'สมคิด' สั่งคลอดแพ็กเกจ "ดึงจีนเที่ยวไทย" จ่อลดค่าธรรมเนียมวีซ่า ยอมรับ "ยอดหด"

18 ต.ค. 2561 | 10:19 น.
'สมคิด' สั่งคลอดแพคเกจดึงจีนกลับมาเที่ยวไทย จ่อลดค่าธรรมเนียมวีซ่า อัพเกรดมาตรการดูแลความปลอดภัย

วันที่ 17 ต.ค. 2561 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย และอีกหลายหน่วยงาน ออกมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวโค้งสุดท้ายปลายปี ในช่วง 2 เดือนที่เหลือ (พ.ย. - ธ.ค.) ยอมรับว่า ช่วงที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจีนหดหายไปมาก จนกระทบต่อการท่องเที่ยวหลายส่วน อาจต้องลดภาระค่าธรรมเนียมวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวจีน หรือ มาตรการดึงดูดการท่องเที่ยวด้านอื่น โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย

"ยอมรับว่า คลิปตบนักท่องเที่ยวจีน ปัญหาเรือล่มภูเก็ต ทำให้ยอดนักท่องเที่ยวจีนหดไปถึงร้อยละ 15 เพราะส่งผลกระทบไปยังธุรกิจรายย่อยด้านท่องเที่ยวไทย" นายสมคิด กล่าว

รองนายกฯ กล่าวว่า หลังจากเศรษฐกิจโลกยังมีปัญหาชะลอตัว ขณะที่ เศรษฐกิจจีนชะลอลงจนน่าเป็นห่วง และหากปัญหาสงครามทางการค้าจีน-สหรัฐฯ ขยายความรุนแรง ประเทศขนาดเล็กอาจได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะปัจจัยในประเทศทั้งการท่องเที่ยว การลงทุน การบริโภค ขณะที่ ราคาน้ำมันตลาดโลกยังปรับสูงขึ้นต่อเนื่อง ยอมรับว่า การลงทุนและการบริโภคขยายตัวน่าพอใจ จึงต้องเร่งส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เติบโต โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว