เปิดงานแรลลี่ส่องเศรษฐกิจเมืองรอง

20 ต.ค. 2561 | 04:11 น.
ปตท.20 ต.ค.-รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานกล่าวเปิดงานแรลลี่ส่องเศรษฐกิจเมืองรอง เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างนักข่าวและองคกร์ภาครัฐและเอกชน หวังกระตุ้นให้คนหันมาท่องเที่ยวเมืองรองมากขึ้น


78323

นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานกล่าวเป็นประธานเปิดการแข่งขัน “แรลลี่ส่องเศรษฐกิจเมืองรอง” ซึ่งเป็นความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน โดยเฉพาะสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจและบริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจและกลุ่มประชาสัมพันธ์ระหว่างกันให้ดีขึ้น รวมทั้งจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงาน มอบให้กับโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ในการจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์และปรับปรุงอาคารสำหรับผู้ป่วย 78325

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมนี้ถือเป็นกิจกรรมสอดคล้องกับแนวนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมท่องเที่ยวเมืองรองที่จะกระตุ้นในด้านการท่องเที่ยวของไทยอย่างมาก เพราะขณะนี้ถือว่าการท่องเที่ยวเป็นหัวใจหลักที่จะกระตุ้นให้คนไทยหันมาท่องเที่ยงเมืองรองกันมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น จากแนวโน้นราคาน้ำมันในตลาดโลกเริ่มลดลง ทำให้ ปตท.มีการปรับลดราคาน้ำมันภายในประเทศในรอบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาหลายรอบแล้วที่จะส่งเสริมลดภาระให้กับประชาชนที่จะได้เติมน้ำมันถูกลงเพื่อจะได้ขับรถไปท่องเที่ยวเมืองรองกันอีกด้วย อีกทั้งขณะนี้ รัฐบาลกำลังพิจารณาที่จะราคาน้ำมันให้กับกลุ่มผู้มีรายได้น้อยอีกด้วย โดยได้ให้ทาง ปตท.ไปศึกษาถึงแนวทางที่จะลดราคาน้ำมันให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐต่อไป และสัปดาห์หน้าตนจะเดินทางไปหารือกับทาง บขสและขสมก ที่จะร่วมกันส่งเสริมให้ทั้ง 2 หน่วยงานหันมาใช้น้ำมันในกลุ่ม บี 20 เพื่อลดปริมาณน้ำมันปาล์มในระบบให้น้อยลงจะเป็นการช่วยยกระดับราคาผลปาล์มในประเทศให้สูงขึ้นจะเป็นการช่วยเกษตรกรชาวสวนปาล์มกันต่อไป
โดยกระทรวงพลังงาน ขอชื่นชมสมาคมฯ ที่ได้จัดกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ นับเป็นองค์กรที่เป็นแบบอย่างในการช่วยเหลือสังคมในทางสร้างสรรค์และขอให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ทุกคนเดินทางโดยสวัสดิภาพทุกคน 78324

นายถิรพุทธิ์ เปรมาประยูรวงศา นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจกล่าวว่า กิจกรรมแรลลี่ส่องเศรษฐกิจเมืองรอง ในระหว่างวันที่ 20-21 ตุลาคม 2561 นั้น โดยการจัดแข่งขันในปีนี้ ใช้เส้นทาง กรุงเทพฯ –ปราจีนบุรี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกสมาคมกับองค์กรต่าง ๆ ที่เข้ากิจกรรมในครั้งนี้กว่า 300 คน ซึ่งทุกปีที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับความสนุกสนานจากการร่วมกิจกรรมแข่งแรลลี่แล้ว ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่สมาชิกสมาคมกับองค์กรต่างๆ ได้มีโอกาสทำร่วมกัน คือ กิจกรรมเพื่อสังคม โดยทางสมาคมฯ จะร่วมจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และสมทบทุนในการปรับปรุงอาคารผู้ป่วย ของโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และในโอกาสนี้ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกองค์กรทุกหน่วยงาน ที่มีส่วนช่วยให้กิจกรรมในวันนี้เกิดขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนเช่นนี้ตลอดไป