"สยามทาคาชิมายะ" ห้างดังญี่ปุ่น ประเดิมเปิดสาขาแรกใน "ไอคอนสยาม" 10 พ.ย. นี้

16 ต.ค. 2561 | 08:17 น.
UGF



"สยามทาคาชิมายะ" ประเดิมสาขาแรกในประเทศไทย ณ ไอคอนสยาม พร้อมเปิดให้บริการ 10 พ.ย. นี้ ชูจุดขาย "ของดีจากแดนอาทิตย์อุทัย" จาก 530 ร้าน พบกับ 80 ร้านค้า ที่เปิดในเมืองไทยเป็นครั้งแรก พร้อมบริการในรูปแบบ Omotenashi สไตล์ญี่ปุ่นแท้




4Fkids

นายชิเกรุ คิโมโตะ ประธานบริหาร เครือทาคาชิมายะ เปิดเผยว่า ห้างสรรพสินค้าสยามทาคาชิมายะดำเนินการบริหารโดย บริษัท Siam Takashimaya (Thailand) Company Ltd. ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัท ทาคาชิมายะสิงคโปร์ จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และบริษัท สยาม ริเวอร์ โฮลดิ้งส์ จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 49% ตั้งอยู่บริเวณโครงการ ICONSIAM มีพื้นที่ขายสินค้าทั้งหมด 7 ชั้น รวมพื้นที่กว่า 36,000 ตารางเมตร ถือเป็นครั้งแรกที่กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้าในเครือทาคาชิมายะเข้ามาลงทุนเปิดให้บริการในเมืองไทย และจะเปิดให้บริการในวันที่ 10 พ.ย. นี้ ด้วยงบลงทุนกว่า 2,200 ล้านบาท ประกอบด้วย ร้านค้ามากกว่า 530 ร้าน ซึ่งในจำนวนนี้มีร้านค้าจากประเทศญี่ปุ่นที่เปิดบริการเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จำนวน 80 ร้าน และร้านค้าชื่อดังจากญี่ปุ่นอีกกว่า 170 ร้านค้า พร้อมอาคารจอดรถที่สามารถให้บริการรถยนต์ได้ 5,000 คัน รถจักรยานยนต์ 510 คัน และรถบัสขนาดใหญ่อีก 50 คัน (ใช้พื้นที่จอดรถร่วมกับโครงการ ICONSIAM)


2Fshoes

"สยามทาคาชิยามะเกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ "การผสมผสานระหว่างที่สุดของห้างสรรพสินค้าในไทยและทาคาชิมายะของญี่ปุ่น" ซึ่งรวบรวม "ของดีจากแดนอาทิตย์อุทัย" มาไว้ที่นี่ รวมทั้งสิ้นประมาณ 530 ร้าน โดยมีร้านค้าที่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรกประมาณ 80 ร้าน ซึ่งพร้อมให้บริการคุณลูกค้าทุกท่านด้วยความใส่ใจในสไตล์ญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า Omotenashi muj เชื่อว่าทุกท่านจะประทับใจในบริการของพวกเราอย่างแน่นอน"


1F

2F

สำหรับ "ทาคาชิมายะ" เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2374 ที่ จ.เกียวโต และได้ดำเนินกิจการมาจนถึงปัจจุบัน นับเป็นเวลากว่า 180 ปี โดยเริ่มขยายสาขาในประเทศญี่ปุ่น ก่อนขยายธุรกิจไปยังประเทศต่าง ๆ ในเอเชีย ได้แก่ สิงคโปร์ทาคาชิมายะ (ประเทศสิงคโปร์) เซี่ยงไฮ้ทาคาชิมายะ (ประเทศจีน) โฮจิมินห์ทาคาชิมายะ (ประเทศเวียดนาม) และสยามทาคาชิมายะ (ประเทศไทย) ถือเป็นลำดับที่ 4 รวมทั้งสิ้นกว่า 20 สาขา ซึ่งเรามีความภาคภูมิใจที่ธุรกิจค้าปลีกของญี่ปุ่นได้มีการเติบโตก้าวหน้าเรื่อยมา และสำหรับสยามทาคาชิมายะ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการ ICONSIAM ถือเป็นโครงการใหญ่ระดับประวัติศาสตร์ของประเทศไทย


kyoto

UGFdosanko

MF

ทั้งนี้ เครือทาคาชิยามะประสบความสำเร็จกับการดำเนินกิจการสิงคโปร์ทาคาชิมายะ ประเทศสิงคโปร์ มาแล้วถึง 25 ปี จึงได้นำมาเป็นต้นแบบในการบริหารจัดการทั้งในด้านการจัดการทรัพยากร องค์ความรู้ และการสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จัก เพื่อเนรมิตให้สยามทาคาชิมายะเป็นห้างสรรพสินค้าสุดอลังการ สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนไทยโดยเฉพาะ และเป็นห้างที่นิยมของทุกคน


fuji

โดยโครงการไอคอนสยามตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพฯ นับเป็นการลงทุนธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยที่ใหญ่ที่สุด บนพื้นที่ห้างสรรพสินค้าระดับลักซ์ชัวรี่ 9 ล้านตารางเมตร และคอนโดมิเนียมที่สุดแห่งความหรูหรา 2 อาคาร ภายใต้คอนเซ็ปต์ "การพบกันระหว่างที่สุดของโลกและที่สุดของประเทศไทย" นอกจาก 7 สิ่งมหัศจรรย์ ที่ถูกรวมไว้ภายในไอคอนสยาม อาทิ พิพิธภัณฑ์ , ออดิทรอเรียม, สุขสยาม ฯลฯ แล้วยังมีลานกิจกรรมกลางแจ้งเลียบริมแม่น้ำเจ้าพระยาความยาว 400 เมตร ซึ่งมีการแสดงน้ำพุและแสงไฟสุดอลังการ


บาร์ไลน์ฐาน