'เชลล์' คว้ามาตรฐาน ISO 45001:2018 ตอกย้ำธุรกิจพลังงานความปลอดภัย

16 ต.ค. 2561 | 12:49 น.
บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งมอบพลังงานอย่างรับผิดชอบและปลอดภัย โดยล่าสุด คลังน้ำมันเชลล์ 4 แห่ง ที่ช่องนนทรี สมุทรสงคราม ลำปาง และขอนแก่น ได้รับการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ISO 45001:2018 จากสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (MASCI) ซึ่งเชลล์ถือเป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานนี้จาก MASCI

นายอัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า การที่เชลล์ได้รับมาตรฐาน ISO 45001:2018 จาก MASCI ซึ่งจะมีส่วนส่งเสริมมาตรฐานความปลอดภัยในบริษัทเชลล์ฯ รวมถึงสิ่งแวดล้อมและชุมชนรอบข้าง โดยเชลล์เป็นหนึ่งในบริษัทแรก ๆ ในประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐานใหม่นี้ จาก MASCI ซึ่งการรับรองมาตรฐาน ISO 45001:2018 จะมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญต่อการส่งมอบพลังงานอย่างรับผิดชอบและปลอดภัยของเชลล์ ปัจจัยหลักที่ช่วยให้เกิดผลสำเร็จในครั้งนี้ คือ ความมุ่งมั่นของเชลล์ที่จะ "เติมสุขให้ทุกชีวิต" โดยการส่งเสริมนวัตกรรม ความร่วมมือกับทุกภาคส่วน และการพัฒนาศักยภาพและคุณภาพชีวิตของคนในประเทศ ซึ่งแนวทางการพัฒนาพลังงานเพื่อความยั่งยืนของเชลล์เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเจตนารมณ์นี้

นายเลิศศักดิ์ ชลวิบูลย์ ผู้จัดการฝ่ายอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม (HSSE) ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมถึงการที่เชลล์ ได้รับมาตรฐาน ISO 45001:2018 ใหม่นี้ เน้นย้ำว่า เชลล์ให้ความสำคัญกับการร่วมมือกับทุกฝ่าย รวมถึงการพัฒนาศักยภาพและคุณภาพชีวิตของคนในประเทศมาโดยตลอด "การพัฒนามาตรฐานด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องของเชลล์ประเทศไทย เป็นส่วนสำคัญที่จะป้องกันไม่ให้มีเหตุอันตราย การรั่วไหล หรือ เหตุสุดวิสัยใด ๆ เกิดขึ้น เชลล์ได้ปฏิบัติตามแนวทาง ที่ว่าด้วยสุขภาพ ความปลอดภัย ความมั่นคง และสิ่งแวดล้อม รวมถึงมาตรฐาน ISO 45001:2018 ใหม่ เพื่อให้ทุกคนทำงานในสภาพแวดล้อมที่ดี ได้กลับบ้านไปหาครอบครัวและทุกคนที่เขารักอย่างปลอดภัยในทุก ๆ วัน ในขณะที่ ชุมชนรอบข้างก็ปลอดภัยเช่นกัน"

นอกจากนี้ การได้รับการรับรองครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า เชลล์ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยกับคู่ค้าทางธุรกิจเสมอ เพื่อให้ลูกค้า หุ้นส่วน และพันธมิตรทุกฝ่าย มั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกของเชลล์ ในขณะเดียวกัน บริษัทได้แบ่งปันประสบการณ์ การจัดการด้านความปลอดภัยแก่ทุกคนที่เราร่วมงานด้วย เพื่อให้พวกเขาสามารถพัฒนาวิธีการและแนวคิดด้านความปลอดภัยเป็นของตัวเอง ซึ่งเชลล์ไม่ได้มุ่งเน้นด้านความปลอดภัยเพียงอย่างเดียว แต่ยังให้ความสำคัญกับการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดี ไม่ว่าจะเป็น การบริหารจัดการพลังงาน การบริหารจัดการของเสียการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน หรือ การเพิ่มพื้นที่สีเขียว

นางพรรณี อังศุสิงห์ ผู้อำนวยการ สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ กล่าวว่า การรับรองมาตรฐาน ISO 45001:2018 จาก MASCI เป็นที่แรกในประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงการลงทุนของเชลล์ในด้านนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัย รวมถึงการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยการยึดหลักความปลอดภัยเป็นหัวใจหลักของธุรกิจ เชลล์ได้มีส่วนช่วยสร้างผลประโยชน์และความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจ ตลอดจนส่งมอบพลังงานที่สะอาดให้กับประเทศไทย ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการเติบโตของประเทศในอนาคต การรับรองครั้งนี้ยังเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ด้านความปลอดภัยให้กับประเทศไทย เพื่อให้เทียบเคียงกับมาตรฐานระดับสากล และช่วยส่งเสริมสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นให้กับประเทศ

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว