JVC ผนึกพันธมิตรระะดับโลก Blockchain ร่วมพัฒนา JFIN DDLP

16 ต.ค. 2561 | 08:25 น.
JMART และ JVC ประกาศระบบ DDLP พัฒนาได้ตามแผนใน White Paper โดยได้ดึงผู้พัฒนาระบบ Blockchain ระดับโลก ทั้ง Microsoft และ r3 LLC ร่วมพัฒนาระบบ Blockchain ในโครงการ DDLP ย้ำเสร็จพร้อมใช้งานตามแผน ต.ค. 2562



JVC_MOU_161018[22058]

นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์และแอพพลิเคชันทางด้านฟินเทค และลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) (JMART)) เปิดเผยว่า โครงการพัฒนาบล็อกเชนในระบบ JFIN Decentralize Digital Platform (DDLP) ได้ดำเนินตามแผนที่ระบุไว้ใน White Paper แล้ว และมั่นใจว่าจะพัฒนาและใช้ได้จริงตามแผนแน่นอนในเดือน ต.ค. 2562

โดยในครั้งนี้ JVC ได้ดึงเอาพันธมิตรในการพัฒนาระบบบล็อกเชนระดับโลก คือ ไมโครซอฟท์ และ r3 LLC ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในการพัฒนา Distributed Ledger Technology ของบล็อกเชน ทำให้มั่นใจว่า เป็นมาตรฐานของอุตสาหกรรมฟินเทค ที่สถาบันการเงินระดับโลกได้นำมาใช้กันทั่วโลก ทั้งนี้ r3 ถือว่าเป็นผู้พัฒนา open-source distributed ledger platform ซึ่งเป็นการพัฒนาให้กับสถาบันการเงินระดับโลก และสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศไทยด้วย

สำหรับ JVC ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้พัฒนาระบบการปล่อยสินเชื่อแบบดิจิทัลไปแล้ว Digital Lending Platform (DLP) ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 ต.ค. 2561 นี้ ที่คาซ่า ลาแปง สาขาราชเทวี ซึ่งต้องคอยติดตามต่อไป

กลุ่มเจมาร์ทนับเป็นองค์กรภาคเอกชนที่ให้ความสำคัญและขับเคลื่อนภาคการเงินไทยให้เข้าสู่ยุคดิจิทัล บริษัทฯ เชื่อว่า บล็อกเชนจะมาเปลี่ยนแปลงการทำธุรกรรมในประเทศไทย และภาคธุรกิจที่จะเพิ่มขีดความสามารถขององค์กรด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีความปลอดภัยสูง การจับมือกับ 2 ผู้นำด้านบล็อกเชนในครั้งนี้ จะร่วมกันพัฒนาระบบการโอนเงินของ JFIN DDLP โดยใช้สกุลเงินดิจิทัล ให้แล้วเสร็จตามแผนที่วางไว้

นายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การผนวกเทคโนโลยีคลาวด์และบล็อกเชนนั้น คือ การสร้างสรรค์ใหม่ที่ช่วยให้ทุกอย่างอยู่ภายใต้การตรวจสอบ ซึ่งจะสามารถยกระดับกลไกที่รัดกุมทั้งอีโคซิสเต็มส์ นำมาซึ่งโซลูชันที่ทำให้ผู้ให้บริการและผู้รับบริการดำเนินงานได้อย่างถูกต้องตามข้อกำหนดอย่างปลอดภัยและมั่นใจ ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าโซลูชันบล็อกเชนเมื่ออยู่บนไมโครซอฟท์ อาซัวร์ซึ่งเป็นระบบคลาวด์ที่ปลอดภัยและถูกต้องตามข้อกำหนดในระดับโลก จะสามารถลดช่องโหว่ต่าง ๆ ลงได้ ป้องกันไม่ให้ภัยคุกคามทางไซเบอร์เข้าถึงลูกค้า ไม่ให้เกิดการรั่วไหลของข้อมูล ลดการฉ้อโกง และการกระทำผิดทุกประเภทได้อย่างเต็มศักยภาพ เพื่อบรรลุเป้าหมายเดียวกัน คือการสร้างกลไกหลักทางดิจิทัลที่เชื่อถือและไว้ใจได้ให้มาขับเคลื่อนธุรกิจและสังคมอย่างมั่นคงและยั่งยืน


บาร์ไลน์ฐาน