ผู้ถือหุ้น NMG ร้องก.ล.ต.สอบอดีตผู้บริหาร

18 ต.ค. 2561 | 05:47 น.
ผู้ถือหุ้น NMG ยื่นหนังสือต่อก.ล.ต. เร่งตรวจสอบอดีตผู้บริหาร หลังพบลงบันทึกรายรับเกินจริง ขีดเส้นตาย 2 สัปดาห์ หากไม่คืบ พร้อมเดินหน้าแจ้งความเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2561 เวลา 10.30 น. นายดิษเดช หิรัญจิรคุณ ผู้ถือหุ้นของบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (NMG) ได้เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนขอให้กล่าวโทษอดีตผู้บริหาร NMG ต่อนายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ก.ล.ต. โดยมีนางสาวอุรสา บรรณกิจโศภณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ก.ล.ต. เป็นตัวแทนรับเรื่อง

nmg1

อย่างไรก็ตาม นายดิษเดช เปิดเผยว่า ได้รับทราบรายงานผลการตรวจสอบการบันทึกรายได้ค้างรับที่มีนัยสำคัญในงบการเงินประจำรอบปี 2560 ของ NMG ที่อาจไม่เป็นไปตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่ง NMG ได้นำออกเผยแพร่ในระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 11 ตุลาคม 2561 พบว่ามีเหตอันควรเชื่อได้ว่ามีการลงบันทึกรายรับเกินจริงในงบ NMG ซึ่งจะกระทบกับความน่าเชื่อถือ การลงทุนของนักลงทุน และอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้ถือหุ้น จึงขอให้ก.ล.ต.ได้มีการตรวจสอบโดยเร็ว

“มั่นใจว่าก.ล.ต. จะแก้ปัญหาดังกล่าวได้ เพราะเป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลโดยตรง และมีข้อมูลเท็จจริงอยู่แล้ว ดังนั้น จึงขอให้ทางก.ล.ต.เร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เนื่องจากมีความไม่ชอบมาพากลตั้งแต่การประชุมเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2558 ซึ่งผมเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นที่ถูกกีดกันไม่ให้เข้าร่วมประชุมในครั้งนั้นและไม่ทราบสาเหตุที่ถูกห้าม วันนี้จึงเดินทางมายื่นหนังสือในฐานะผู้ถือหุ้นคนหนึ่ง ไม่ได้เป็นตัวแทนของใคร นอกจากนี้ ผู้บริหารชุดใหม่ ควรมีการชี้แจงบ้าง เพราะผู้ถือหุ้นจะทราบข่าวจากสื่อเท่านั้น”

nmg2

นายดิษเดช ยังกล่าวอีกว่า ตนเองหวังพึ่งก.ล.ต.ที่จะดำเนินการให้เร็วที่สุด และหลังจากนี้อาจจะมีการสอบถามไปยังคณะกรรมการชุดใหม่ถึงความคืบหน้า โดยให้เวลาก.ล.ต.ตรวจสอบความชัดเจนภายใน 2 สัปดาห์ หากยังไม่มีความคืบหน้า จะแจ้งความดำเนินคดีกล่าวโทษต่อผู้กระทำผิดเอง

e-book-1-503x62