"ไวไว" ทุ่ม 50 ล้านบาท! ส่งแคมเปญ "ทำวันนี้ ทำไวไว" รุกตลาดโค้งสุดท้าย

17 ต.ค. 2561 | 10:23 น.
"ไวไว" เดินเครื่องเต็มพิกัด ทุ่ม 50 ล้านบาท ส่งแคมเปญ "ทำวันนี้ ทำไวไว" สร้างพลังใจให้คนไทยลุกขึ้นทำตามฝัน พร้อมเปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ล่าสุดอย่างเป็นทางการ ได้แก่ ไวไว รสต้มยำกุ้งน้ำข้นสูตรพริกเผาชนิดชาม, รสหมูสับ (โฉมใหม่), และรสต้มยำ (สูตรดั้งเดิม) หรือ ไวไว ... ในตำนาน ที่มีกระแสเรียกร้องมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมชูกลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ขยายฐานผู้บริโภค

นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" กว่า 40 ปีที่ผ่านมา เราพบผ่านเรื่องราวต่าง ๆ มาอย่างมากมาย แต่ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ และความคิดสร้างสรรค์ จึงทำให้เราได้มีโอกาสอยู่เคียงข้างคนไทยมาอย่างยาวนาน จึงเป็นที่มาของแนวคิดสร้างแคมเปญ "ทำวันนี้ ทำไวไว" ขึ้น โดยเราอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจและเป็นกำลังใจให้กับทุกท่าน ได้รีบลุกขึ้นมาทำตามความฝัน

ล่าสุด ได้ใช้งบการทำตลาดประมาณ 50 ล้านบาท ในการเดินหน้าสร้างแบรนด์เพื่อรุกตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้าย พร้อมเปิดตัวแคมเปญ "ทำวันนี้ ทำไวไว" และได้รับเกียรติจาก บอย โกสิยพงษ์ ที่มาช่วยถ่ายทอดความหมายของคุณค่าแห่งเวลา ถ่ายทอดเรื่องราว โดยเสียงร้องของ 2 ศิลปินเบอร์หนึ่งของเมืองไทย "ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์" หนึ่งในศิลปินระดับตำนานของเมืองไทย ตัวแทนของผู้มีประสบการณ์ชีวิต และกลุ่มศิลปินตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับการเริ่มต้นสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับชีวิตและสังคม โดยคอนเซ็ปต์ของเพลงนี้ คือ ทุกวินาทีของทุกคนมีคุณค่า อย่าปล่อยให้เวลาเสียเปล่า โดยการคิดแต่ไม่ลงมือทำ แต่ให้คิดอย่างสร้างสรรค์และลงมือทำอย่างตั้งใจ


10 (1)

13 (1)

นอกจากนี้ บริษัทยังได้มีการจัดทำภาพยนตร์โฆษณาเพลง ทำวันนี้ ... ทำไวไว ขึ้นมาด้วย โดยจะใช้ท่อน Hook ของเพลง "ทำวันนี้ ... ทำไวไว" ที่จดจำง่ายและร้องตามได้ มาปลุกคนไทยทั้งประเทศให้ลุกขึ้นมาทำตามฝัน ปลุกเร้าให้ลงมือทำ ผ่านการเล่าเรื่องขอตัวแทนกลุ่มเป้าหมายที่ไม่ย่อท้อและย้อมแพ้ต่ออุปสรรคต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังได้มีการต่อยอดแคมเปญ ด้วยการทำออนไลน์มาร์เก็ตติ้งและกิจกรรมทางการตลาด เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมกับแคมเปญอย่างแท้จริงอีกด้วย


6

"พร้อมกันนี้ ยังได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ 3 รสชาติใหม่ ได้แก่ ไวไว รสต้มยำกุ้งน้ำข้น สูตรพริกเผาชนิดชาม ซึ่งมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นที่เส้นแบน เหนียวนุ่ม มาพร้อมกับความหอม ... ของกลิ่นกุ้งเผาและเครื่องต้มยำแท้ ๆ พร้อมน้ำพริกเผาสูตรเข้มข้น โดยเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา และก็ได้รับการตอบรับที่ดีดังที่เราคาดไว้ รสชาติที่ 2 คือ ไวไว รสหมูสับ (โฉมใหม่) รสชาตินี้ถือเป็นการปรับโฉมใหม่ เป็นอีกหนึ่งรสชาติยอดนิยมที่มีเอกลักษณ์และจุดเด่นจากส่วนผสมของวัตถุดิบที่สดใหม่ น้ำซุปเข้มข้น กับกลิ่นหอมของน้ำมันเจียว ตรงตามคอนเซ็ปต์ ซุปกลมกล่อม หอมน้ำมันเจียว และรสชาติท้ายสุด คือ ไวไวรสต้มยำ (สูตรดั้งเดิม) ซึ่งเป็นรสชาติที่มีกระแสเรียกร้องกันเป็นอย่างมาก เกิดกระแสในโลก Social ถึงการตามหาไวไวรสชาตินี้ จนเป็นที่มาของคำว่า "ไวไว ในตำนาน" ถือเป็นการย้อนวันวานความอร่อย เพราะเครื่องปรุงที่เราใช้ผลิตจากพริกเผาแท้ ๆ ทำให้น้ำซุปหอมพริกเผา ผสานกับรสชาติที่เปรี้ยว ... แซ่บ ถึงเครื่องรสต้มยำแบบไทยแท้ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะจริง ๆ ที่ใครทำก็ไม่เหมือนครับ"


3 (1)

"ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในประทศไทย ถือเป็นตลาดที่ใหญ่และมีมูลค่ากว่า 1.7 หมื่นล้านบาท และด้วยรสชาติที่เข้มข้น เส้นที่เหนี่ยวนุ่ม เป็นเอกลักษณ์ของไวไว เราจึงมั่นใจว่า แคมเปญทำวันนี้ ... ทำไวไว ที่ออกมาพร้อมกับการเปิดตัว 3 รสชาติใหม่ จะส่งให้ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกลับมาคึกคักได้อีกครั้ง และสำหรับในปี 2562 ที่จะถึงนี้ เรามีแผนที่จะการทำการบุกตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบชามให้มากขึ้น"


ติดตามฐาน