ดิอาจิโอปรับโฉมเว็บไซต์  DRINKiQ.com ให้ข้อมูลการดื่มอย่างรับผิดชอบ

26 ก.พ. 2559 | 05:08 น.
ดิอาจิโอ เปิดตัวเว็บไซต์เกี่ยวกับการดื่มอย่างรับผิดชอบ DRINKiQ.com โฉมใหม่ พร้อมมีให้เลือกถึง 12 ภาษา รวมถึงภาษาไทย  ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการให้ความรู้และข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจดื่มหรือไม่ดื่มได้อย่างเหมาะสม

เว็บไซต์ DRINKIQ.com โฉมใหม่ มาพร้อมความรู้และเครื่องมือต่างๆ ที่สำคัญดังต่อไปนี้

•“อะไรอยู่ในเครื่องดื่มของคุณ” หรือ What’s In Your Drink ที่แสดงข้อมูลโภชนาการ และปริมาณแอลกอฮอล์ต่อหนึ่งหน่วยบริโภค ในเครื่องดื่มแบรนด์ต่างๆ ของดิอาจิโอ พร้อมด้วยส่วนประกอบต่างๆ ในเครื่องดื่ม เช่น แคลอรี คาร์โบไฮเดรต โปรตีน และยังเป็นครั้งแรกที่มีการแสดงข้อมูลปริมาณไขมัน น้ำตาล คาเฟอีน และโซเดียม

•“เครื่องคำนวณปริมาณแอลกอฮอล์” หรือ Drinks Calculator ที่ช่วยคำนวณปริมาณแอลกอฮอล์และแคลอรี่ที่ได้รับจากการดื่มได้อย่างง่ายๆ ช่วยให้ผู้บริโภคทราบและจำกัดปริมาณแอลกอฮอล์ที่ตนจะดื่มได้

•เคล็ดลับเกี่ยวกับการดื่มอย่างรับผิดชอบ อาทิ ข้อมูลเกี่ยวกับการดูดซึมและกำจัดแอลกอฮอล์ของร่างกาย ผลที่แอลกอฮอล์มีต่อร่างกาย

นางเจน ฮาร์วีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ ประเทศไทย จำกัด หรือ DMHT กล่าวว่า "DRINKIQ.com โฉมใหม่ สอดคล้องกับคำแถลงของดิอาจิโอ เมื่อเดือนมีนาคม 2558 ที่ผ่านมา ในการให้ข้อมูลโภชนาการและปริมาณแอลกอฮอล์ต่อหนึ่งหน่วยบริโภคของเครื่องดื่มดิอาจิโอ  ซึ่งดิอาจิโอเชื่อว่าการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ที่มีอยู่ในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกที่จะดื่มหรือไม่ดื่มได้ด้วยตนเองอย่างมีสติและเหมาะสม และเราต้องการสร้างความเข้าใจว่าผลกระทบที่แอลกอฮอล์มีต่อร่างกายขึ้นกับปริมาณที่ดื่ม ไม่ใช่ชนิดของเครื่องดื่ม จึงควรดื่มอย่างพอประมาณและติดตามปริมาณแอลกอฮอล์ที่ดื่มเข้าไปเสมอ”

เว็บไซต์ DRINKiQ.com ยังนำเสนอเนื้อหาที่น่าสนใจเกี่ยวกับความเชื่อผิดๆ ในการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เช่น

•การกินอาหารช่วยให้ดื่มได้มากขึ้นใช่หรือไม่?

ไม่จริง การรับประทานอาหารแค่ช่วยให้ร่างกายดูดซึมแอลกอฮอล์ช้าลงเท่านั้น  ไม่ได้ช่วยเพิ่มขีดจำกัดการดื่มหรือป้องกันผลที่แอลกอฮอล์มีต่อร่างกาย

•การดื่มกาแฟทำให้สร่างเมาเร็วขึ้นหรือไม่?

ไม่จริง กาแฟอาจช่วยให้รู้สึกสดชื่น แต่แอลกอฮอล์ยังคงอยู่ในร่างกายเช่นเดิม ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการกำจัดแอลกอฮอล์ปริมาณ 1 ดื่มมาตรฐาน (เครื่องดื่มที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ 10 กรัม) ออกจากร่างกาย

เว็บไซต์ DRINKiQ.com โฉมใหม่นี้รองรับการใช้งานกับอุปกรณ์มือถือและใช้งานง่าย เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ในทุกเวลาที่ต้องการ และมีการคัดกรองอายุของผู้ที่สามารถเข้าชมเว็บไซต์ เพื่อเป็นไปตามระเบียบปฏิบัติการด้านการตลาดของดิอาจิโอ และคำมั่นสัญญาของผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั่วโลก 13 ราย ในความร่วมมือกันเพื่อลดการบริโภคในผู้ที่มีอายุต่ำกว่ากำหนด  มีทั้งหมด 12 ภาษาและเปิดให้ใช้งานแล้วใน 24 ประเทศซึ่งเนื้อหาในเว็บไซต์จะถูกปรับให้เข้ากับบริบท และกฎหมายของแต่ละประเทศ เช่น เกณฑ์อายุขั้นต่ำในการดื่ม เป็นต้น