เวิร์คพอยท์ฯ ลุยตลาด MIPCOM เมืองคานส์

18 ต.ค. 2561 | 13:48 น.
เวิร์คพอยท์ฯ ลุยตลาด MIPCOM 2018  เมืองคานส์ หลากหลายรายการไทยยังโดนใจคนทั่วโลก

ผู้สื่อข่าวรายงาน งาน MIPCOM 2018 ซึ่งเป็นงานการขายคอนเทนท์ทีวีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ Palais de Festival เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 15-18 ตุลาคมนี้ มีบริษัทจากหลากหลายประเทศทั่วโลก นำผลงานทางด้านการผลิตรายการโทรทัศน์มานำเสนอ และมีผู้ให้ความสนใจจากทั่วโลกมาร่วมงานแน่นขนัด

S__16908403 ปีนี้ บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้เดินทางไปร่วมออกบูธ เพื่อขายและแลกเปลี่ยนธุรกิจทีวี ระหว่างประเทศในงานด้วย และมีหลายประเทศสนใจรายการต่างๆ ของเวิร์คพอยท์ฯ อาทิ บริษัทจากยุโรป รัสเซีย สหรัฐอเมริกา และเอเชีย สนใจรายการ The Rapper, นักร้องสองไมค์ และ หัวหน้า 5 ขวบ

ความโดดเด่นของคอนเทนต์แต่ละรายการ คือ รายการหัวหน้า 5 ขวบ หลายๆ ประเทศชื่นชอบ เพราะเป็นรายการเด็กที่แปลก ไม่เหมือนรายการเด็กๆ ทั่วไป เป็นรายการที่ให้เด็กๆ ได้ออกมาแสดงความกล้าได้อย่างเต็มที่  ได้ลองทำหน้าที่เป็นหัวหน้า ออกคำสั่งให้ผู้ใหญ่ทำตามคำสั่ง

S__16908404 ส่วนรายการนักร้องสองไมค์ เป็นรายการที่ผู้เข้าแข่งขันจากทางบ้านจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่า เขาจะได้ร้องเพลงกับนักร้องหรือศิลปินชื่อดังคนไหน โดยเขาต้องชนะนักร้องดังให้ได้ 30 คน จึงจะได้เป็นแชมป์

ปีที่แล้ว กลุ่มบริษัท IEP ประเทศอินโดนีเซียได้ซื้อลิขสิทธิ์รายการไมค์หมดหนี้ ไปผลิตและออกอากาศ พบว่าประสบความสำเร็จมีกระแสแรงต่อเนื่อง และเป็นที่ชื่นชอบของคนอินโดฯมาแล้ว ส่วนรายการปริศนาฟ้าแลบ อเมริกาได้ซื้อลิขสิทธิ์รายการไปผลิตเช่นกัน

595959859