ตม.รุกจีนเปิดWeibo Chinese Official Account เพิ่มช่องทางสื่อสารนักท่องเที่ยว

17 ต.ค. 2561 | 12:13 น.
ตม.บุกตลาดจีน เปิด Weibo Chinese Official Account เพิ่มช่องทางสื่อสารกับนักท่องเที่ยว

ด้วยรัฐบาลมีเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน ทำให้มีชาวต่างชาติเดินทางเข้าและออก ราชอาณาจักรเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่มีจำนวนการเดินทางเข้าออกประเทศไทยกว่า 10 ล้านคน ในปี พ.ศ.2560

tm

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และ นาย Li Chun Ling ที่ปรึกษาและกงสุลใหญ่สถานเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ร่วมเปิดตัว Weibo (เวยป๋อ) Chinese Official Account ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อย่างเป็นทางการ ณ ห้องศูนย์หมายจับคนร้ายข้ามชาติ อาคาร 1 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สวนพลู) Weibo.com ถูกจัดว่าเป็นโซเชียลมีเดียอันดับหนึ่งของจีน เป็นบริการ Micro-Blogging มีคอนเซ็ปต์ผสมผสานระหว่างเฟซบุคและทวิตเตอร์ เข้าด้วยกันอย่างลงตัว โดยที่ผู้ใช้สามารถแสดงความคิดเห็นสั้นๆ และตอบโต้กับผู้ใช้คนอื่นๆ ได้อย่างสะดวก ง่าย และรวดเร็ว อย่างที่ทราบกันดีว่า ในประเทศจีน ไม่อนุญาตให้ใช้เฟซบุคและทวิตเตอร์ ชาวจีนกว่า 80% จึงใช้ weibo.com เป็นโซเชียลมีเดียหลัก เรียกได้ว่าเว็บไซต์นี้ เป็นช่องทางสำคัญในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลและกิจกรรมของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เป็นภาษาจีนได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ รวดเร็ว และเชื่อถือได้ เพื่อตอบสนองนโยบาย Thailand 4.0 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
tm1 ปัจจุบันนี้ Weibo Chinese Official Account ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองนั้น มียอดผู้ติดตามมากกว่า 23,000 คน และเป็นที่ยอมรับจากชาวจีนว่า ข้อมูลที่เผยแพร่ออกไปเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้จากทางหน่วยงานราชการไทยอย่างแท้จริง รวมไปถึงบริการสอบถามข้อสงสัยต่างๆ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกและส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

tm3

tm4

tm6

ติดตามฐาน