยล้านคนจากทั่วโลกก็จะสามารถโหลดเครื่องแต่งกายเหล่านี้ไปใส่ในตัวเล่นของแต่ละคนได้ เป็นการสร้างแฟนคลับท่องเที่ยวไทยเข้าไปในกระแสของเกมส์ซึ่งปัจจุบันมีการขยายตัวทะลุทะลวงไปถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ และวัยทำงานเยอะมากทั่วโลก อีกทั้งยังได้มีการถ่ายทอดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศสี่ทีมสุดท้ายของเกมส์มีผู้ชมสดทางออนไลน์กว่าหนึ่งแสนคน”

485156

สำหรับรางวัลชนะเลิศ 3 อันดับแรก ได้แก่ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท โดย นายณัฐพล เพชรไทย ผู้ออกแบบชุดตัวละคร “นิรวาณ อารัม” โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัดร่องขุ่น จังหวัดเชียงราย ซึ่งได้ให้คำอธิบายในแนวคิดดังกล่าวว่า “สกินนี้ออกแบบจากการได้รับเเรงบันดาลใจมาจาก วัดร่องขุ่น โดยตัวละครอารัมมีหน้าที่เป็นผู้เชื่อมโลกต่างๆ เข้าด้วยกัน สีของสกินจะเน้นเป็นสีขาว หมายถึงความบริสุทธิ์เเละ โลกเบื้องบนสีดำจากเเขนเเละขา หมายถึงกิเลสเเละโลกเบื้องล่าง

485154


ขณะที่รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท ได้แก่ นายณัฐวุฒิ ทองใหม่ ผู้ออกแบบชุดตัวละคร “ประกายแสงมรกต” โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพฯ  ด้านรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท คือ นายณัฐชนน พงษ์สมบัติ ผู้ออกแบบชุดตัวละคร “นายพิทักษ์” โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัดพระพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพฯ