LINE พา "10 ยอดครีเอเตอร์" ต่อยอดไอเดียที่ญี่ปุ่น

16 ต.ค. 2561 | 09:11 น.
10 ผู้ชนะออกแบบสติกเกอร์ สุดปลื้ม! "LINE ประเทศไทย" ตบรางวัลสุดล้ำ พาลัดฟ้าสู่เจแปน พร้อมต่อยอดอาชีพครีเอเตอร์เมืองไทย ผลักดันสู่การสร้างรายได้ในระดับอินเตอร์

LINE ประเทศไทย จัดประกวดออกแบบสติกเกอร์ LINE CREATORS MARKET STICKER CONTEST 2018 หัวข้อ "ชีวิตประจำวันครบรสแบบ โหด มันส์ ฮา" ตั้งแต่เดือน มิ.ย. จนถึง ก.ย. โดยมีคนส่งผลงานทั้งหมด 2,041 คน แบ่งเป็นประเภท "ภาพนิ่ง" จำนวน 1,630 คน ประเภท "แอนิเมชั่น" จำนวน 411 คน ล่าสุด ทราบผลผู้ชนะประกวดออกแบบสติกเกอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จำนวน 10 คน แบ่งเป็น ผู้ชนะเลิศ "ภาพนิ่ง" 5 คน ได้แก่


Animal Addict

1.กรนันท์ ชื่นพิชัย เจ้าของสติกเกอร์ Animal Addict เมื่อผู้คนที่เสพติดสรรพสัตว์ แทนยานพาหนะที่เคยขับขี่ ความโหด มันส์ ฮา จึงบังเกิดขึ้น


Plug & Pudgy

2.เหมือนฝัน ทรัพย์อเนก เจ้าของสติกเกอร์ Plug & Pudgy ไอเดียจากสิ่งของที่อยู่คู่กัน เช่น ปลั๊ก กับ เต้าเสียบ เสนอการสื่ออารมณ์ชีวิตประจำวันในโหมดร่าเริงและจริงจัง


YuuYii

3.ภัณฑิรา ศิริวงศ์โสทร เจ้าของสติกเกอร์ YuuYii's Daily life น้องยู่ยี่ สาวน้อยผู้ร่าเริง สนุกสนาน เฮฮา และบ้าพลัง ตัวแทนของสาว ๆ ทั้งผู้กำลังเริ่มต้นออกกำลังกาย เพื่อรักษารูปร่างและสุขภาพผสมผสานเข้ากับข้อความต่าง ๆ ที่ใช้สนทนาในชีวิตประจำวัน


ชีวิตติดมัน

4.ศิริพันธ์ เจนตระกูลเลิศ เจ้าของสติกเกอร์ ชีวิตติดมัน ไอเดียมาจากการหยิบเอาเหล่ามันหมู "ติดมัน" มาช่วยเล่าเรื่องราว สร้างมิติที่แตกต่างให้กับความหมายในหลาย ๆ ประโยค รับประกันความโหด มัน อ้วน!


MR.Cho

5.ณัฐพร อนันตสวัสดิ์ เจ้าของสติกเกอร์ MR.Cho and his inner self : Funny Daily Life "คุณโจ" คุณลุงวัยเกษียนที่แฝงไปด้วย "จิตใจอันเป็นหนุ่มเสมอ" Young at heart ทำให้เกิดเป็น "เพื่อนตัวจิ๋ว" วัยหนุ่มของคุณลุง ที่จะพาทุกคนไปทำกิจกรรมสนุก ๆ ในแต่ละวัน

ส่วนผู้ชนะเลิศ "แอนิเมชั่น" จำนวน 5 คน ได้แก่


Hard Life

1.พรพรหม รักษาศิริกุล เจ้าของสติกเกอร์ Hard Life บางครั้งชีวิตคนเราอาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ตื่นเต้นโหด ๆ เข้ามาสร้างสีสันให้แก่ชีวิตในแต่ละวัน แต่จะไปคิดมากทำไม พอเวลาผ่านไป มันก็เป็นเรื่อง ฮา ๆ มัน ๆ ที่มาเล่าขำ ๆ


boba pug

2.พชร มิ่งขวัญ เจ้าของของสติกเกอร์ชีวิตประจำวันของ boba pug ชีวิตประจำวันของ boba pug ที่ต้องตื่นนอนด้วยกาแฟ ทำงานด้วยน้ำตา และยังต้องออกกำลังกายลดความอ้วนอีก


ชีวิตออฟฟิศเซ่อ

3.วีรวัน บุญวีระ เจ้าของสติกเกอร์ ชีวิตออฟฟิศเซ่อ เป็นเรื่องราวของพนักงานออฟฟิศธรรมดา ๆ ที่จริง ๆ แล้ว มีความโหด มัน ฮา ซ่อนอยู่


มนุษย์ออฟฟิศ ชีวิตโหด มันส์ ฮา

4.นที สรพพิพัฒน์ เจ้าของสติกเกอร์ N9 : มนุษย์ออฟฟิศ ชีวิตโหด มันส์ ฮา แฉชีวิตมนุษย์เงินเดือนในแต่ละวันว่าต้องทรหดอดทนขนาดไหน


ลูกทุ่งสาว ดาวทอง ร้องคาราโอเกะ

5.ศุภฤกษ์ พลสวัสดิ์ เจ้าของสติกเกอร์ ลูกทุ่งสาว ดาวทอง ร้องคาราโอเกะ ซึ่งตัวการ์ตูนออกแบมาให้เต้นท่าตามแคปชั่นนั้น และเหมือนร้องเพลงลูกทุ่งแบบคาราโอเก เพราะด้วยความที่เป็นลูกทุ่งจะเข้าถึงผู้คนทุกเพศทุกวัย

นายกณพ ศุภมานพ ผู้อำนวยการ ฝ่ายกลุ่มธุรกิจสติกเกอร์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับผลงานออกแบบสติกเกอร์ที่ส่งเข้าประกวดในปีนี้ นอกจากคนสนใจเข้าร่วมส่งผลงานกันอย่างมากแล้ว เทคนิคการออกแบบ รวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์ ต้องยอมรับว่า ผลงานที่ส่งเข้ามาไอเดียดี ๆ แทบทั้งนั้น ทำให้คณะกรรมการตัดสินต้องพิจารณากันอย่างหนักในการคัดเลือกผู้ชนะ และต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะทั้ง 10 คน ซึ่งแน่นอนว่า สติกเกอร์ที่ชนะการประกวดในครั้งนี้จะได้วางขายทาง Creators Market อีกด้วย

"การที่เราได้จัดกิจกรรมประกวดออกแบบสติกเกอร์อย่างต่อเนื่องนั้น ไม่เพียงแค่การสร้างครีเอเตอร์หน้าใหม่ขึ้นมาประดับวงการเมืองไทยเท่านั้น แต่เราต้องการพัฒนาให้อาชีพครีเอเตอร์เมืองไทยอย่างจริงจัง และให้เป็นหนึ่งอาชีพที่สามารถสร้างรายได้อย่างมากในแต่ละเดือน รวมทั้งจะส่งเสริมให้สติกเกอร์ของคุณได้ก้าวไปสู่ระดับโลกต่อไป"

สำหรับผู้ชนะออกแบบสติกเกอร์ทั้ง 10 คน จะได้เดินทางไปเปิดประสบการแบบเอ็กซ์คูลซีพที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 17-21 ต.ค. 2561 นอกจากจะได้ท่องเที่ยวสถานที่ชื่อดังต่าง ๆ ของประเทศญี่ปุ่นแล้ว ยังได้เข้าเยี่ยมชม LINE สำนักงานใหญ่ และพบกับครีเอเตอร์ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ที่จะมาร่วมพูดคุยถึงเทรนด์ออกแบบสติกเกอร์ของญี่ปุ่นในตอนนี้มีอะไรน่าสนใจ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แนวคิดไอเดียใหม่ ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ชนะทั้ง 10 คน ในการสร้างสรรค์สติกเกอร์ตัวใหม่ออกสู่ตลาดครีเอเตอร์เมืองไทยและระดับโลก

e-book-1-503x62