'จีพีเอสซี' ยื่นอุทธรณ์หลัง กกพ. ห้ามซื้อหุ้นโกลว์

19 ต.ค. 2561 | 06:25 น.
'จีพีเอสซี' ยื่นอุทธรณ์หลัง กกพ. ห้ามซื้อหุ้นโกลว์ เผย การยื่นอุทธรณ์ครั้งนี้อาจทำให้ระยะเวลาในการซื้อกิจการ GLOW ล่าช้ากว่าที่คาดการณ์เดิม

นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) กรณีที่มีมติไม่อนุมัติการเข้าซื้อหุ้น บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) หรือ GLOW เพื่อรักษาสิทธิผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น

โดยคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) เห็นความสำคัญในการซื้อกิจการ ขณะเดียวกันต้องรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น ซึ่งหนังสือที่ กกพ. แจ้งว่านั้น ทางบริษัทมีสิทธิอุทธรณ์ภายใน 30 วัน หลังจากนี้บริษัทจะหารือรายละเอียดถึงการทำหนังสือเพื่อยื่นอุทธรณ์ เบื้องต้น จะชี้แจงถึงกระบวนการเข้าซื้อกิจการ ซึ่งเป็นไปอย่างถูกต้องตามระเบียบ และอาจชี้แจงถึงแนวทางปฎิบัติในการดูแลลูกค้าทุกรายของกลุ่ม GLOW ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้หารือกับลูกค้าทุกรายอย่างต่อเนื่อง


GPSC

สำหรับการยื่นอุทธรณ์ครั้งนี้ อาจทำให้ระยะเวลาในการซื้อกิจการ GLOW ล่าช้ากว่าที่คาดการณ์เดิมนั้น ก็ไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด เพราะเป็นเงื่อนไขข้อตกลงเดิมที่ได้ทำไว้กับกลุ่ม Engie Global Development B.V. (Engie) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ GLOW และไม่ได้เป็นปัญหาต่อสัญญาการกู้เงินเพื่อรองรับการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ด้วยเช่นกัน เพราะบริษัทได้หารือกับทุกฝ่ายให้เข้าใจสถานการณ์แล้ว

e-book-1-503x62